เปิดกล้องวงจรปิด ในวันที่"เอกชัย"ถูกใช้ไม้กระหน่ำฟาด!

 จากการที่ "เอกชัย หงส์กังวาน” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกชายนิรนามบุกจู่โจมถึงหน้าบ้าน โดยพยายามเอาไม้ฟาดที่ใบหน้า แต่เจ้าตัวยกแขนขึ้นกัน ถึงกับเลือดตก ยางออก ถูกลอบทำร้ายถึงหน้าบ้าน  โดยแพทย์แจ้งว่า กระดูกมือซ้ายแตก เมื่อวันที่ 22 ส.ค.61

 

จากนั้น เมื่อวันที่24 ส.ค. นายเอกชัย อ้างว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตนได้ออกมาเคลื่อนไหวให้มีการตรวจสอบนาฬิการู้ทั้ง 25 เดือนของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทั่งล่าสุดตนถูกทำร้ายร่างกายโดยหมอวินิจฉัยว่าจะต้องเข้าเผือกที่แขนซ้าย ประมาณ 1 เดือนเพราะกระดูกนิ้วกลางและนิ้วก้อย แตกละเอียด ถึงจะเกิดเหตุเช่นนี้ตนก็ยืนยันว่าจะออกเคลื่อนไหวตามเดิม

เปิดกล้องวงจรปิด ในวันที่"เอกชัย"ถูกใช้ไม้กระหน่ำฟาด!

 

โดยบางช่วงบางตอน นายเอกชัยยังอ้างอีกด้วยว่า ทุกครั้งที่ตนเคลื่อนไหว ก็จะถูกเจ้าหน้าที่มาควบคุม ตัวไปทุกครั้ง กระทั่งล่าสุดที่ผ่านมาหลังจากตนเขาเรียกร้องให้พลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เมื่อกลับมาถึงบ้านตอนกลับพบชายวัยรุ่นจำนวน 3 คนดักรอก่อนที่จะเข้ามาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ตนได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย

 

ทั้งนี้ในเมื่อยุคนี้ทำตามกฎหมายไม่ได้เลยใช้วิธีนอกกฎหมายแทนซึ่งตนอยากจะถาม คณะรักษาความสงบแห่งชาติว่า ที่ผ่านมาคณะรักษาความสงบไม่เคยเปิดเผยเกี่ยวกับการดำเนินคดี ของตนเลย จึงขอตั้งข้อสังเกตว่าคณะรักษาความสงบมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถ้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็อยากจะให้ขอออกมาตรวจสอบทั้งๆที่เหตุการณ์ต่างๆมีภาพกล้องวงจรปิดและหลักฐานลายนิ้วมือครบถ้วน

 

เปิดกล้องวงจรปิด ในวันที่"เอกชัย"ถูกใช้ไม้กระหน่ำฟาด!

 

 

ต่อมาในเฟสบุ๊คของนายเอกชัย ได้มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวอีกครั้ง เป็นการเปิดเผยกลุ่มผู้ต้องสงสัย โดยนายเอกชัย ระบุว่า คลิปจากกล้องวงจรปิดอันแรกในวันที่ผมถูกทำร้ายร่างกาย (22 ส.ค. 2561)
.
- ชายวัยรุ่น 1 คนนั่งซ้อนมอเตอร์ไซด์อยู่ด้านข้างพุ่มไม้ทางออกของ Tyre Plus (ปาก ซ.107) ขณะที่ชายอีกคนนั่งอยู่บนมอเตอร์ไซด์ริมฟุตบาท
- วินาทีที่ 7 ผม (สวมเสื้อแดง) เดินมาจากด้านขวาเพื่อเข้า ซ.109 ผมเดิมผ่านพวกเขา และสังเกตชาย 2 คนนี้จ้องมองผมอย่างผิดสังเกต
- วินาทีที่ 17 รถแท็กซี่สีเขียว-เหลืองจอดริมฟุตบาทข้างชายที่นั่งบนมอเตอร์ไซด์ 
- วินาทีที่ 42 ชาย 1 คนลงจากที่นั่งด้านหลังของรถแท็กซี่นี้ เขาเดินไปหาชายที่นั่งบนมอเตอร์ไซด์ริมฟุตบาท ขณะที่ชายที่นั่งรอบนมอเตอร์ไซด์สวมหมวกกันน็อก
- วินาทีที่ 49 ชายที่นั่งซ้อนมอเตอร์ไซด์อยู่ด้านข้างพุ่มไม้สวมหมวกกันน็อก ขณะที่ชายที่ลงมาจากรถแท็กซี่นั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ริมฟุตบาท
- วินาทีที่ 55 ชายที่นั่งซ้อนมอเตอร์ไซด์อยู่ด้านข้างพุ่มไม้ขี่มอเตอร์ไซด์เข้าสู่ ซ.109 โดยมีรถมอเตอร์ไซด์ที่จอดริมฟุตบาทตามมาด้านหลัง

อันนี้เป็นคลิปแรก รอคลิปใหม่จะมาลงอีกที

 

เปิดกล้องวงจรปิด ในวันที่"เอกชัย"ถูกใช้ไม้กระหน่ำฟาด!

 

เปิดกล้องวงจรปิด ในวันที่"เอกชัย"ถูกใช้ไม้กระหน่ำฟาด!

 

อย่าไรก็ตามสำหรับเป็นการลอบทำร้ายร่างกายนายเอกชัย มีหลายฝ่ายตั้งของสังเกตว่า  นายเอกชัยมีแสดงบทบาทวิพากษ์การทำงานของรัฐบาล กลับไม่ยักจะถูกลอบทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จนกระทั้งเมื่อเร็วๆนี้ และนี่เป็นการลอบทำร้ายครั้งที่สอง ติดต่อกันในระยะเวลาไม่เพียงหนึ่งสัปดาห์ ทั้งการสาดน้ำปลาร้า และการลอบทำร้ายดังกล่าว

 

จุดที่น่าสนใจก็คือ มีการตั้งข้อสังเกตจากสังคมออนไลน์ ก่อนที่นายเอกชัย จะถูกลอบทำร้าย ด้วยการสาดน้ำปลาร้าก็ดี หรือ เอาไม้ฟาดก็ดี นายเอกชัยได้แสดงความคิดเห็นวิพากษ์ พาดพิงตัวบุคคลอย่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยุ่บำรุง  อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย  และตระกูลอยู่บำรุง

 

เปิดกล้องวงจรปิด ในวันที่"เอกชัย"ถูกใช้ไม้กระหน่ำฟาด!

 

อ่านเพิ่มเติม... เพจดังชำแหละ "เอกชัย" ไม้หน้าสามและน้ำปลาร้า ปรากฎการณ์ประชาธิปไตยแบบปื้ดๆ!http://www.tnews.co.th/contents/476180