หรือคนแดนไกลกดปุ่มให้เคลื่อนไหว ทำให้แกนนำสหพันธรัฐไท นาย ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ ที่มีสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคนแดนไกล สั่งสาวกให้เคลื่อนไหวทั้งทำเสื้อยืดดำติดสัญลักษณ์องค์กรที่อกด้านซ้าย และติดแผ่นกระดาษปชส.การเคลื่อนไหวของกลุ่มผ่านออนไลน์

สืบเนื่องจากการจับกุมตัวสวมเสื้อยืด ติดตราธงแดงขาว จำนวนมากที่ห้องพักย่านสำโรง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเครื่องหมายประจำองค์กรสหพันธรัฐไท  ภายใต้การนำของ “ลุงสนามหลวง” หรือ “ชูชีพ ชีวะสุทธิ์” ผู้ต้องหาคดี 112 ที่พำนักอยู่ในสปป.ลาว

 

 

สหพันธรัฐไท

ล่าสุดเป็นทางด้านของนายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์ นิวส์ทีวี โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเริ่มเคลื่อนไหว ปลุกผี “สหพันธรัฐไท ” โดยระบุว่า

 

เสริมสุข กษิติประดิษฐ์

 

หรือคนแดนไกลกดปุ่มให้เคลื่อนไหว ทำให้แกนนำสหพันธรัฐไท นาย ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ ที่มีสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคนแดนไกล สั่งสาวกให้เคลื่อนไหวทั้งทำเสื้อยืดดำติดสัญลักษณ์องค์กรที่อกด้านซ้าย และติดแผ่นกระดาษปชส.การเคลื่อนไหวของกลุ่มผ่านออนไลน์โดยระบุเวลาที่ออกอากาศ...
เพื่อนในเฟสให้ข้มูลมาใน IB บอกทำงานแถวสมุทรปราการเห็นแผ่นกระดาษข้อความอย่างที่แปะให้ดู บอกเห็นติดหลายจุดในเขตสมุทรปราการ ในภาพถ่ายจากบริเวณสะพานลอยกม.10 เทพารักษ์ บอกว่าเดินผ่านทุกวัน เพิ่งรู้ว่าคืออะไรหลังมาอ่านข้อความในเฟสที่โพสต์เรื่องจับกุมสตรีพร้อมเสื้อดำติดสัญลักษณ์ขององค์กร ที่เคลื่อนไหวใต้ดินในสปป.ลาวตลอดช่วงที่ผ่านมา 
รัฐบาลไทยบอกมีสัมพันธ์กับลาวแนบแน่น ไหงปล่อยให้คนกลุ่มนี้เคลื่อนไหวในลาวให้ร้ายจาบจ้วงได้อย่างอิสระเสรี....
ล่าสุดฟังมาว่าจนท.ตั้งข้อหาอั่งยี่กับผตห.สตรีที่ถูกฝ่ายความมั่นคงควบคุมตัว หลังเดินทางไปลาวขนเสื้อยืดติดสัญลักษณ์องค์กรมาแจกจ่ายในกทม. ซึ่งการเคลื่อนไหวของผตห.รายนี้อยู่ใต้การติดตามของจนท. ที่ถ่ายคลิปภาพเหตุการณ์ขนเสื้อยืดข้ามชายแดนกลับมาฝั่งไทย

 

"บก.นิวส์ทีวี" แฉขบวนการปลุกผี “สหพันธรัฐไท” ใบปลิวว่อนทั่วสมุทรปราการ

 

 

สหพันธรัฐไท

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกชำแหละการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกว่า ขณะนี้กำลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามกลุ่มดังกล่าว โดยมีที่มาของการเคลื่อนไหวมาจากกลุ่มคนที่หนีคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น และมาตรา 112 หมิ่นเบื้องสูง ไปอาศัยอยู่ที่ฝั่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)  ซึ่งมีนายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือลุงสนามหลวง เป็นแกนนำ โดยที่มีเครือข่ายการเคลื่อนไหวในที่อยู่ในประเทศไทย ใช้ช่องทางการเคลื่อนไหวผ่านการขายเสื้อ หรือขายธงที่มีสัญลักษณ์ของสหพันธรัฐไทย อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมเครือข่ายกลุ่มดังกล่าวได้แล้ว 3-4 คน

 

“หากมีการเชื่อมโยงไปถึงใครก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นกบฏ  พร้อมทั้งประสานทางการ สปป.ลาวให้ช่วยดำเนินการอีกทางหนึ่ง ในการสกัดกั้นไม่ให้เคลื่อนไหวและให้การช่วยเหลือกลุ่มดังกล่าว เพราะกลุ่มดังกล่าวถือมีการเคลื่อนไหวโดยใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อให้เกิดความคิดให้มีการแบ่งแยกการปกครองโดยที่ไม่ให้มีสถาบัน รวมทั้งให้เกิดรัฐใหม่” พล.อ.ประวิตร กล่าว