"ปชต.แดงๆ-ต้องด่าผู้หญิง-ถากถางคนเห็นต่าง"! "บิ๊กป้อม"ยัวะถาม"โรม" มีสิทธอะไรห้าม"เฌอปราง" ช่วยงาน คสช. สวนแรงแบบนี้จำกัดสิทธิมั้ย?

"ปชต.เปลือกๆ-เละอีกแล้ว"! "บิ๊กป้อม"ยัวะถาม"โรม" มีสิทธอะไรห้าม"เฌอปราง" ช่วยงาน คสช. สวนแรงแบบนี้จำกัดสิทธิมั้ย?

 

นักประชาธิปไตยวัยละอ่อนแบบเปลือก ๆ อย่าง "แก๊งคนอยากเลือกตั้ง" ดูจะแสดงจุดยืนแบบออกทะเลอีกแล้ว เมื่อ "นายรังสิมันต์ โรม" หนึ่งในแกนนำ ได้ออกมาโพสต์ข้อความทำนอง...ไม่เห็นด้วยที่ "น.ส. เฌอปราง อารีย์กุล แห่งวง BNK48” ที่เข้าไปช่วยงานรัฐบาล คสช. โดยอ้างว่าเพราะเป็นเผด็จการ โดยนายโรม...สาธยายเสียยืดยาวหลายต่อหลายข้อทำนอง ที่จริงก็ไม่อยากพูดอะไรในประเด็นนี้ เพราะไม่ได้นิยมชมชอบอะไรใน BNK และไม่ได้คาดหวังอะไรกับเด็กสมัยนี้ (แปลกหรือโรม...คือผู้บรรลุทางสังคม-การเมืองแล้ว...จึงกล้าใช้คำนั้น) แต่เมื่อถูกพาดพิง เลยอยากแสดงความเห็นเสียหน่อย

 

ก่อนจะยกแม่น้ำทั้ง 5 มาโจมตี คสช. ซึ่งก็ไม่ต่างไปจากข้อมูลที่...ลิร่าน และนักเคลื่อนไหวบางปีกของ "ระบอบทักษิณ" ใช้โจมตีว่า เพราะ คสช. เป็นระบอบเผด็จการที่มาจากการยึดอำนาจ ดังนั้น การเข้าร่วมกับเผด็จการในวันนี้ของเฌอปรางจะเป็นตราบาปของเธอตลอดไป เพราะเธอจะต้องอยู่ในประเทศนี้อีกนาน...โรม อ้างในช่วงท้ายของข้อเขียน

 


“ผมหวังว่า จะไม่เห็นเฌอปรางถ่ายรายการของ คสช. อีกต่อไป การเข้าร่วมกับเผด็จการในวันนี้ของคุณจะเป็นตราบาปสำหรับตัวคุณเอง คุณยังต้องอยู่ในประเทศนี้อีกนาน จุดประสงค์ที่ผมตั้งสเตตัสนี้ ส่วนหนึ่งอยาก Empower ให้เฌอปรางยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง ผมรู้สึกเสียใจทุกครั้งที่เห็นคนรุ่นพวกเราต้องไปรับใช้เผด็จการ เราต่างรู้ดีว่าอะไรคือสิ่งที่ถูก และสิ่งที่ผิด ผมหวังว่าในฐานะที่อยู่ร่วมรุ่นกับเฌอปราง ไม่อยากเห็นเฌอปรางผิดพลาดไปมากกว่านี้ อย่าให้ประวัติศาสตร์ต้องจดจำวงไอดอลของเมืองไทยกลายเป็นกระบอกเสียงของรัฐเผด็จการเลย หวังว่าสเตตัสนี้เฌอปรางจะได้อ่าน”


นั่นคือย่อหน้าของโรม...ย่อหน้าสุดท้ายต่อกรณีนี้ และทำให้ผู้สันทัดกรณีหลายต่อหลายคน...สวนกลับเขาทันทีว่า..."ใครจะช่วยใคร มันเป็นสิทธิเบื้องต้นของระบอบประชาธิปไตย...และการที่คุณคุกคาม และถากถางคนอื่น...นั่นเป็นโคตรเหง้าแห่งเผด็จการ....รู้ไว้ เพราะไม่มีนักประชาธิปไตยที่ไหนในโลก...ไม่เคารพผู้เห็นต่างเช่นพวกคุณ" ไม่นับกรณีข้อเขียนของ "นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์" อีกหนึ่งในแกนนำกลุ่มฯ ซึ่งพูดถึง "เฌอปราง" ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย และแทบไม่น่าเชื่อว่า...พวกที่อ้างตัวว่าเป็นนักประชาธิปไตย จะกล้าใช้คำพูดเช่นนั้น (พิจารณาจากโพสต์ข้างล่าง)

 

"ปชต.แดงๆ-ต้องด่าผู้หญิง-ถากถางคนเห็นต่าง"! "บิ๊กป้อม"ยัวะถาม"โรม" มีสิทธอะไรห้าม"เฌอปราง" ช่วยงาน คสช. สวนแรงแบบนี้จำกัดสิทธิมั้ย?

ต่อกรณีดังกล่าว ทำให้ "บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกับถาม "นายรังสิมันต์ โรม" และพวกตรงๆ ว่า "นายโรม ไปกำจัดสิทธิเขาได้อย่างไร เขาจะทำอย่างไรเป็นเรื่องของบุคคล แต่นี่มาจำกัดสิทธิบุคคลเขา ซึ่งเราให้กำลังใจน้องๆ ที่มาช่วยงานรัฐบาลคน"


สอดคล้องกับ "เปรี้ยง" เพจดังที่เกาะติดการเมือง "ระบอบทักษิณ" มานานก็ออกมากล่าวในทางเดียวกันว่า "น้อง #เฌอปราง เค้าเด็ก "เกียรตินิยม" เค้าเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองมากกว่าคุณเยอะครับ พวก "เกลียดนิยมหางแถว" อย่างคุณอย่าไปดึงเค้าลงมาเลย"

 

"ปชต.แดงๆ-ต้องด่าผู้หญิง-ถากถางคนเห็นต่าง"! "บิ๊กป้อม"ยัวะถาม"โรม" มีสิทธอะไรห้าม"เฌอปราง" ช่วยงาน คสช. สวนแรงแบบนี้จำกัดสิทธิมั้ย?