"ไพศาล"ชี้ วิบากกรรมเป็นอย่างนี้แหละ  หลัง"สมศักดิ์เจียมฯ"  เส้นเลือดในสมองแตก

ไพศาล พืชมงคล ชี้ เป็นเพราะวิบากกรรม จึงทำให้"สมศักดิ์ เจียมฯ" ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก

จากจากกรณีวันนี้(26สค.) นาย ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาคดี112 ที่หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ ได้โพสต์ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อว่า  pavin chachavalpongpun  ถึงอาการป่วยอย่างกะทันหันของนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล  หรือ “อาจารย์หงอก” อดีตอาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ได้ประสบอุบัติเหตุล้มและมีอาการบาดเจ็บดังนี้

 

ผมได้รับแจ้งจากปารีสเช้าตรู่วันนี้ อาจารย์สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล ล้ม อาการเบื้องต้น เส้นเลือดในสมองแตก ร่างกายซีกขวายังขยับไม่ได้ครับ แพทย์กำลังให้ยาเพื่อลดการหยุดไหลของเลือดในสมอง เอาใจช่วยอาจารย์ในยามนี้...

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


ด่วน! สมศักดิ์ เจียมฯ ล้มเส้นเลือดสมองแตก ร่างกายทั้งซีกขยับไม่ได้ หมอเร่งให้ยาหยุดเลือดไหล
 

 

ปวิน โพสต์

 

ต่อมานายปวิน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อัพเดทอาการของนายสมศักดิ์ ว่าตามที่ผมได้รับข้อมูลจากมิตรสหายที่ปารีส ที่ได้ไปคุยกับแพทย์ที่รักษาอาจารย์อยู่ขณะนี้ เบื้องต้นยังเชื่อว่าเส้นเลือดในสมองด้านซ้ายแตก ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของร่างกายฝั่งขวา อาจารย์รู้สึกตัวบางครั้ง ยังพูดภาษาไทยได้ดี แต่ภาษาอังกฤษลำบาก หมอให้ยาลดความดันเลือด และจะส่งไปตรวจ MRI ว่ามีเส้นเลือดอื่นแตกอีกไหม 

ในอนาคต อาจต้องมีการฟื้นฟูสภาพร่างกาย (กายภาพบำบัด) ฝึกยืน เดิน ฯลฯ แต่ตอนนี้เร็วไปที่จะบอกว่าจะลงเอยอย่างไร กลับคืนมาเหมือนเดิมไหม หรือเสียสภาพคล่องตัวไปเลย อย่างไรก็ตาม คงต้องมีคนดูแลจากนี้ไป 

...อาจารย์มีคนรักมากมาย และกำลังคิดว่าจะย้ายไปรับการรักษาจากสถานพยาบาลที่ดีที่สุดของฝรั่งเศส

 

อาจารย์หงอก ชุมนุม

 

ด้านศาสตราจารย์ ดร.เกษียร เตชะพีระ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เขียนกลอนแสดงความเป็นห่วง และให้กำลังนายสมศักดิ์โดยระบุว่า "ถึงไอ้โต"

                แข็งกระด้างอย่างดาบที่เปลือยฝัก

ดื้อดึงนักไม่ฟังใครยั้งห้าม

ยืนขวางโลกทั้งใบไม่หมุนตาม

ไร้น้ำใจในยามชี้วิจารณ์

โลกขัดเคืองยามที่มีเขาอยู่

โลกอับอายอดสูมหาศาล

โลกเกลียดชังขับไสเหมือนไล่มาร

โลกพิการขาดเขาคอยเฝ้าแย้ง

                ยามมีเขามากไปให้รำคาญ

ยามขาดเขางุ่นง่านเหงาแล้งแห้ง

ยามเขาด่ายียวนก็สวนแรง

ยามเขาป่วยข่าวแจ้งก็ห่วงใย

ไอ้โตเอ๊ยอย่าได้เป็นไรมาก

กูไม่ยอมกูอยากเถียงมึงใหม่

รักษากายหายป่วยด้วยเร็วไว

แล้วกลับไทยให้กูวิพากษ์คืน

 

 ดร.เกษียร เตชะพีระ

ขณะเดียวกันทางด้านนายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงกรณีระบุว่า แม้จะรู้ว่าเป็นวิบากกรรมก็ใจหาย!!

ได้ข่าวเจ้าหัวโต สมศักดิ์ เจียม อาการร่อแร่ เพราะล้มเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ครึ่งซีกขยับไม่ได้ ก็ใจหาย วิบากกรรมเป็นอย่างนี้แหละ ฝากบอกฝากแจ้งอย่างไรก็ไม่ได้ผลสู้ธนาธรไม่ได้ เขายังฟังคนเตือนบ้าง ขอให้มีความเพียรรักษาตัวให้สร่างไข้เถิด

 

 โพสต์ ของไพศาล

 

สำหรับ “ สมศักดิ์  เจียมธีรสกุล” หรือ “อาจารย์หงอก” อดีตอาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลายปีก่อนถูกไล่ออกจากเหตุละทิ้งราชการในช่วงของการลี้ภัย แม้ว่าสมศักด์ได้ยื่นใบลาออกก่อนหน้าก็ตาม ปัจจุบันคำสั่งไล่ออกจากราชการได้ถูกศาลปกครองยกฟ้อง

 

ขณะนี้หลบหนีคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไปใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ เขา เป็นนักประวัติศาสตร์ชาวไทยที่มีความสนใจด้านประวัติศาสตร์และการเมืองร่วมสมัยโดยเฉพาะประวัติศาสตร์ไทยยุคใกล้ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 เป็นต้นมา  สมศักดิ์แ สดงตัวเป็นปฏิปักษ์กับสถาบันพระมหากษัตริย์ถึงขั้นร่วมกับเพื่อน ๆ ตั้งองค์กรชื่อ “นิติราษฎร์” ขึ้นมาเพื่อรณรงค์ให้แก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยอาการล่าสุด "สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล"เข้าขั้นวิกฤต หลังข่าวสะพัดถึงแก่กรรม

 

อาจารย์หงอก