"ไพบูลย์"ย้ำชัด หนุน"บิ๊กตู่" นั่งนายกฯต่อ  ซัดอย่าใช้วาทะกรรมมาสืบทอดอำนาจ ตีกินการเมือง

ยืนยันจุดยืนเดิมจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี อีกสมัย เพราะเห็นว่า มีความซื่อสัตย์สุจริต

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ในฐานะประธานเครือข่ายฯ เป็นประธาน เพื่อจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชนชาว จ.นครสวรรค์ ต่อการดำเนินงานการไม่ชอบธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ

"ไพบูลย์"ย้ำชัด หนุน"บิ๊กตู่" นั่งนายกฯต่อ  ซัดอย่าใช้วาทะกรรมมาสืบทอดอำนาจ ตีกินการเมือง

 

นายไพบูลย์  กล่าวว่า เป็นการหารือจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัด โดยมุ่งที่จะทำให้เกิดสภาประชาชนปฏิรูปเช่นนี้ทั้ง 77 จังหวัด โดยจังหวัดนครสวรรค์จะเป็นจังหวัดแรกของภาคเหนือ และหลังจากนี้จะเดินหน้าจัดตั้งสภาประชาชนในจังหวัดอื่นๆต่อไป โดยสัปดาห์หน้าจะจัดตั้งจังหวัดพิษณุโลกและอุตรดิตถ์  ซึ่งการจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูป ถือเป็นภารกิจการกระจายอำนาจให้ประชาชนมีอำนาจ  ไม่ถูกครอบงำจากผู้มีอิทธิพล หรือนักการเมืองเหมือนที่ผ่านมา และเน้นการแก้ไขปัญหาให้เกิดเป็นรูปธรรม

 

นายไพบูลย์ ยืนยันว่า การประชุมเครือข่ายฯ ไม่ใช่การเดินสายพบประชาชนเหมือนของกลุ่มสามมิตร เพราะได้ทำหนังสือขออนุญาตไปทาง คสช.แล้ว และไม่ใช่การชุมนุม แต่เป็นการประชุมในสถานที่เหมาะสม อีกทั้งไม่ได้ประชุมในนามพรรคการเมือง แต่จะเดินหน้าทำงาน ขยายอุดมการณ์ และเมื่อเลือกตั้งมี ส.ส.เข้าสภาฯ ก็มีหน้าที่ให้ความเห็นชอบเลือกนายกรัฐมนตรี  ซึ่งพรรคจะเดินหน้าตามเจตนารมณ์ตัวเอง ไม่ไปร่วมสมคบคิดกับใครในการตั้งรัฐบาล  เพราะจะทำให้พรรคด่างพร้อย

“ใครจะไปดูดใคร ใครจะรวมใคร ใครจะไปร่วมใคร ก็เชิญตามสบาย เพราะบุคคลเหล่านั้น หรือพรรคการเมืองเหล่านั้น เป็นแบบระบบเก่า แต่เราไม่ใช่ เราไม่ไปสังฆกรรมกับเขา” นายไพบูลย์ กล่าว

 

"ไพบูลย์"ย้ำชัด หนุน"บิ๊กตู่" นั่งนายกฯต่อ  ซัดอย่าใช้วาทะกรรมมาสืบทอดอำนาจ ตีกินการเมือง

 

นอกจากนี้นายไพบูลย์ ยืนยันจุดยืนเดิมจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี อีกสมัย เพราะเห็นว่า มีความซื่อสัตย์สุจริต และเหมาะสมมากกว่าตัวเลือกอื่นๆ  ดังนั้นหากใครเห็นว่ามีคนอื่นที่เหมาะสมกกว่า ก็ขอให้เสนอมา แต่ไม่ควรใช้วาทะกรรมมาโจมตีเรื่องสืบทอดอำนาจ

 

สำหรับความคืบหน้าการจัดตั้งพรรคประชาชนปฏิรูปนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า  ทราบว่าเรื่องเอกสารเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ดำเนินการตามขั้นตอน คาดว่าในช่วงกลางเดือนนี้จะสามารถประกาศรับรองเป็นพรรคการเมืองอย่างสมบูรณ์ เละเมื่อเป็นพรรคการเมืองแล้ว การไปพบปะกับสมาชิกพรรคสามารถทำได้ แต่การจัดประชุมพรรคต้องรอการคลายล็อกจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ก่อน