เดิมพันอนาคต “อภิสิทธิ์”ลั่น คนนอกก็เป็นหัวหน้าประชาธิปัตย์ได้ ย้ำมีเอกภาพ ยึอประชาธิปไตย

ติดตามอย่างต่อเนื่องความเคลื่อนไหวพรรคการเมืองเก่าแก่ “ประชาธิปัตย์” กับทิศทางอนาคตทางการเมืองสำคัญต่อจากนี้ เค้าโครงแห่งการเลือกตั้งชัดเจนขึ้นไปทุกที แม้ยังไม่ล็อกวันแน่นอน แต่เมื่อปี่กลองเริ่มเชิดรัว พรรคการเมืองก็ต้องเร่งเตรียมความพร้อมที่ลงสนามแข่งขัน และผู้ที่บทบาทสำคัญ คงหนีไม่พ้น”แม่ทัพ”..หัวหน้าพรรค 

 

จนเกิดกระแสข่าว “สามก๊ก” เกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์เพื่อช่วงชิงตำแหน่งแม่ทัพคนใหม่  โดยกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันหมดวาระลง”ในช่วงสิ้นปีนี้ และก่อนหน้านั้นนายอภิสิทธิ์ เคยได้ประกาศว่า การเลือกหัวหน้าพรรคคร้ังนี้ ต่างจากเดิมที่ใช้การโหวตจาก คณะกรรมการบริหารพรรค แต่ครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ได้ประกาศ “ให้มีการทําไพรมารี่ โหวตในการเลือกหัวหน้าพรรค” จึงมีการเคลื่อนไหวในการช่วงชิงตําแหน่งหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์

ก๊กที่ 1 กลุ่มนายอภิสิทธิ์ ซึ่งมี “นายชวน หลีกภัย” เป็นผู้สนับสนุน ขณะนี้กลับมาจับ มือกับ “นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน” ซึ่งเคยเป็นอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน แต่ต่อมานายอภิสิทธิ์ได้เปลี่ยนมาเป็น“นายจุติ ไกรฤกษ์” แต่สุดท้ายก็เดินคนละทาง กับนายจุติ เพราะ มีจุดยืนท่ีค่อนข้างชัดเจนว่าสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายก

ก๊กที่ 2 กลุ่มนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ได้มีการชูนายจุรินทร์ ขึ้นมาชิงตําแหน่ง หัวหน้าพรรค โดยมี “นายบัญญัติ บรรทัดฐาน

ก๊กที่3กลุ่มหมอวรงค์ ได้มีการผลักดันนายแพทย์วรงค์เดชกิจวิกรมโดยการ เคลื่อนไหวของ “นายถาวร เสนเนียม”

 

เดิมพันอนาคต  “อภิสิทธิ์”ลั่น คนนอกก็เป็นหัวหน้าประชาธิปัตย์ได้ ย้ำมีเอกภาพ  ยึอประชาธิปไตย

ขณะที่ นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากออกมาสยบข่าว ดังกล่าวเป็นเพียงการวิจารณ์และคาดเดาเท่านั้น ยืนยันว่าพรรคมีความเป็นเอกภาพและไม่มีความแตกแยก และยึดยัดว่า ประชาธิปัตย์ ยึดหลักอุดมการณ์เสรีประชาธิปไตย

ล่าสุดกับท่าทีของ”อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูเหมือนแข็งกร้าว. ดุดันในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ออกอากาศทางช่อง NOW 26 ใน2ประเด็น ประเด็นแรก ทันทีที่คสช.คล้ายล็อกให้พรรคการเมืองสามารถประชุมใหญ่ได้ เท่ากับเริ่ม นับ1ของพรรคประชาธิปัตย์ แก้ข้อบังคัญ ในขั้นตอนของการเลือกหัวหน้าพรรค ต้องมีการหยั่งเสียงก่อน สมาชิกทั้งประเทศอย่างได้ใคร ซึ่งที่ประชุมใหญ่จะต้องนำผลที่ได้จากการหยังเสียงพิจารณาโหวตเลือกหัวหน้าพรรค  ที่ต้องจับตามองก็คือการเปิดโอกาสให้คนนอกสามารถมาเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมทั้งกำหนดหลักเกณฑ์สำหรับคนนอกที่จะเข้ามามีส่วนร่วม จะต้องมีผู้รับรองการเสนอชื่อหรือมีการสมัครและมีเงื่อนไข และประเด็นที่2  ที่หลายคนให้ความสนใจ คือ แคนดิเดตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป   ส่วนรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น ติดตามได้ในคลิป