“สมศักดิ์” ยังกั๊กเข้า "พลังประชารัฐ" หรือไม่ แต่ยันเป็นตัวเลือกแรก ต้องดูนโยบายพรรคอีกที

“สมศักดิ์ เทพสุทิน" แกนนำกลุ่มสามมิตร ยังกั๊กเข้า "พรรคพลังประชารัฐ" หรือไม่ แต่ยันเป็นตัวเลือกแรก ต้องดูโครงสร้างและนโยบายหลักของพรรคอีกที


“สมศักดิ์ เทพสุทิน" แกนนำกลุ่มสามมิตร ยังกั๊กเข้า "พรรคพลังประชารัฐ" หรือไม่ แต่ยันเป็นตัวเลือกแรก ต้องดูโครงสร้างและนโยบายหลักของพรรคอีกที

 

วันนี้ (8 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 15 กันยายนนี้ โดยกลุ่มสามมิตรจะไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ว่า ขณะนี้กลุ่มสามมิตรยังไม่ได้ตกลงกันว่าจะไปร่วมพรรคการเมืองใด ต้องคุยกันอย่างละเอียดภายในกลุ่มก่อน  อย่างไรก็ตาม จะไม่ตั้งพรรคการเมืองเองแน่นอน

 

"พรรคพลังประชารัฐถือเป็นตัวเลือกอับดับแรกที่น่าสนใจ แต่ต้องดูโครงสร้างและนโยบายหลักของพรรคด้วยว่าเข้ากับกลุ่มสามมิตรได้มากน้อยเพียงใด ส่วนขุมกำลังและความพร้อมของกลุ่มสามมิตรมีเต็มที่ และมีสมาชิก ผู้เชี่ยวชาญครอบคลุมหลาย ๆ ด้าน ซึ่งต้องรอดูกัน เชื่อว่าหลายพรรค หลายกลุ่มมีความพร้อมเช่นเดียวกับเรา" นายสมศักดิ์ กล่าว พร้อมระบุด้วยว่า 

 

หากกลุ่มสามมิตรไปสังกัดพรรคการเมืองแล้ว การเคลื่อนไหวคงจะยากขึ้น แต่จะพยายามลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  เพราะแนวทางของกลุ่มชัดเจนมาตั้งแต่ต้นคือการช่วยเหลือชาวบ้านและเกษตรกร


ขณะที่ทางด้าน "พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา" เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาเปิดเผยถึงการเคลื่อนไหวของ "กลุ่มสามมิตร" ที่มีการขึ้นรถแห่ผู้สมัครที่จังหวัดชัยภูมิ ว่า ทางสำนักงาน กกต.ต้องติดตามความเคลื่อนไหว ถ้ามีผิดกฎหมายความมั่นคง จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะขณะนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ปลดล็อค ยืนยัน กกต.จะดำเนินคดีอย่างเท่าเทียมกัน