"หมอวรงค์" ซัด"เรืองไกร"ยังทำไขสือ  ตีรวนแกล้งไม่เข้าใจ ฟอกขาว "ยิ่งลักษณ์"!

"หมอวรงค์" ซัด"เรืองไกร"ยังทำไขสือ ตีรวนแกล้งไม่เข้าใจ ฟอกขาว "ยิ่งลักษณ์"!

เดินสายอย่างต่อเนื่อง สำหรับนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย (พท.) เมื่อเวลา 10.20 น. วันนี้ ( 22 ส.ค.) ได้เดินทางมายังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  เรื่อง ขอให้ตรวจสอบว่าพิจารณาสั่งการให้ยกเลิกคำสั่งกระทรวงการคลังที่ 1351/2559 และคืนทรัพย์สินให้แก่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

นายเรืองไกรอ้างว่า คำสั่งกระทรวงการคลังกับคำอธิบายอธิบดีกรมบัญชีกลาง เรื่องการทำบัญชี ไม่สอดคล้องกัน เพราะงบการเงินแผ่นดินไม่มีการจัดทำบัญชีไว้ จึงสงสัยว่ากระทรวงการคลังเอาตัวเลขจากที่ใดมาใช้ คิดค่าเสียหาย ตัวเลขที่ใช้คิดค่าเสียหายดังกล่าวลงบัญชีไว้ที่ใดและ สตง. เคยตรวจรับรองหรือไม่ หลังจากดำเนินการเรียกชดใช้ค่าเสียหายแล้วกระทรวงการคลังให้หน่วยงานใดปิดบัญชี การระบายข้าวในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี

แม้ก่อนหน้ากรมบัญชีกลางได้ออกมาชี้แจ้งกรณีดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อ่านเพิ่มเติม  มั่ว? กรมบัญชีกลาง ตอกหน้า"เรืองไกร" หลังฟอกขาวยิ่งลักษณ์ อ้างไม่พบขาดทุนจำนำข้าว! http://www.tnews.co.th/contents/475798

 

"หมอวรงค์" ซัด"เรืองไกร"ยังทำไขสือ  ตีรวนแกล้งไม่เข้าใจ ฟอกขาว "ยิ่งลักษณ์"!

 

ขณะที่น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom" อีกครั้ง โดยระบุว่า..มีข่าวว่านายเรืองไกร จะไปยื่นหนังสือถึงนายก พลเอกประยุทธ์เพื่อยกเลิกคำสั่งยึดทรัพย์นางสาวยิ่งลักษณ์ อ้างว่ารายงานการเงินแผ่นดิน ไม่แสดงตัวเลขขาดทุนจำนำข้าว ทั้งๆที่กรมบัญชีกลางก็ออกมาชี้แจงแล้วว่า ตัวเลขขาดทุนโครงการรับจำนำข้าว เขาไม่รายงานในรายงานการเงินแผ่นดิน แต่รายงานไว้ในการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว

นายเรืองไกรก็ยังทำไขสือ เหมือนไม่รู้เรื่อง และที่สำคัญ นางสาวยิ่งลักษณ์ก็ได้ใช้สิทธิ์ผ่านศาลปกครอง ในการขอให้ยกเลิกคำสั่งยึดทรัพย์ดังกล่าว กระบวนการต่อสู้ก็เป็นไปตามขั้นตอนของศาลปกครอง สุดท้ายอยู่ที่คำวินิจฉัยของศาล

 

การที่นายเรืองไกร ทำเช่นนี้ ไม่ว่าคำพิพากษาศาลฎีกาก็ออกมาชัดเจนเรื่องตัวเลขขาดทุน กรมบัญชีกลางก็แจงชัดว่า การดูว่าโครงการต่างๆขาดทุนหรือไม่ให้ดูที่การปิดบัญชี รวมทั้งเรื่องที่นายเรืองไกรจะยื่นขอยกเลิกคำสั่งยึดทรัพย์ ก็อยู่ที่ศาลปกครองแล้ว แสดงว่านายเรืองไกรพยายามตีรวนแบบแกล้งไม่เข้าใจ

 

"หมอวรงค์" ซัด"เรืองไกร"ยังทำไขสือ  ตีรวนแกล้งไม่เข้าใจ ฟอกขาว "ยิ่งลักษณ์"!