ยังไม่ลืม ..ประชาชนถาม "ผบ.ตร." สอบวินัย “สารวัตรหนุ่ย”ถึงไหนแล้ว?

ยังไม่ลืม ..ประชาชนถาม "ผบ.ตร." สอบวินัย “สารวัตรหนุ่ย”ถึงไหนแล้ว?

เงียบหายไปเสียนาน สำหรับข่าวคราว ของ "สารวัตรเทวดา" ผกก. หนุ่ย  พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย เฉิดฉายเคียงข้างไม่ห่างกาย สองอดีตนายกฯ พี่น้องตระกลูชิน “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”  หลังจากลาราชการ อ้างทำเรื่องศึกษาต่อบุตร แต่ดันปรากฏภาพขณะกำลังเดินเข้าโรงแรมแห่งหนึ่ง  โดยชายคนหนึ่งกำลังเดินตามคณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าไปในโรงแรมที่พัก ซึ่งมีลักษณะคล้าย พ.ต.อ.วทัญญู  กำลังถือถุงช๊อปปิ้งห้างดัง บนถนนออกซ์ฟอร์ด ล่าสุดคงจะเป็นภาพที่ปรากฏทั้งสามคน อยู่ระหว่างร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018  ที่ประเทศรัสเซีย

เรื่องนี้เดือดเป็นร้อนถึง “รัฐบาล” ที่พี่ใหญ่ อย่างบิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ “บิ๊กตู่”  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องออกมาระบุในทำนองเดียวกัน ขณะนี้ผู้กำกับหนุ่ยได้ถูกพักงาน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอยู่แล้ว

 

จากวันนั้นถึงวันนี้ ผ่านมาเกือบ2เดือนแล้ว แต่ไม่ปรากฏความคืบหน้าในการสอบสวนทางวินัย พ.ต.อ.วทัญญู แต่อย่างใด ล่าสุดเริ่มเกิดกระแสจากภาคประชาชนในโลกออนไลน์ ทวงถามความคืบหน้า อาทิ ทางเพจ “ประชาชน ไซเบอร์” ได้ตั้งคำถามถึง ผบ.ตร.  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ระบุว่า  ท่าน จักรทิพย์ ชัยจินดา ด้วยความเคารพครับท่าน จะเลี้ยงเขาอีกนานมั้ยครับ กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน แต่หนีงานไปรับใช้นักโทษหนีคดีทั้งๆที่ตนเองเป็นตำรวจ สมควรให้อยู่ในราชการอีกหรือครับ

 

ยังไม่ลืม ..ประชาชนถาม "ผบ.ตร." สอบวินัย “สารวัตรหนุ่ย”ถึงไหนแล้ว?

อีกทั้งผู้ใช้เฟสบุ๊คบางรายได้ตั้งข้อสังเกต ดึงเกม ยื้อเวลาหรือไม่


ยังไม่ลืม ..ประชาชนถาม "ผบ.ตร." สอบวินัย “สารวัตรหนุ่ย”ถึงไหนแล้ว?


อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องที่ขบคิดว่า สำหรับ "สารวัตรเทวดา" ผู้นี้ แม้จะเจอกระแสข่าวโจมตีถึงความสมควรกับพฤติกรรม ทรับใช้ผู้ต้องหาหนีคดีทุจริตชาติบ้านเมือง

 

ภาพจำติดตา ที่ผกก. หนุ่ย  ตรวจค้น จนท.ตร. ชุดที่เข้าไปตรวจค้น "บ้านยิ่งลักษณ์ "ตามหมายศาล นำโดยลุงศรีวราห์ เมื่อปี 60 ตกลงว่า ผกก. หนุ่ย  มีสถานะเป็นอะไรกันแน่ ยังจะใช่ ตำหน้าที่ตำรวจ ที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนอยู่หรือ ?

แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ ไม่ว่าจะมีภาพเช่นนี้ปรากฏต่อสาธารณะจะกี่ครั้งก็ตาม แต่ผกก. หนุ่ย   ยังอยู่ในตำแหน่งและรับราชการเหมือนเดิม ทุกครั้งไป