โจทย์ใหญ่ อนาคตประชาธิปัตย์ "สนธิญาณ"ชี้ ศึกใน 3แคนดิเดต หัวหน้าพรรค เปลี่ยนเพื่อชนะ?

สถานการณ์ การเมืองเข้มข้น รอการปลดล็อคทางการเมืองอย่างเป็นทางการ  คาดว่าความชัดเจน จะเกิดขึ้น ภายหลังร่าง พ.ร.ป.ส.ส. และ พ.ร.ป.ส.ว.ได้รับการโปรดเกล้าฯ ลงราชกิจจานุเษกษาในเดือนกันยายนนี้ต่อจากนี้

 

ในหมากเกมการเมืองที่ปี่กลองการเลือกตั้งได้ดังขึ้นเรื่อยๆ ขั้วการเมืองที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ นอกเหนือจากฝังของพรรคเพื่อไทยแล้วนั้น คงหนีไม่พ้นพรรคการเมืองที่เก่าแก่สุดอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำของ “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” หัวหน้าพรรค ด้วยสถานการณ์ที่ค่อนข้างกระอักกระอ่วนอยู่พอสมควร หากมองไปข้างหน้าโอกาส หนทางการชนะเลือกตั้ง หลายคนมองว่าน้อยเหลือเกิน ทั้งนายทักษิณ ชินวัตร  ยังได้ปรามาสว่าพรรคประชาธิปัตย์จะถูก พรรคอนาคตใหม่ แย่งฐานะคะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่ไป

เอาอย่างไรกันดี กับ อนาคตพรรคประชาธิปัตย์ ..?

 

แน่นอนสปอตไลท์ย่อมฉายจับไปที่ นายอภิสิทธิ์ เนื่องจาก “ตําแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ของเขาใกล้จะ หมดวาระลง” ในช่วงสิ้นปีนี้  และก่อนหน้านั้นนายอภิสิทธิ์ เคยได้ประกาศว่า การเลือกหัวหน้าพรรคคร้ังนี้ จากแต่เดิมใช้การโหวตจาก คณะกรรมการบริหารพรรค แต่ครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ได้ประกาศ “ให้มีการทําไพรมารี่ โหวตในการเลือกหัวหน้าพรรค” จึงมีการเคลื่อนไหวในการช่วงชิงตําแหน่งหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์  

 

โจทย์ใหญ่ อนาคตประชาธิปัตย์ "สนธิญาณ"ชี้ศึกใน 3แคนดิเดต หัวหน้าพรรค เปลี่ยนเพื่อชนะ?

 

โจทย์ใหญ่ อนาคตประชาธิปัตย์ "สนธิญาณ"ชี้ศึกใน 3แคนดิเดต หัวหน้าพรรค เปลี่ยนเพื่อชนะ?

 

เรื่องนี้เองทางด้าน นายสนธิญาณ  ชื่นฤทัยในธรรม สื่อมวลชนอาวุโส ได้กล่าวไว้ในรายการ  คมชัดลึกสุสัปดาห์ ออกอากาศอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561  วิเคราะห์ถึงความเคลื่อนไหวในการช่วงชิงตําแหน่งหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนี้มีแบ่งความเคลื่อนไหวออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อแก้ปัญหาความพ่ายแพ้  คือ 

 

โจทย์ใหญ่ อนาคตประชาธิปัตย์ "สนธิญาณ"ชี้ศึกใน 3แคนดิเดต หัวหน้าพรรค เปลี่ยนเพื่อชนะ?

 

กลุ่มที่ 1 กลุ่มนายอภิสิทธิ์ ซึ่งมี “นายชวน หลีกภัย” เป็นผู้สนับสนุน ขณะนี้กลับมาจับ มือกับ “นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน” ซึ่งเคยเป็นอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน แต่ต่อมานายอภิสิทธิ์ได้เปลี่ยนมาเป็น“นายจุติ ไกรฤกษ์” แต่สุดท้ายก็เดินคนละทาง กับนายจุติ เพราะ มีจุดยืนท่ีค่อนข้างชัดเจนว่าสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายก

 

กลุ่มท่ี 2 กลุ่มนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ได้มีการชูนายจุรินทร์ ขึ้นมาชิงตําแหน่ง หัวหน้าพรรค โดยมี “นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 

 

กลุ่มที่3กลุ่มหมอวรงค์ ได้มีการผลักดันนายแพทย์วรงค์เดชกิจวิกรมโดยการ เคลื่อนไหวของ “นายถาวร เสนเนียม” 

 

ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร ติดต่อในคลิปที่แนบมา