สืบเนื่องกรณีที่มีทหารจับกุม นางวรรณนภา พร้อมกับเสื้อยืดสีดำมีแถบป้ายสีขาวและสีแดงบริเวณหน้าอกจำนวนมากที่ห้องพักย่านสำโรง เป็นเสื้อของพรรคการเมืองหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์การแบ่งแยกการปกครอง เป็นสหพันธรัฐไทย

สืบเนื่องกรณีที่มีทหารจับกุม นางวรรณนภา (สงวนนามสกุล) พร้อมกับเสื้อยืดสีดำมีแถบป้ายสีขาวและสีแดงบริเวณหน้าอกจำนวนมากที่ห้องพักย่านสำโรง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับควบคุมตัวไปที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) นั้น ว่า เป็นเสื้อของพรรคการเมืองหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์การแบ่งแยกการปกครอง เป็นสหพันธรัฐไทย

 

  เสื้อสหพันธรัฐไทย

ล่าสุด11 ก.ย.61 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการจับกุมผู้ที่จำหน่ายเสื้อยืดสีดำที่มีสัญลักษณ์การแบ่งแยกการปกครองเป็นสหพันธรัฐไทย ว่า ขณะนี้กำลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามกลุ่มดังกล่าว โดยมีที่มาของการเคลื่อนไหวมาจากกลุ่มคนที่หนีคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น และมาตรา 112 หมิ่นเบื้องสูง ไปอาศัยอยู่ที่ฝั่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)  ซึ่งมีนายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือลุงสนามหลวง เป็นแกนนำ โดยที่มีเครือข่ายการเคลื่อนไหวในที่อยู่ในประเทศไทย ใช้ช่องทางการเคลื่อนไหวผ่านการขายเสื้อ หรือขายธงที่มีสัญลักษณ์ของสหพันธรัฐไทย อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมเครือข่ายกลุ่มดังกล่าวได้แล้ว 3-4 คน

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

“หากมีการเชื่อมโยงไปถึงใครก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นกบฏ  พร้อมทั้งประสานทางการ สปป.ลาวให้ช่วยดำเนินการอีกทางหนึ่ง ในการสกัดกั้นไม่ให้เคลื่อนไหวและให้การช่วยเหลือกลุ่มดังกล่าว เพราะกลุ่มดังกล่าวถือมีการเคลื่อนไหวโดยใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อให้เกิดความคิดให้มีการแบ่งแยกการปกครองโดยที่ไม่ให้มีสถาบัน รวมทั้งให้เกิดรัฐใหม่” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เรื่องดังกล่าวต้องถือว่าเป็นปมหนึ่งที่ค้างคาใจคนไทยมานาน สำหรับการเคลี่อนไหวของพวกหมิ่นสถาบันฯแล้วหลบหนีไปใช้พื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านกระทำการจาบจ้วง ล่วงละเมิดไม่หยุดหย่อน องค์กรสหพันธรัฐไท ภายใต้การนำของ “ลุงสนามหลวง” หรือ “ชูชีพ ชีวะสุทธิ์”  อดีตนักธุรกิจที่หลบหนีคดี 112 ไปอาศัยอยู่ประเทศจีน

 

ลุงสนามหลวง

 

เมื่อหลายปีก่อน ต่อมาหลังรัฐประหาร 2557 ย้ายจากจีน มาเช่าอพาร์ทเมนท์อยู่ใน “เมืองหลวงใหม่” ของสาธารณรัฐฝั่งซ้าย และ เป็นคนวางแผนทำ ‘วิทยุออนไลน์ใต้ดิน’ โดยมีกลุ่มไฟเย็นเป็นกองกำลัง แห่งสถานีออนไลน์ เพื่อสาธารณรัฐ สมาชิก ประกอบด้วย ไตรรงค์ สินสืบผล (ขุนทอง ไฟเย็น) รมย์ชลี สมบูรณ์รัตนกูล (แยมมี่ ไฟเย็น) สหายร้อยสิบสอง (นักเขียนชื่อดัง) และสหายยังบลัด

 

โลโก้องค์การสหพันธรัฐไท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เอกชัยซัดแหลก!ลุงสนามหลวงไร้รับผิดชอบ ยุคนใส่เสื้อสหพันธรัฐไท-เผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ทำติดคุกหัวโต12ปี

-จับเพิ่มสาวใหญ่ "แนวร่วมสหพันธรัฐไท" หลักฐานมัดพบโฟนอินกับ”ลุงสนามหลวง"!!

 

ขอบคุณคลิปจาก  Wassana Nanuam