“บิ๊กตู่” ตอก"ทักษิณ" หน้าหงาย หักเหลี่ยม ตรรกะใช้ไม่ได้ "ขายเรือดำน้ำ" ไม่กลัวสวนกลับ ยิ่งแรงกำลังใจยิ่งเพิ่ม!

“บิ๊กตู่” ซัด ทักษิณ ตรรกะใช้ไม่ได้จะขายเรือดำน้ำ อัด “พิชัย” หัวล้าน พูดผิดตลอด ยัน ยึดอำนาจไม่ได้ทำประชาธิปไตยพัง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 กันยายน  สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง กรุงเทพฯ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการรับฟังการแถลงผลการศึกษาสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ. รุ่นที่ 60

 

โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายดอน ปรมัติถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ผู้นำเหล่าทัพ ฯลฯ ร่วมงาน

พล.อ.ประยุทธ์  ให้ข้อคิดเห็นแก่นักศึกษาว่า นักศึกษาได้มีข้อเสนอที่ครบถ้วนทุกมิติตามยุทธศาสตร์ชาติ  ดังนั้นเราจึงต้องมาร่วมกันพัฒนาประเทศ ประเทศจำเป็นต้องมียุทธศาสตร์ชาติ เพื่อจะไม่ต้องติดขัดเพราะการเมือง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน -รัฐบาล จะต้องร่วมมือกันขับเคลื่อน หลายประเทศผ่านความขัดแย้งมาด้วยกันทั้งสิ้น

 

แต่ก็ผ่านปัญหาเหล่านั้นมาได้ แต่ไทยเรายังไปไม่ถึงไหนเลย เราต้องนำแผนงานไปสู่การปฏิบัติ แต่ไม่ควรตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมา เราเสียเวลามากแล้วใน 10 ปีที่ผ่านมา เราต้องลดความขัดแย้ง เพื่อให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล และต้องเตรียมประชาชนให้พร้อมด้วย

 

“บิ๊กตู่” ตอก"ทักษิณ" หน้าหงาย หักเหลี่ยม ตรรกะใช้ไม่ได้ "ขายเรือดำน้ำ" ไม่กลัวสวนกลับ ยิ่งแรงกำลังใจยิ่งเพิ่ม!

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราต้องไม่กลับไปที่เดิมอีกแล้ว เราต้องใช้คานงัด คานดีด เพื่อให้ทุกอย่างเข้ารูปเข้ารอย และรัฐบาลจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาด้วย ม.44 แต่ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ใคร ไม่ใช่เพื่อให้ตัวเองมีอำนาจ เพราะตนไม่อยากมีอำนาจ ที่แล้วมามีอำนาจจนเบื่อ จนไม่อยากใช้ 

 

วันนี้เราต้องทำเพื่อประเทศ อย่าสร้างความขัดแย้งอีก ทั้งนี้  4 ปีที่ผ่านมา เรากำลังแก้ปัญหา ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ เราเดินหน้าด้วยการบริหารจัดการ และวันหน้าก็จะมีกรรมการยุทธศาสตร์ กรรมการปฏิรูป คอยตรวจสอบให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนงาน โดยมีนายกฯควบคุมดูแล เราจะต้องพัฒนาให้ครบถ้วน เพราะที่ผ่านมามันไม่ครบ ไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไรบ้าง

รายงานว่า การมอบนโยบายครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงดัง ดุดัน โดยบางช่วงได้ออกอาการโมโหอย่างเห็นได้ชัด ตอนหนึ่งกล่าวว่า หลายคนพยายามจับจ้องราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่ปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ ตนพยายามควบคุมให้อยู่ในราคาที่เหมาะสม ไทยเราขับเคลื่อนเศรษฐกิจ 4.0 แต่วันนี้โซเชียลมีเดีย มีการเชียร์กันไปมา บ้างก็เชียร์ตนแต่ด่าคนอื่น ซึ่งตนไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น

 

เพราะไม่ถือว่าเกิดประโยชน์ใดๆ ใครจะชอบพรรคไหนไม่รู้ แต่การจัดสรรงบต้องดู พ.ร.บ.การเงินการคลัง ประกอบกันด้วย บางคนบอกว่าจะขายเรือดำน้ำ ทั้งที่ยังไม่ทำอะไรเลย ยังไม่ได้จ่ายเงินเลย พูดไปประชาชนก็ชอบใจ ซึ่งมันไม่ใช่ เป็นการบิดเบือน คนที่พูดอย่างนี้ตรรกะถือว่าใช้ไม่ได้ ตนพูดอย่างนี้ พรุ่งนี้ก็จะโดนสวนกลับมา แต่ไม่กลัว เพราะยิ่งตีก็ยิ่งโต ยิ่งแรงมากกว่ายิ่งมีกำลังใจทำงาน

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ขอให้ไปเลือกตั้ง และขอให้ได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย มีธรรมาภิบาลจริงๆ แต่ถ้าไม่ได้ ก็คงต้องต่อว่าสถาบันพระปกเกล้า เราต้องให้ได้รัฐบาล พรรคการเมือง และ ส.ส.ที่ดี วันนี้ใครจะไปดูด ดึง ก็ว่ากันไป เพราะการเมืองไทยก็เป็นแบบนี้ แต่อย่างไรก็ขอให้นึกถึงประชาชนด้วย เพราะเขายังไม่รู้เลยว่า การกาบัตรใบเดียวนั้นเป็นอย่างไร ที่จะได้ ส.ส.และนายกมาอย่างไร ขนาดโครงการไทยนิยม เกษตรแปลงใหญ่

 

บางคนยังไม่รู้เลย ดังนั้น คนที่ชิงพูดก่อนก็จะได้ประโยชน์ วันนี้รายได้ของประเทศสูงขึ้น เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ไม่มีใครพูดถึง  ลืมกันไปหมด อย่างจีดีพีของประเทศวันนี้โตถึง 4.8 แต่ก็มีบางคนบิดเบือน บอกว่าเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวล้มเหลว บอกว่าก่อนปี 2557 เศรษฐกิจโตร้อยละ 4 กว่า

 

“มันจะบ้าหรืออย่างไร ไอ้นี่ความจำเสื่อม พูดผิดไปหมด เพราะก่อน 57  โตแค่ 0.9 ไอ้คนไม่มีผม รู้ใช่หรือไม่ว่าคือใคร  ไม่มีผมแต่ชอบพูด ฝากรองนายกฯด้วย เผื่อจะเรียกมาคุยอีก แต่ก็คงเบื่อแล้ว เรียกมาก็กลับไปพูดอีก ที่ผ่านมาก็เรียก 15 ครั้งแล้ว เรียกจนเบื่อ กลับไปก็กลับไปก็ไปพูดอีก”

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฝากด้วยว่าอย่ามาขัดแย้งกัน เพราะมันไม่ได้หรอก ก็มองว่าประเทศไทยเป็นยังไงอยู่ มีประชาธิปไตยอย่างไร เราจะเป็นประชาธิปไตยต่อไปอย่างไร จะทำประชาธิปไตยให้สมบูรณ์ได้อย่างไร เรากำลังสร้างประชาธิปไตยให้เข้มแข็งขึ้น มันไม่ได้พัง ไม่ได้ล้มเพราะตนยึดอำนาจจากรัฐบาลหรือจากนายกฯคนก่อน เพียงแต่ดูแลให้เรียบร้อย ใครรังเกียจขอให้ยกมือขึ้น