เพ้อหรือเปล่า? "ภิรมย์-สามมิตร"เย้ย”ทักษิณ”พท.ชนะถล่มทลายเป็นข้อมูลเก่าปี 54 แต่ปี 62 มีสิทธิ์แพ้ถล่มทลายเช่นกัน

เพ้อหรือเปล่า? "ภิรมย์" เลขาฯ กลุ่มสามมิตรเย้ย”ทักษิณ”เพื่อไทยชนะถล่มทลายฯ นั่นเป็นข้อมูลปี 54 แต่ปี 62 อาจจะแพ้ถล่มทลายก็ได้ใครจะรู้

 

เพ้อหรือเปล่า? "ภิรมย์" เลขาฯ กลุ่มสามมิตรเย้ย”ทักษิณ”เพื่อไทยชนะถล่มทลายฯ นั่นเป็นข้อมูลปี 54 แต่ปี 62 อาจจะแพ้ถล่มทลายก็ได้ใครจะรู้

 

วันนี้ (20 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายภิรมย์ พลวิเศษ" เลขากลุ่มสามมิตร ได้กล่าวที่ศูนย์ประสานงานกลุ่มสามมิตร ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา วานนี้ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรจะน้อยลงหรือไม่ว่า กลุ่มสามมิตรจะเดินหน้าตามปรกติ คือการเดินเข้าหาพี่น้องประชาชนอยู่ทุกวัน ไม่มีอะไรน้อยลงแต่อย่างใด แต่อาจจะปรากฏทางข่าวสารไม่เท่าเดิม คือการไปเดินหาพูดคุยกับพี่น้องประชาชนก็จะไม่มีการออกทีวีหรือสื่อหนังสือพิมพ์ ซึ่งเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมาสามมิตรได้ไป อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์พบประชาชนชาวบ้านกำลังเดือดร้อนมากกับพื้นที่แห้งแล้งแม่น้ำมูลแห้งขอดจนสามารถเดินข้ามไปยัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านอยากให้รัฐบาลปล่อยน้ำจากเขื่อนไปช่วยเหลือ เพราะข้าวกำลังแห้งตาย ไม่ใช่ปล่อยตอนน้ำท่วม 

 

 

นอกจากนี้ "นายภิรมย์" ยังระบุว่า และเมื่อ 6 วันที่ผ่านมาทางกลุ่มสามมิตรได้ไป จ.ชัยภูมิ รับปัญหาของชาวไร่อ้อย เพราะราคาตก เมื่อปีที่แล้วโรงงานรับซื้อตันละ 1,400 บาท ปีนี้ซื้อที่ 700 บาท แต่มาวันนี้ซื้อแค่ตันละ 300 บาท ปรากฏว่ามีชาวบ้านบ้านหนองแหน อ.เมืองชัยภูมิ ถึงกับกินยาฆ่าตัวตาย ทางสมาคมไร่อ้อย จ.ขอนแก่นและ จ.ชัยภูมิ 

 

"อยากให้รัฐบาลมาเยียวยา ไม่ต้องมากแต่ขอให้ชีวิตเขาอยู่ได้ เป็นต้น นี่คือสิ่งสามมิตรต้องเดินทางเพื่อสะท้อนปัญหา ฉะนั้นสามมิตรไม่ได้ลดในการเดินหาประชาชนแต่กลับยิ่งคล่อง เพราะไม่ต้องภวังค์หน้าภวังค์หลัง วันนี้เราไม่กลัวใครจะว่าเราสต๊อบในการเดินทาง แต่เขาบอกห้ามชุมนุมเกิน 5 คนสามมิตรก็จะชุมนุมทีละ 4 คนก็ได้ คงไม่ผิดกฎหมาย" นายภิรมย์" ระบุ

 

ส่วนแกนนำสามมิตรนายสมศักดิ์ เทพสุทินจะมีเซอร์ไพรส์อะไรนั้นนายภิรมย์ฯกล่าวว่า มีเซอร์ไพรส์แน่นอน แต่บอกไม่ได้ ถ้าบอกก็จะไม่เซอร์ไพรส์ ต้องรอให้นายสมศักดิ์ฯ บอกเองมีเซอร์ไพรส์แน่นอน ต่อข้อถามหลังจากเดินไปหาประชาชนแล้วถึงวันนี้ สามมิตรจะเอาชนะพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ นายภิรมย์ฯกล่าวว่าวันนี้สามมิตรไม่ใช่พรรค แต่เป็นกลุ่มสามมิตร กลุ่มความคิด ฉะนั้นวันนี้สามมิตรอาจจะแซงพรรคเพื่อไทยเรื่องความคิด ความอ่าน เพราะพรรคเพื่อไทยทำดีมาเรื่อยๆ แต่ว่าสามมิตรอาจจะแซงความคิดเนื่องจากว่า หลากหลายความคิด เรารับปัญหาจากประชาชน ไม่ใช่นั่งโต๊ะแล้วคิดเอา ฯลฯ

 

ส่วนข้อถามถึงอดีตนายกทักษิณฯ ออกมายืนยันหนักแน่นว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะถล่มทลาย ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งจริงอดีตนายกทักษิณฯ จะได้กลับมาหรือไม่ นายภิรมย์ฯ ตอบว่า พรรคเดิมตนชนะถล่มทลายจริงตอนปี 2554 แต่ปีนี้ 2561 หรือ 2562 มันยังไม่ถึงเลย มันอาจจะถล่มทลายตรงข้ามก็ได้ ก็คือ เพื่อไทยอาจจะแพ้ถล่มทลายก็ได้ 


"ปี 2554 ตนเห็นแล้ว เจ้านายเก่าตนชนะถล่มทลายจริง แต่ว่าปี 2561 และ 2562 อาจจะถล่มทลายเหมือนกันนั่นก็คือ อาจจะถล่มทลายเรื่องแพ้" นายภิรมย์ กล่าว