"ไพศาล"ลั่นสมรภูมิเลือกตั้งเปลี่ยนไปแล้ว หมดยุคเอาปลาทูซื้อเสียง  ดูให้ชัดๆใคร กำลังจัดทัพ

สมรภูมิเลือกตั้งเปลี่ยนไปแล้ว !! "ไพศาล"ชี้ดูให้ชัดๆ ว่าใคร กำลังจัดทัพโซเชี่ยลมีเดียอย่างขนานใหญ่ในสมรภูมิเลือกตั้งครั้งหน้า?

ในปัจจุบันต้องยอมรับว่าโลกโซเชียลก้าวหน้าและพัฒนามาไกล ซึ่งมีบทบาทอย่างยิ่งทั้งต่อสังคมไทย และสังคมโลก เรามักได้ยินคำว่า “พลังโซเชียล” ในการผลักดันเรื่องต่างๆ และแน่นอนว่า ส่วนใหญ่มักประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้  ซึ่งชัดเจนว่าพลังดังกล่าวที่มีอิทธิพลต่อคนในสังคมอย่างมาก

 

ไม่เว้นแต่สถานการณ์ทางการเมือง โดยช่วงหลังที่ผ่านมา สื่อโซเชียลถูกนำมาใช้ในการเผยแพร่ข่าวสาร ให้ถึงมือประชาชนไม่เพียงแต่ฝ่ายรัฐบาล ยังรวมไปถึงฝ่ายตรงข้ามอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแนวร่วม ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ การเรียกกระแสเรตติ้งต่างๆ ไปจนถึงการดิสเครดิตก็ตามแต่ โดยเฉพาะ ยิ่งนับถอยหลังสู่เส้นทางของการเลือกตั้ง ความร้อนแรงของสื่อโซเซียลก็ยิ่งทวีคูณ

ขณะที่ทางด้านนายไพศาล พืชมงคล  กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ก็ได้มีมุมมองในเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Paisal Puechmongkol ในหัวช้อ “สมรภูมิเลือกตั้งเปลี่ยนไปแล้ว“ โดยระบุว่า...

 

"ไพศาล"ลั่นสมรภูมิเลือกตั้งเปลี่ยนไปแล้ว หมดยุคเอาปลาทูซื้อเสียง  ดูให้ชัดๆใคร กำลังจัดทัพ

 

1 ผลการเลือกตั้ง ของสหรัฐ ที่ปู่ทรัมป์ชนะเลือกตั้งท่วมท้น และผลเลือกตั้งมาเลเซียที่ปู่มหาเดย์ชนะท่วมท้นนั้น อาจจะเป็นต้นแบบให้แก่การขับเคี่ยวในสมรภูมิเลือกตั้งของไทยต่อไปนี้ด้วย 

2 สมรภูมิเลือกตั้งเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย จากที่เคยใช้ปลาทูซื้อเสียง ก็เปลี่ยนมาเป็นเงินซื้อเสียงและ ล่าสุดการใช้โซเชียลมีเดียในการได้มาซึ่งคะแนนนิยมกำลังกลายเป็น พลังหลักในสมรภูมิเลือกตั้ง ที่ทำให้ ทั้งปู่ทรั้มป์และปู่มหาเดย์ชนะเลือกตั้ง 

 

3 ทั้งทรั้มป์และมหาเดย์ใช้ Social Media ที่เข้าถึงประชาชนกว่าครึ่งประเทศอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง และสามารถพลิกสถานการณ์จากที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ และจากมาตรการเข้มของมาเลเซียและสหรัฐได้ 

 

4 ประเทศไทยมีประชากร 70 ล้านคนแต่มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนถึงร้อยล้านเครื่องและ สถิติปรากฏว่า ผู้ถือสมาร์ทโฟนได้ใช้สมาร์ทโฟนวันละ 4 ชั่วโมง ดังนั้น ใครสามารถใช้ Social Media เข้าถึงได้ก็มีโอกาสชนะเลือกตั้ง

ประเทศไทยผ่านการต่อสู้กับอำนาจรัฐ สามานย์มาแล้ว 13 ปีเต็ม ประชาชนชาวไทยในวันนี้ไม่ใช่ประชาชนชาวไทยในยุคเอาปลาทูไปซื้อเสียงหรือใช้เงินไปเดินซื้อเสียงอีกแล้ว

 

ความก้าวหน้าคืออนาคต

ความล้าหลังจะถูกทอดทิ้งในประวัติศาสตร์ 

ดูสิดู ดูให้ชัดๆ ว่าใคร กำลังจัดทัพโซเชี่ยลมีเดียอย่างขนานใหญ่ในสมรภูมิเลือกตั้งครั้งหน้า?

 

"ไพศาล"ลั่นสมรภูมิเลือกตั้งเปลี่ยนไปแล้ว หมดยุคเอาปลาทูซื้อเสียง  ดูให้ชัดๆใคร กำลังจัดทัพ

 

ขอบคุณ Paisal Puechmongkol