"บิ๊กตู่" เยือนถิ่นเก่า-ลพบุรี ลั่นต้องเอาคนเลวออกจากระบบ-ต้องเลือกคนดี พบทุจริตแจ้งตนได้เลย

นายกรัฐมนตรี เยือนถิ่นเก่า-ลพบุรี ย้ำถึงเวลาต้องเลือกคนดี และเอาคนเลวออกจากระบบ พร้อมบอก หากมีใครรังแก หรือพบการทุจริต ก็แจ้งมายังตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็นใครถูกลงโทษสถานหนัก

 

"บิ๊กตู่" เยือนถิ่นเก่า-ลพบุรี ย้ำถึงเวลาต้องเลือกคนดี และเอาคนเลวออกจากระบบ พร้อมบอก หากมีใครรังแก หรือพบการทุจริต ก็แจ้งมายังตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็นใครถูกลงโทษสถานหนัก

 

วันนี้ (7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่่า ที่ จ.ลพบุรี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ อาทิ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ลพบุรี เยี่ยมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สมเด็จพระนารายณ์ โดยมีข้าราชการ และประชาชน นักเรียน สวมชุดไทยมาต้อนรับประมาณ 1 พันคนให้การต้อนรับ      

 

โดยนายกฯ กล่าวรวม ๆ ตอนหนึ่งว่า มาครั้งนี้รู้สึกอบอุ่นใจ ลพบุรีเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ เป็นดินแดนแห่งราชธานีแห่ง 2 ของไทย และตนเองเป็นคนลพบุรี เกิดที่โคราชแต่มาโตที่ลพบุรี เพราะพ่อมาเป็นทหารที่นี่ วันนี้ตื่นเต้นกลับมาบ้านเก่า ไม่ได้ถึงตายนะ แต่บ้านเก่าหมายถึงบ้านที่เคยอยู่อาศัย มาติดตามงาน ติดตามปัญหาประชาชน ทำความเข้าใจกัน ไม่ได้มาทำงานการเมือง รัฐบาลไม่สามารถทำงานเพื่อคนใดคนหนึ่งได้ ทำเพื่อคนลพบุรีหรือโคราชอย่างเดียวไม่ได้ ต้องทำให้ทุกจังหวัด

 

นายกฯ ยังกล่าวตอนหนึ่งว่า ตนเป็นทหารมา 40 ปี ไม่เคยคิดเป็นศัตรูกับประชาชนเลย และอย่าเชื่อหากใครบอกไม่ต้องมีทหารแล้วก็ได้ เพราะในยามที่ไม่มีการสู้รบก็ต้องมีทหารเพื่อสร้างความเข้มแข็ง ทุกคนทิ้งดินแดนแห่งนี้ไม่ได้ ประเทศไทย เป็นดินแดนที่ดีที่สุด ซึ่งวันหน้าประเทศไทยต้องเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย แต่ขอให้เป็นประชาธิปไตย ที่ลดความขัดแย้ง รบกันไปมาไม่เกิดประโยชน์ จึงขอให้ทุกคนช่วยกันและมีหลักคิด เพราะไม่มีรัฐบาลไหนทำเองได้ทั้งหมด

 

"ทุกรัฐบาลต้องมีธรรมาภิบาล สิ่งสำคัญต้องไม่มีทุจริต ส่วนรัฐบาลนี้หากมีข้อมูลหลักฐานส่งมาที่ตนเองได้ทันที ส่วนการตัดสินใครผิดถูกก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ถ้ามีคนเลวๆ ในระบบก็ต้องให้คนเหล่านั้นออกไป หากมีใครรังแก ทุจริต ก็แจ้งมายังตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็นใครถูกลงโทษสถานหนัก จะเห็นว่าการปลดหรือย้ายคนจำนวนมาก ซึ่งตนทำด้วยบริสุทธิ์ใจ จึงไม่กลัวอะไรในการใช้อำนาจในการบริหาร และไม่ได้ตั้งใครเพื่อเป็นพวกของตน หรือผลประโยชน์ทางการเมือง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว พร้อมระบุบางตอนด้วยว่า 

 

ที่ผ่านมาปะเทศไทยติดกับดักประชาธิปไตยและกับดักรายได้ปานกลางทำให้ไปไหนไม่ได้ เสียเวลามากว่า 10 ปีที่มีขัดแย้ง ทุกรัฐบาลติดขัดไปหมด รัฐบาลนี้จึงต้องไปทุกที่ทุกตารางนิ้ว ไม่ว่าที่ไหนจะชอบหรือไม่ แม้จะเกลียดก็จะไปก็มาให้เกลียด ไม่ได้มาให้รัก  หากจะเกลียดก็เป็นเรื่องของประชาชน ยิ่งเกลียดก็จะรักให้มากขึ้นเพราะแสดงว่าเขายังไม่รัก เป็นเพราะเราไม่ได้ทำอะไรให้ หรือยังไม่เป็นธรรม ตนไม่ได้มาหาเสียงแต่มาพูดเพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลมีเจตนารมณ์มุ่งมั่นอะไร การเมืองต้องไม่ทำให้ประเทศถอยหลังอีกต่อไปสัญญากับผมได้หรือไม่ ใครคิดว่าจะทำให้การเมืองมันดีขึ้น ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลดีขึ้น เลือกตั้งได้คนดีขึ้นยกมือ คนดีคือคนที่ทำให้เราอย่างแท้จริง และทำให้คนอื่นด้วย