ฟังชัดๆ “บิ๊กป้อม”หนุน ”บิ๊กตู่”เป็นนายกฯต่อ อุบอนาคตตัวเอง ลุยต่อการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายสุพร อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ไปร้องเรียนคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่าพรรคภูมิใจไทยให้ อสม.เก็บบัตรประจำตัวประชาชนของชาวบ้าน ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของกฎหมาย ซึ่งร้อง กกต.ก็ถูกต้องแล้ว และฝ่ายความมั่นคงไม่จำเป็นต้องไปดูในเรื่องนี้ เพราะเป็นหน้าที่ของกกต.

ส่วนการพิจารณากฎหมายท้องถิ่นในที่ประชุมครม.วันนี้ ซึ่งในด้านความมั่นคง คสช.มีความเป็นห่วงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กฎหมายดังกล่าวยังไม่ได้เข้าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และยังไม่มีการตั้งข้อสังเกตใดๆ แต่เชื่อว่า เมื่อกฎหมายฉบับนี้ออกมาน่าจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นได้หลังการเลือกตั้งใหญ่ 3 เดือน

 

ทั้งนี้พลเอกประวิตร ระบุว่า ส่วนตัวไม่ได้ให้คำแนะนำใดๆ ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองที่จะมีความชัดเจนในเดือน ก.ย.นี้  ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศสามารถพิจารณาคิดเองได้ แต่ส่วนตัวมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพื่อทำงานต่อให้จบ แต่สำหรับอนาคตของตนเองนั้น ขอไม่พูดถึง 

ฟังชัดๆ “บิ๊กป้อม”หนุน ”บิ๊กตู่”เป็นนายกฯต่อ อุบอนาคตตัวเอง ลุยต่อการเมือง

 

ขอบคุณคลิป  Wassana Nanuam

 

ส่วนความเชื่อมั่นผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดใหม่ โดยเฉพาะผู้บัญชาการทหารบก ที่ต้องคุมกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพทุกคนมีความอาวุโส มีความสามารถ และเหมาะสม จึงไม่ต้องห่วง และทุกคนก็สนิทสนมกันดี