ถูกใจแฟนคลับ เชียร์"บิ๊กตู่"มีแววอยู่ต่อ! จะอยู่ยังไง ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ วันนี้ทำเรื่องการเมืองยังไม่ได้

15 ส.ค. 61   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมการเชื่อมต่อโครงข่ายการสัญจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เส้นทาง ล้อ ราง เรือ 

ซึ่งจุดแรกนายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)  เพื่อรับฟังบรรยายสรุปปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครอันเนื่องมาจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค

 

 

ต่อมานายกรัฐมนตรีพร้อมคณะผู้บริหาร กทม. ตรวจเยี่ยมระบบขนส่งมวลชน BTS โดยทดลองนั่งจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ไปยังสถานีบางหว้าและเดินทางต่อโดยใช้ทางเดินยกระดับ หรือ สกายวอล์ค โดยนายกรัฐมนตรีได้รับฟังบรรยายข้อมูลการเดินเรือคลองภาษีเจริญ เส้นทางส่วนต่อขยายไปวัดกำแพงบางจาก และแผนงานการพัฒนาการเดินเรือในคลองภาษีเจริญ และส่วนต่อขยายในอนาคตบริเวณท่าเรือตากสิน-เพชรเกษม (บางหว้า) 

 

อ่านเพิ่มเติม กองเชียร์เพียบ “บิ๊กตู่”ลงพื้นที่แก้ปัญหาจราจรนั่ง BTSประชาชนแห่ตอนรับ นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่! (คลิป) http://www.tnews.co.th/contents/gr/475363

ถูกใจแฟนคลับ เชียร์"บิ๊กตู่"มีแววอยู่ต่อ! จะอยู่ยังไง ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ!

 

จนกระทั้งเมื่อเวลา 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์  เดินทางจากท่าเรือสะพานตากสิน-เพชรเกษม มายังวัดกำแพงบางจาก ทันทีที่เดินทางถึงได้โบกมือทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ ก่อนเข้ากราบสักการะพระประธานในโบสถ์และนมัสการพระครูศรีปริยัตตยะนุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพงบางจาก

 

ถูกใจแฟนคลับ เชียร์"บิ๊กตู่"มีแววอยู่ต่อ! จะอยู่ยังไง ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ!

 

นายกฯได้เยี่ยมชมโครงการบ้านศิลปิน ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มเพื่อนโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของพล.อ.ประยุทธ์ จำนวน 7 คน มารอพบ พร้อมระบุว่าพวกตนพักอาศัยอยู่แถวนี้ไม่ได้เจอนายกฯมาหลายสิบปี เห็นแต่เพียงในโทรทัศน์ พร้อมนำภาพถ่ายรูปหมู่สมัยมัธยมศึกษามาให้พล.อ.ประยุทธ์ดู ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวทักทายว่า จำได้ เพื่อนรุ่น 77 ไม่เคยลืม คิดถึงเพื่อนเสมอ

 

ถูกใจแฟนคลับ เชียร์"บิ๊กตู่"มีแววอยู่ต่อ! จะอยู่ยังไง ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ!


อ่านเพิ่มเติม มุมน่ารัก"บิ๊กตู่" คืนสู่เหย้า เซอร์ไพรส์เจอเพื่อนเก่าสมัยมัธยม คิดถึงเสมอ ไม่เคยลืม http://www.tnews.co.th/contents/gr/475379

 

 

ถูกใจแฟนคลับ เชียร์"บิ๊กตู่"มีแววอยู่ต่อ! จะอยู่ยังไง ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ!

 

ต่อมาเดินมามายังท่าเรือวัดดอินทารามวรวิหา ซึ่งระหว่างทาง พล.อ.ประยุทธ์ ได้โชว์การขับเรือกรุงเทพธนาคม 1 ด้วยตัวเอง ก่อนที่จะออกมายืนที่หัวเรือเพื่อทักทายกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมคลองสองข้างทาง เมือถึงท่าเรือวัดอินทารามวรวิหาร นายกฯ ได้แวะทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ

ถูกใจแฟนคลับ เชียร์"บิ๊กตู่"มีแววอยู่ต่อ! จะอยู่ยังไง ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ!

 

นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่รัฐบาลทำ รัฐบาลต่อไปสามารถปรับแก้ได้ถ้ามีเหตุผล การทำอะไรมีการประเมินอยู่ตลอดเวลา อย่างน้อยวันนี้รัฐบาลได้วางพื้นฐานอีก 5 ปีข้างหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งรัฐบาลนี้ไม่ได้เป็นพรรคของใครและพยายามทำให้ครบทั้งประเทศ ส่วนการพัฒนาประเทศต่อไปของทุกรัฐบาลต้องสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ

 

"ขอเตือนว่าใครที่สัญญาว่าจะมาให้ถนน สะพาน หรือให้เงินให้ทอง อย่าไปเชื่อ เพราะเงินตรงนั้นเป็นเงินของประเทศ เป็นเงินภาษีประชาชน หรือนโยบายของใครที่ให้เลิกการเกณฑ์ทหารแบบนั้นชอบหรือ แม้การเกณฑ์ทหารทำให้คนมีระเบียบวินัย วันนี้ทหารและตำรวจมีหน้าที่ในการพัฒนาประเทศ ช่วยเหลือทั้งน้ำท่วม ปัญหาชายแดน และความสงบในประเทศ" นายกฯ กล่าว

 

ถูกใจแฟนคลับ เชียร์"บิ๊กตู่"มีแววอยู่ต่อ! จะอยู่ยังไง ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ!

 

และว่า ตนเข้ามาเพื่อวางพื้นฐานในประเทศ ไม่ได้มาเพื่อการเมือง ส่วนนักการเมืองพรรคการเมืองและรัฐบาล ใครจะมาเป็นในวันข้างหน้าต้องมองภาพใหญ่ อย่าให้ใครมาบิดเบือน วันนี้ก็มาตรวจงาน ไม่ได้มาเรื่องการเมือง มาตรวจงานของผู้ว่าฯ กทม. , กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วันนี้ตนมาคนเดียวมาทำหน้าที่แทน ส.ส.

 

"เมื่อมีการเลือกตั้งใครได้ ส.ส.มากที่สุด แล้วได้งบก็มีความต้องการในพื้นที่ของตัวเองมากที่สุดอยู่แล้ว ส่วนพื้นที่อื่นจะเอาอะไรกิน ดังนั้น ส.ส.ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาลในวันข้างหน้า หากโครงการไหนดีก็ต้องร่วมมือกัน แต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย และถ้าสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติก็ไม่ต้องค้านกัน ขณะเดียวกันในการเลือกตั้งก็ต้องคิดใหม่ว่าจะเลือกกันอย่างไร แต่ผมไม่ได้ลงเลือกตั้งด้วย" นายกฯ กล่าว

 

ถูกใจแฟนคลับ เชียร์"บิ๊กตู่"มีแววอยู่ต่อ! จะอยู่ยังไง ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ!

 

ระหว่างนั้นประชาชนได้ตะโกนว่า จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ อยากให้ลงเลือกตั้ง จะเลือกประยุทธ์ให้อยู่ต่อ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "จะอยู่ยังไง ยังไม่รู้ ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ วันนี้ผมทำเรื่องการเมืองยังไม่ได้ ขณะเดียวกันไม่ได้คิดถึงตัวเอง คิดถึงแต่พวกเรา เข้ามาทำหน้าที่ เพื่อทุกคนในวันนี้" พร้อมหันไปถามประชาชนว่า "มีใครไม่ชอบกันบ้างให้ยกมือ ถ้ามีจะได้ไปอธิบาย ยืนยันจะทำงานให้ดีที่สุด"

 

จากนั้นนายกฯ และคณะ ได้ไหว้พระประทานที่พระอุโบสถ ถวายเครื่องไทยธรรม ถวายพวงมาลัยไหว้พระ และสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส รวมถึงสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บริเวณด้านหน้าพระวิหารสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนเดินทางกลับ