ยันไม่ลาออก "สนธิรัตน์"รับคุย"พลังประชารัฐ" ตลอด ดูสถานการณ์ ยังไม่ตัดสินใจ

ยันไม่ลาออก "สนธิรัตน์"รับคุย"พลังประชารัฐ" ตลอด ดูสถานการณ์ ยังไม่ตัดสินใจ

สื่บเนื่องจาก กรณีที่มีกระแสข่าวว่า รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ2คน  นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการอุตสาหกรรม และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการพาณิชย์ เตรียมจะยื่นหนังสือลาออกจากคณะรัฐมนตรี  เพื่อเข้าร่วมพพรรคพลังประชารัฐเพื่อเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ได้มีกระแสการทาบทามให้ทั้ง2 โดยมีชื่อ รมว.อุตสาหกรรมเป็น หัวพรรคหน้าพรรค และรัฐมนตรีว่าการพาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค

 

ยันไม่ลาออก "สนธิรัตน์"รับคุย"พลังประชารัฐ" ตลอด ดูสถานการณ์ ยังไม่ตัดสินใจ

 

ล่าสุดเมื่อเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 ส.ค.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ยืนยันจะทำงานต่อไป ไม่ลาออก เรื่องที่จะไปเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นเพียงกระแสข่าว ส่วนอนาคตจะเป็นไปได้หรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของอนาคต ตนยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น ทุกอย่างต้องไปติดตามดู

 

เมื่อถามว่า วันที่ 15 ก.ย.ที่จะถึง พรรคพลังประชารัฐจะประชุมพรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค จะไปเปิดตัวในวันดังกล่าวหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบกำหนดการดังกล่าว

เมื่อถามอีกว่า ในเดือน ก.ย.จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวสั้นๆ ว่า ยัง

เมื่อถามย้ำว่า จะมีชื่อไปเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐในเดือน ก.ย.หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะยังไม่ได้ตัดสินใจ

 

เมื่อถามต่อว่า เมื่อใกล้การเลือกตั้งถึงจะมีความชัดเจนอีกทีใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาที่คิดว่าต้องตัดสินใจก็ต้องตัดสินใจ ส่วนเวลาที่เหมาะสมนั้น ต้องดูสถานการณ์การเมืองตอนนั้นว่าเป็นอย่างไร จะมีการเลือกตั้งเมื่อไร เมื่อการเลือกตั้งชัดเจนแล้ว สถานการณ์การเมืองชัดเจนแล้ว ก็จะดูว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นจะดำเนินการอย่างไร หรือหยุดเพียงแค่นี้ ต้องตัดสินใจตอนนั้นอีกที

เมื่อถามต่อไปว่า ที่ผ่านมามีชื่อนายสนธิรัตน์เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองมาตลอด เป็นไปได้หรือไม่ที่ในอนาคตจะมาทำงานการเมือง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับนักการเมืองมาโดยตลอด จุดประสงค์เพื่อรับฟังข้อมูลจากนักการเมืองที่พูดคุยกับประชาชนว่าอยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาในเรื่องใด เพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่มี ส.ส. หรือไม่มีตัวแทนที่มาจากภาคประชาชน จึงต้องอาศัยคุยกับอดีต ส.ส. แน่นอนว่าการพูดคุยกันย่อมต้องมีเรื่องการเมือง

 

และถึงอนาคตของการเลือกตั้ง จึงทำให้ตนมีชื่อมากกว่าคนอื่น ต่อข้อถามว่า ได้พูดคุยกับกลุ่มสามมิตรบ้างหรือไม่ เพราะเขาระบุว่ารับฟังปัญหาจากประชาชนมาเสนอรัฐบาล นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนพูดคุยทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นพรรคภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ชาติพัฒนา รวมถึงพรรคเพื่อไทย

 

เมื่อถามว่า เหตุใดช่วงนี้จึงมีการปล่อยข่าวว่าจะลาออก นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน คงต้องถามว่าข่าวมาจากไหน

เมื่อถามอีกว่า มีการชักชวนไปอยู่พรรคพลังประชารัฐจริงหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวยอมรับว่า มีการพูดคุยกันตลอด แต่ยังไม่ได้มีการตัดสินใจอะไร

เมื่อถามว่า นายกฯประกาศจะมีความชัดเจนเรื่องอนาคตทางการเมืองในเดือน ก.ย. นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนยังไม่มี

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อถึงเดือน ก.ย.จะตัดสินใจอีกทีใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องดูว่าเลือกตั้งเมื่อไร อย่างไร แล้วอนาคตเป็นอย่างไรค่อยตัดสินใจ และตนจะไม่ลาออกในเดือน ก.ย.อย่างที่เป็นข่าว ส่วนนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ที่มีข่าวจะลาออกเหมือนกับตนนั้น ตนได้พูดคุยกับนายอุตตม แต่นายอุตตมจะลาออกหรือไม่นั้น ต้องสอบถามนายอุตตมว่าตัดสินใจอย่างไร

เมื่อถามว่า ถ้าใกล้เลือกตั้งแล้วจะมีชื่อนายสนธิรัตน์ ในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตอนนั้นตนยังไม่รู้ว่าจะอยู่พรรคไหน แล้วจะเล่นการเมืองหรือไม่ยังไม่รู้เลย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

ต่อข้อถามว่า สนใจเล่นการเมืองหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพราะเมื่อทำงานแล้วเราต้องมองไปข้างหน้า ว่าจะส่งมอบงานอย่างไร ถึงวันนั้นอยู่ที่สถานการณ์การเมืองว่าจะเป็นอย่างไร แล้วค่อยตัดสินใจ

เมื่อถามว่า ในเดือน ก.ย.จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องสอบถามนายกฯ เพราะเป็นอำนาจของนายกฯ เมื่อถามอีกว่า หากไม่ลาออก จะมีการปรับให้ออกเพื่อไปทำงานการเมืองหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า แล้วแต่นายกฯ

เมื่อถามว่า มองว่างานการเมืองเป็นงานที่หนักหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า แน่นอนว่างานการเมืองเป็นงานที่หนัก เพราะเป็นงานที่ยาก

 

ยันไม่ลาออก "สนธิรัตน์"รับคุย"พลังประชารัฐ" ตลอด ดูสถานการณ์ ยังไม่ตัดสินใจ

 

อย่างไรก่อนตามเมื่อวานนี้ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้ออกมาปฏิเสธ เพียงสั้นๆว่า ..เรื่องนี้ไม่มีมูล ไม่ได้ยินข่าวนี้มาก่อน จึงไม่รู้ว่าเป็นข่าวจากไหน ใครเป็นคนปล่อยข่าว ทั้งนี้ สองรัฐมนตรียังทำงานอยู่โดยแต่ละกระทรวงล้วนเป็นงานสำคัญ ยืนยันว่าไม่มีการลาออก