ต้องอ่าน? "The METTAD" สาวลึกเหตุ"เอกชัยโดนหน้า 3" ไล่เลี่ยข่าวเต้า" ธนาธรถูกลอบยิง" เรื่องนี้ไม่มีอื่น "หวังฝังหัวให้เกลียดทหาร"

ต้องอ่าน?! "The METTAD" เพจเฟซบุ๊กที่รู้ทันก้าวย่างของ "ลิเบอร่านไทย" ที่อ้างว่าตนเป็นฝ่ายก้าวหน้าอย่างหมดไส้หมดพุง และนำสิ่งที่ลิเบอร่านไทยพยายามบิดเบือนเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้ตัวเองได้ประโยชน์ ออกมาแฉแบบเห็นไส้ทุกขดของคนเหล่านั้น

 

ต้องอ่าน?! "The METTAD" เพจเฟซบุ๊กที่รู้ทันก้าวย่างของ "ลิเบอร่านไทย" ที่อ้างว่าตนเป็นฝ่ายก้าวหน้าอย่างหมดไส้หมดพุง และนำสิ่งที่ลิเบอร่านไทยพยายามบิดเบือนเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้ตัวเองได้ประโยชน์ ออกมาแฉแบบลากไส้ทุกขดของคนเหล่านั้นของมาแบกลางถนน

 

ล่าสุด "The METTAD" ออกมาเขียนบทความอีกชิ้นชื่อ "จาก หน้าสาม - ลอบยิง ธนาธรชิงแก้ข่าวลอบสังหารตนเอง ชาวเน็ตอึ้ง กูเพิ่งรู้เพราะมึงบอกนี่แหล่ะ" โดยเป็นการแฉให้เห็นถึงเบื้องลึก กรณีที่ "แดงหมิ่น-เอกชัย หงส์กังวาน" ถูกฟาดด้วยไม้หน้าสาม จนกระดูกแขนแตก กระทั่งไล่มาถึงข่าวเต้าที่ว่า " ธนาธรถูกลอบยิง" ก่อนที่เจ้าตัวจะรีบออกมาแก้ข่าวว่า...ไม่เป็นความจริง...แต่นั่นก็ได้ผลในเชิงจิตวิทยาไปแล้วว่า...ธนาธรถูกเผด็จการรังแก ซึ่ง "The METTAD" วิเคราะห์อย่างตรงไปตรงมาเลยว่า "สุดท้าย เรื่องการลอบสังหารธนาธร ก็ยังมีการปั่นข่าวอยู่ในกลุ่มไซเบอร์ฝ่ายการเมืองของฝั่งประชาธิปไตยว่า เผด็จการเล่นสกปรกสั่งลอบสังหารประชาชน"...ซึ่งนั่นก็ถือว่าได้ขยายผลตามที่พวกเขาต้องการแล้ว


ขณะที่ในกรณีของ "เอกชัย" ก็น่าแปลกอยู่ เพราะด่าทหารตั้งนานไม่โดนอะไรมาก แต่พอแขวะขาใหญ่...บางบอนกลับเกิดเรื่องปรากฎการณ์ " ไม้หน้าสาม" ซึ่งนั่นก็ทำให้ภาพของรัฐบาลทหาร...ดูเป็นลบไปอีกอย่างที่พวกเขาต้องการ...แม้ผู้ลงมือกรณีนายเอกชัย...อาจเป็นพวกเครือ ๆ กันอยู่เดิมก็ได้...ใครจะรู้


โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ "The METTAD" ระบุไว้ คือ
 

"จาก หน้าสาม - ลอบยิง
ธนาธรชิงแก้ข่าวลอบสังหารตนเอง
ชาวเน็ตอึ้ง กูเพิ่งรู้เพราะมึงบอกนี่แหล่ะ"

 

เป็นซีรีย์ต่อเนื่องกันเลยทีเดียว หลังจากที่ นายเอกชัย หงส์กังวาน ถูก ชายปริศนา 3 คน รุมทุบด้วยไม้หน้าสาม จนกระดูกแขนแตก เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยที่เพื่อนร่วมกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ รีบเกาะกระแสออกมาโวยวายทันที โดยยัดข้อหาโจมตี "เผด็จการทำร้ายประชาชน" ( ก็ไม่ได้บอกนะครับว่า ใครเป็น"เผด็จการ"น่ะ)

 

เรื่องนี้น่าแปลกใจว่า ทำไม นายเอกชัย ถึงโดยทุบเอาในเวลานี้ ทั้งๆที่ วีรกรรมของนายเอกชัยที่ป่วนรัฐบาล คสช. มีมากมายหลายครั้ง แต่กลับพึ่งจะโดน"จัดหนัก" กันเวลานี้ 


หากฝ่าย "รัฐบาลทหารทำจริง" ตามที่ใครบางคนสงสัย นายเอกชัย หงส์กังวาน ก็ไม่น่าจะอยู่รอดมาได้ถึงปัจจุบันนี้ ... เพราะ ถ้าจะใช้อำนาจให้เด็ดขาด เแบบมาตรา 17 สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ก็ใช้ได้ ... แต่ไม่ใช้


การที่นายเอกชัย ถูก"หมายหัว" เวลานี้อาจจะมีผลจากการโพสป่วนหลายฝ่ายในสังคม ซึ่งล่าสุด สิ่งที่พอจะจินตนาการได้ก็พอมี คือเหตุการณ์ที่นายเอกชัย โพสข้อความเสียดสีนักการเมืองรุ่นใหญ่พรรคหนึ่ง ในวันถัดมาก็เกิดปรากฏการณ์ "น้ำปลาร้า" ราวกับว่าเป็นสัญญานเตือน "ครั้งนี้หัวหมา ครั้งหน้าหัวมึง"


ภายในเดือนเดียวกัน นายเอกชัย โพสข้อความแซะ เสียดสีนักการเมืองกลุ่มเดิมอีกถึงสองครั้ง ในวันเดียว ...หลังจากนั้นจึงเกิด ปรากฎการณ์ " ไม้หน้าสาม" เกิดขึ้น


แต่พอเลิกแขวะด่า "หลอน บางเบิม" ชีวิตของนายเอกชัย ก็ยังสงบสุขเป็นปกติ เอ๊ะ มันยังไงๆ 

 

มันยากมากนะครับที่จะระบุแน่ชัดว่านายเอกชัย ไปขัดแย้งกับใครบ้าง เพราะนายเอกชัย มีศัตรูหลายกลุ่มรอบตัวไปหมด บางกลุ่มที่ไม่พอใจนายเอกชัย หงส์กังวาน ที่ป่วนการทำงานของรัฐบาลคสช. จนเสี่ยงเป็นเงื่อนใขให้มีการเลื่อนเลือกตั้งหลายครั้ง ส่งผลกระทบกับชีวิตนักการเมืองหลายพรรคหากการเลือกตั้งถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด


รวมไปถึงกลุ่มคนเสื้อแดงบางกลุ่มก็ไม่พอใจ นายเอกชัย หงส์กังวาน จนเกิดการดักต่อยในช่วงต้นปี พ.ศ.2561 ที่ผ่านมา โดยที่ฝ่ายรักประชาธิปไตยก็รีบงับข่าวและโจมตี คสช.ทันทีว่าทำร้ายประชาชน แต่อ้าว พอจับตัวคนก่อเหตุได้กลับกลายเป็น เสื้อแดงพันธุ์แท้ ที่กลัวว่าการป่วนของนายเอกชัยจะทำให้บ้านเมืองไม่สงบ จนทักษิณกลับบ้านไม่ได้ ปั๊ดโธ่!


และนั่นเป็น สัญญานบอกเหตุว่า นายเอกชัย กำลังกลายเป็น แดงฮาร์ดคอร์ ที่หลายฝ่ายไม่เอา และแน่นอนว่าแม้แต่คนเสื้อแดงด้วยกันก็ไม่ชื่นชอบอีกด้วย 


และภายในวันเดียวกันกับที่ นายเอกชัย ถูกทำร้ายจนกระดูกแขนแตก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้ประกาศข่าวช็อคสะเทือนขวัญ โดยเฟซบุ๊กไลฟ์สดว่ายังอยู่ดี ไม่โดนยิงตามกระแสข่าวโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตตื่นตระหนกตกใจว่า "ข่าวลือมันมาตอนไหนวะ กูเพิ่งรู้เพราะมึงบอกนี่แหล่ะ" "ชิงแก้ข่าวที่ยังไม่ทันลือ แบบนี้ก็ได้เหรอ?" 


แต่สุดท้าย เรื่องการลอบสังหารธนาธร ก็ยังมีการ IO ปั่นข่าวอยู่ในกลุ่มไซเบอร์ฝ่ายการเมืองของฝั่งประชาธิปไตยอยู่บ้าง ว่า เผด็จการเล่นสกปรกสั่งลอบสังหารประชาชน (เพื่ออินเซปชั่นข้อมูลให้ฝังหัวฝ่ายเดียวกันเอง แม้จะไม่มีมูลความจริงก็ตาม)


ถ้าให้ประเมินเกี่ยวกับกรณีการข่าวลือการลอบยิง ก็คงมองได้เพียงว่าเป็นการสร้างกระแส เพื่อโยนบาปไปให้กลุ่มฝ่ายรัฐบาลทหารเท่านั้นครับ เพราะ รัฐบาลไม่มีความจำเป็นอันใดในการลอบสังหาร หัวหน้าพรรคการเมืองตั้งใหม่ ที่ยังไม่เห็นอะไรเป็นรูปธรรม และพรรคพลังประชารัฐเอง ก็กำลังเป็นตัวเต็งสำคัญในการเลือกตั้งในปีหน้าอีกด้วย 


อย่าว่าแต่รัฐบาลทหารจะไม่จำเป็นต้องไปทำอะไร แม้แต่พรรคคนเสื้อแดงอย่างพรรคเพื่อไทย ก็ยังไม่ได้ให้ราคา ธนาธร-ปิยบุตร อะไรมาก อย่าง ณัฐวุฒิ ที่ออกมาปรามาสว่า นโยบายอนาคตใหม่ไม่เห็นมีอะไรใหม่เบย 


ซึ่งมันก็น่าเป็นห่วงจริงๆ เพราะตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา ยังไม่เห็นมันสมองของพรรคอนาคตใหม่เลย นโยบายธนาธร มุ่งไปแค่เรื่องการยกเลิกนั่น ยกเลิกนี่ ยกเลิกอุปถัมถ์ทุกศาสนา ยกเลิกการไหว้ครู ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ยกเลิกทหารชายแดนใต้ ยกเลิก(ฉีก)รธน.60 ที่มาจากประชามติ แล้วไปเอา รธน.40 กลับมาใช้ อนาคตใหม่ หรือ ไดโนเสาร์ดักดาน วะเนี่ย 

 

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการก่อเหตุปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับความรุนแรงอาจเกิดขึ้นบ่อยในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะการเมืองช่วงนี้เหมือนจะนิ่ง แต่วงในตีกันเละ พวกล้มเจ้าด้วยกันก็แตกคอกัน โดยลอยแพก็มี 


ซึ่งไม่แปลกถ้าเร็วๆนี้จะเกิดการ ลอยแพ แดงฮาร์ดคอร์ครั้งใหญ่

 

เพราะนายใหญ่ แม้ปากบอกว่าจะสู้จนตัวตาย (แต่ก็ไม่เคยมาสู้เองซักครั้ง)

 

นั่นเขาหลอกพวกเอ็งให้ออกมา แล้วเททิ้งพร้อมกันไงเล่า เจ้าแดงโง่

 

The METTAD รายงาน

 

ต้องอ่าน? "The METTAD" สาวลึกเหตุ"เอกชัยโดนหน้า 3" ไล่เลี่ยข่าวเต้า" ธนาธรถูกลอบยิง" เรื่องนี้ไม่มีอื่น "หวังฝังหัวให้เกลียดทหาร"


ขอบคุณข้อเขียน : "The METTAD"