“กำนันสุเทพ” เผยเสียง ปชช.เป็นตัวกำหนดนโยบาย รปช. ยันพรรคฯ ทำไพรมารีโหวตทันแน่

“กำนันสุเทพ” เผยเสียง ปชช.เป็นตัวกำหนดนโยบาย รปช. ยันพรรคฯ ทำไพรมารีโหวตทันแน่ ระบุ เคลื่อนไหวแบบกลุ่มสามมิตร ใครๆ ก็ทำกัน เพียงแต่เป็นข่าวหรือไม่เป็นข่าวเท่านั้น

 

“กำนันสุเทพ” เผยเสียง ปชช.เป็นตัวกำหนดนโยบาย รปช. ยันพรรคฯ ทำไพรมารีโหวตทันแน่ ระบุ เคลื่อนไหวแบบกลุ่มสามมิตร ใครๆ ก็ทำกัน เพียงแต่เป็นข่าวหรือไม่เป็นข่าวเท่านั้น

 

วันนี้ (27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารทูแปซิฟิค "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวถึงการคลายล็อกทางการเมืองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า พรรค รปช. รออยู่ว่า ทาง คสช.จะประกาศอนุญาตให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมอะไรบ้าง ตนเข้าใจ คสช.ว่า ต้องการให้บรรยากาศของประเทศ เกิดความสงบก่อนมีการเลือกตั้งทั่วไป ทั้งนี้ เชื่อว่ากระบวนการตั้งแต่ยื่นจดแจ้งตั้งพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในประมาณเดือน ก.ย. เขาจะอนุญาตให้เราสามารถดำเนินการทางการเมืองได้โดยสมบูรณ์ เมื่อดำเนินการทางการเมืองได้เราจะเริ่มออกประชาสัมพันธ์ทันที ซึ่งตนมีมีพื้นที่แรกที่จะลงไปไว้ในใจอยู่แล้ว และตั้งใจว่าจะไปทุกจังหวัดทั่วประเทศ

 

เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรในขณะนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวเช่นนี้ มีการดำเนินการเกือบทุกพรรคทั้งเก่าและใหม่ แต่ขึ้นอยู่กับว่ากลุ่มไหนทำแล้วจะเป็นข่าวหรือไม่เป็นข่าว ก็ทำในลักษณะเดียวกันนี้แต่ต่างรูปแบบกันไป โดยทำตามที่แต่ละคนถนัด แม้แต่พรรค รปช. เองก็เดินหน้าออกไปรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเช่นกัน เพราะเราถือว่านโยบายของพรรคต้องกำหนดโดยเสียงของประชาชน แต่เมื่อ คสช. ไม่ให้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ เราก็ยังมีอีกช่องทางก็คือโซเชี่ยลีเดีย ที่สามารถเปิดรับฟังความเห็นของประชาชน ตนเชื่อว่าประชาชนต้องมีใจให้กันเพื่อจะปฏิรูปทางการเมือง

 

ขณะที่เรื่องการทำไพรมารีโหวต นายสุเทพระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะทำไพรมารีอย่างไร แต่ สำหรับพรรค รปช. จะทำตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ โดยให้สมาชิกในเขตเป็นผู้เลือกให้ใครลงสมัครเลือกตั้ง และยืนยันว่าเราทำไพรมารีโหวตทันแน่นอน ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้พรรคการเมืองต้องปฏิบติตามรัฐธรรรมนูญ เพราะการทำไพรมารีโหวตเรียกได้ว่าเป็นการปฏิรูปพรรคการเมืองรูปแบบหนึ่ง การจะเอาใครลงสมัครรับเลือกตั้งระดับเขต ก็ต้องเป็นผู้คนในระดับเขตนั้นๆ ตัดสินใจ

 

นายสุเทพ ยังระบุถึง ความคืบหน้านโยบายหาเสียงของพรรคว่า เรามีโจทย์ คือ จะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจของประชาชนดีขึ้น ไม่เพียงคิดแต่เศรษฐกิจภาพใหญ่ของประเทศเท่านั้น ต้องคิดด้วยว่าจะมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นอย่างไร นอกจากนี้ ตั้งใจจะนำประสบการณ์สมัยที่เคยเป็นรองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบดูแลเรื่องราคาผลผลิตทางการเกษตรภาคใต้ มาเป็นแนวทางให้รปช.ผลักดันแก้ปัญหา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคมีนโยบายชัดเจนเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่เฉพาะดูแลแต่เกษตรกรภาคใต้ แต่ดูแลเกษตรกรทั้งประเทศ เหลือเพียงรอวันขึ้นเวทีหาเสียงเท่านั้น