“กิตติรัตน์ ณ ระนอง” จาก“มิสเตอร์ไวท์ ไล”  ผันตัวสู้ตาย "ไว้ลาย"เพื่อระบอบทักษิณ!

“กิตติรัตน์ ณ ระนอง” จาก“มิสเตอร์ไวท์ ไล” ผันตัวสู้ตาย "ไว้ลาย"เพื่อระบอบทักษิณ!

คงจะเข้าใกล้เลือกตั้งกระมังจึงเห็นบรรดาลูกหาบพรรคเพื่อไทย จึงดาหน้าออกมาทำคะแนนหวังให้เข้าตานายใหญ่  การออกมาเจื้อยแจ้วอีกครั้ง ทางด้านของเจ้าของฉายา “มิสเตอร์ไวท์ ไล” หรือ “โกหกสีขาว” ( white lies) นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้ออมาแสดงความคิดภายหลังจากนายกฯ “ลุงตู่” นำคณะครม.ล่องใต้ ลุยระนอง เอาใจร่วมกันพัฒนา 14 จังหวัดภาคใต้ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

โดยได้ข้อความผ่าน โพสเฟซบุ๊กว่า "ผมเป็นคนนามสกุล ณ ระนอง ที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ของรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขออธิบายถ้อยคำของ หัวหน้าคสช. ที่ดูเหมือนจะเคยมาระนองเป็นครั้งแรก ดังนี้

 

1. รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ไม่มีความคิดให้รองนายกรัฐมนตรี นามสกุล ณ ระนองใช้อำนาจหน้าที่มาเอื้อจังหวัดหนึ่งจังหวัดใดเป็นพิเศษ

2.การพัฒนาจังหวัดอย่างระนอง มีเรื่องที่ควรทำหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือการปรับปรุงเส้นทางคมนาคมจากระนอง ให้เป็นถนนหลวง 4 เลนตลอดสาย เพื่อใช้ในการส่งสินค้า และรับการท่องเที่ยว ซึ่งได้มีการดำเนินการทั้งในระหว่างรัฐบาลก่อน และบรรจุไว้ใน พรบ.สองล้านๆ บาทแล้วด้วยว่าต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นตามกำหนดเวลา

3.ผมอยากถามหัวหน้าคสช. กลับว่าที่ท่านอยู่มาถึง 4 ปีกว่าซึ่งนานกว่าที่รัฐบาลผมอยู่ในหน้าที่ถึงปีกว่า พวกท่านทำอะไรเพื่อระนอง (และเพื่อประเทศ) ยังมีหน้ามาพูดจากำกวมเอาดีใส่ตัว โยนชั่วให้รัฐบาลก่อนอีกหรือ"

 

“กิตติรัตน์ ณ ระนอง” จาก“มิสเตอร์ไวท์ ไล”  ผันตัวสู้ตาย "ไว้ลาย"เพื่อระบอบทักษิณ!

 

การออกมาแสดงความคิดเห็นของ“มิสเตอร์ไวท์ ไล” ครั้งนี้ แสดงออกให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ทางการเมืองของเขานั้นค่อนข้างที่คับแคบ และมองเห็นแต่พวกของตนเพียงฝ่ายเดียว เพราะข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นไม่เพียงแค่การสร้างถนน 4เลนเท่านั้น รัฐบาล”ลุงตู่” ยังมองไปถึง การพัฒนาท่าเรือระนองให้เป็นศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ชายแดนฝั่งอันดามัน เพื่อรองรับแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย(Indonesia - Malaysia - Thailand Growth Triangle : IMT-GT)และกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ในภูมิภาคอ่าวเบงกอล เนื่องจากที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่เป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมโยง เส้นทางคมนาคมทั้งทางบก ทางรถไฟ ทางอากาศ และท่าเรือ

และนอกเหนือจากการผลักดันในระนองกลายเป็น “ศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์”แล้ว รัฐบาลยังให้ความสำคัญกับประเด็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ระนองให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อมทั้งการส่งเสริมแพทย์ทางเลือกโดยการบำบัดและฟื้นฟูสุขภาพแบบดุลยภาพบำบัดด้วยน้ำพุร้อนตามธรรมชาติ   และรวมไปถึงการรักษาฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลโดยการใช้ปะการังเทียม เพื่อเป็นแหล่งพักอาศัย แหล่งอาหารและแหล่งสืบพันธุ์ของสัตว์น้ำ อันจะเป็นการฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรสัตว์น้ำตามธรรมชาติ

 

“กิตติรัตน์ ณ ระนอง” จาก“มิสเตอร์ไวท์ ไล”  ผันตัวสู้ตาย "ไว้ลาย"เพื่อระบอบทักษิณ!

 

การออกมาโชว์กึ๋นของ”กิตติรัตน์”  นอกเหนือจากเป็นการรักษาฉายา “ ไวท์ ไล” โกหกสีขาว อย่างเสมอต้นเสมอปลายได้อย่างดี การที่แสดงบทบาทฟาดงวงฟาดงาไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ โดยอ้างเพื่อคนระนอง แท้จริงอาจเป็นการ ”ไว้ลาย” สร้างชื่อ “เพื่อตัวเอง” ตราไว้ในระบอบทักษิณ  ก็อย่างที่บอก ช่วงนี้ปี่กลองเลือกตั้ง เริ่มบรรเลงขึ้นแล้ว