เหมาะกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว 3เหตุผล"พานทองแท้" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย!

นี่ถือเป็นโอกาสดี ที่นายพานทองแท้จะโชว์โอกาส ฝีมือที่แท้จริง  ลงสู้สนามการเลือกตั้งให้ผู้เป็นพ่อได้ภูมิใจ

หายากหาเย็นจริงๆ สำหรับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นจะรับบทเป็นแม่ทัพ กระโจนสู่สนามเลือกตั้ง  ล่าสุดได้ยินข่าวลือแว่วมา พรรคเพื่อไทยต้องการเจาะฐานเสียงคนรุ่นใหม่  และคุณสมบัติครบถ้วนของ นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามีของ น.ส.พินทองทา ชินวัตร หรือเอม บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯปัจจุบันเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นบุคคลที่ต้องตามตำรา “ชินวัตร” 

 

แต่ก็ต้องฝันค้าง เพราะข่าวลือยังไม่ทันจากข้ามวัน  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) แจ้งว่า ไม่เป็นความจริง พร้อมกับมีข้อความจาก นายณัฐพงศ์ ในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ได้ส่งข้อความให้พนักงาน เอสซีฯ สั้นๆ ว่า “BTW (By the way) ผมอยู่ที่นี่เหมือนเดิมนะครับทุกๆ คน ไม่ต้องไปเชื่อข่าว”

ที่น่าแปลกใจ ทำไมพรรคเพื่อไทย ถึงบอกข้าม บุคคลสำคัญอย่าง โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ไปได้อย่างไร.. ทั้งๆเป็นบุคลที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม  ตอบโจทย์ที่พรรคเพื่อไทยตั้ง  ทั้ง เป็นคนรุ่นใหม่ ที่สนใจการเมือง มีอุดมการณ์ที่พวกเขามักเรียกว่า ประชาธิปไตย   ซึ่งพานทองแท้ เหมาะสมที่จะเป็น หัวหน้าพรรคมากที่สุด ด้วย 3เหตุผลต่อไปนี้

 

เหตุผลที่1  พานทองแท้เป็นคนตลก ..

ตลกแค่ไหน ลองเทียบจากการปล่อยไก่ โดยการโพสต์ภาพ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ขณะเดินทางมายังที่ทำการ ป.ป.ช. (เก่า) ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับทำเนียบรัฐบาล  ซึ่งในโพสต์ดังกล่าว นายพานทองแท้ มีความพยายามที่ชี้นำไปในทำนองว่า นายสุเทพมาทำอะไรที่ทำเนียบ

 

เหมาะกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว 3เหตุผล"พานทองแท้" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย!

 

ในเวลาต่อมาเมื่อข้อเท็จจริงถูกเปิดเผยว่าการที่นายสุเทพ เดินทางมายังสถานที่ดังกล่าวก็เพราะเพื่อชี้แจงกรณีที่นายสุเทพได้การจำนองที่ดินบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 แปลง เพื่อกู้เงินจำนวน 25 ล้านบาท เพื่อนำมาเป็นทุนประเดิมเคลื่อนไหวทางการเมืองช่วงม็อบ กปปส. ช่วงเดือน1 พ.ย. 2556    ที่ถูกคนของพรรคเพื่อไทยไปยื่นร้อง ป.ป.ช.ขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินทั้งหมด จนทำให้กระแสตีกลับ นายพานทองแท้ เคลื่อนไหวอีกครั้งผ่านทวิตเตอร์ ซึ่งในครั้งนี้ โดยใช้ภาพเดียว แต่วงกลม ชายอีกคนในภาพ พร้อมระบุว่า

“พอดีผมหมายถึงคนนี้ฮะ ล้อเล่นนะแหะๆ”

 

เหมาะกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว 3เหตุผล"พานทองแท้" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย!

 

ต้องตลกแค่ไหน ถึงนำเรื่องอุดมการณ์การต่อสู้ทางการเมืองของผู้อื่นมาล้อเล่น เป็นเรื่องขำขัน  ที่ตลกที่สุดก็คือ คำขอโทษ สักคำ ก็ไม่มี

 

หยุดเถอะ"โอ๊ค" โพสต์ล่าสุดแขวะ"กำนันสุเทพ"ยิ่งตอกย้ำความไร้เดียงสา ใครก็รู้ซ่อนแค้นกปปส.ล้ม"อาปู"ชินวัตร . http://www.tnews.co.th/contents/477343

 

เหตุผลที่  2  พานทองแท้เป็นกล้าหาญ ..

 

พานทองแท้ มักใช้พื้นที่ในเฟซบุ๊คส่วนตัวโพสต์แสดงความคิดเห็นในกรณีที่เกี่ยวข้องกับ “ตระกูลชินวัตร” หรือพรรคเพื่อไทย เพื่อตอบโต้ หรือโจมจีคสช. หรือรัฐบาลอยู่เป็นประจำ ไม่เกรงกลัวต่ออำนาจของฝ่ายตรงข้าม ที่พวกเขาเรียกว่า “เผด็จการทหาร”

 

ย้อนไปในช่วงปฏิบัติการช่วยชีวิต13ทีมหมูป่า ที่พลัดหลงอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน  จังหวัดเชียงราย ซึ่งขณะนั้นการค้นหาเข้าสู่วันที่ 6 และเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถพบตัว

 

ในตอนนั้นหลายฝ่ายส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ค้นพบ 13 ชีวิตและภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย ก็ยังมีกลุ่มคนโดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลคสช.หยิบยกเหตุการณ์นี้ขึ้นมาเป็นเรื่องการเมือง

 

เริ่มจากผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์"ถือแถน"ได้ทวิตข้อความว่า "การไปบนบานกับเจ้าป่าเจ้าเขาว่า มาเอานายกไปเถอะ! แลกกับเด็ก 13 คน นั่นไม่ถูกนะครับ เด็กตั้ง 13 คนแลกกับนายกคนเดียวมันไม่ยุติธรรม น่าจะบนด้วย ครม.ทั้งคณะ" 

เป็นที่น่าสังเกตว่าข้อความดังกล่าวถูกนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร รีทวิตพร้อมเพิ่มข้อความแสดงความเห็นว่า "What a good idea!!"

 

ต้องกล้าหาญแค่ไหน ถืงได้ทำเรื่องความเป็นความตายของผู้อื่นมาฉวยโอกาสทางการเมืองได้

 

เหตุผลที่ 3 พานทองแท้เป็นบุตรชายแท้ๆของ “ทักษิณ” .. สำหรับเหตุผลนี้ คงไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติม ทุกคนต่างรู้ดีอยู่แล้ว

 

เหมาะกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว 3เหตุผล"พานทองแท้" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย!

 

ดังนั้นด้วยทั้ง3 เหตุผลที่กล่าวมานั้น จึงไม่มีใครเหมาะสมที่จะนำทัพเพื่อไทย นอกจาก นายพานทองแท้อีกแล้ว และนี่ถือเป็นโอกาสดี ที่นายพานทองแท้จะโชว์โอกาส ฝีมือที่แท้จริง  ลงสู้สนามการเลือกตั้งให้ผู้เป็นพ่อได้ภูมิใจ หรือจะยอมแพ้เพื่อนร่วมรุ่น อย่าง”ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เขาแหละ