ใยการรวบ"สาวสหพันธรัฐไท" จึงทำ พท.ร้อนตัวนัก ฤาเพราะผู้ชักใยล้วนคุ้นเคย"นายใหญ่" ที่สัมพันธ์ลึก-แบบแกะไม่ออก

ใยการรวบ"สาวสหพันธรัฐไท" จึงทำ พท.ร้อนตัวนัก ฤาเพราะผู้ชักใยล้วนคุ้นเคย"นายใหญ่" ที่สัมพันธ์ลึก-แบบแกะไม่ออก

ใยการรวบ"สาวสหพันธรัฐไท" จึงทำ พท.ร้อนตัวนัก ฤาเพราะผู้ชักใยล้วนคุ้นเคย"นายใหญ่" ที่สัมพันธ์ลึก-แบบแกะไม่ออก


 

ดูเหมือนการ“รวบสาวใหญ่-นางวรรณภา คำพิพจน์ ” อายุ 30 ปี ตัวการเผยแพร่เสื้อดำ แถบป้ายสีขาวและสีแดงบริเวณหน้าอก ซึ่งชัดแล้วว่าเป็นเสื้อของ "กลุ่มสหพันธรัฐไท" อีกปีกหนึ่งของคนเสื้อแดง...กลุ่มต่อต้านสถาบันที่หนีข้ามลำน้ำโขงไปเคลื่อนไหวใต้ดินอยู่ที่นั่น ที่ห้องพักย่านสำโรง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา จะทำให้แกนนำ นปช. รวมทั้งอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทยบางคนอย่าง "นายสมคิด เชื้อคง" เต้นเป็นเจ้าเข้า

 

โดย "นายก่อแก้ว พิกุลทอง" ซึ่งเป็นทั้ง อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดงรีบออกมาโบ้ยเป็นพัลวันตามสไตล์เดิมๆ ว่า...นั่นเป็น "แดงเทียม" ขณะที่ "นายสมคิด เชื้อคง" รีบออกมาเล่นบท "องครักษ์พิทักษ์นาย" โดยเขาอ้างว่า.... "ตนก็เพิ่งเห็นเรื่องสหพันธ์เหล่านี้จากข่าว แล้วก็คิดว่าการจะรวมกลุ่มกันเพื่อแบ่งแยกรัฐนั้นเป็นไปไม่ได้ และยิ่งบอกว่าคนแดนไกล (หมายถึงทักษิณ-ผู้เขียน) เข้ามาเกี่ยวโยงกับเรื่องนี้ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย"


 

อาการร้อนตัวของแกนนำแดง โดยเฉพาะกรณีของนายสมคิด ทำให้นักวิเคราะห์มองไปในทิศทางเดียวกันว่า...นั่นเป็นเพราะผู้ชักใยกรณีนี้ คือ "นายชูชีพ  ชีวะสุทธิ์" หรือที่เรียกกันในนามแฝงของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า "ลุงสนามหลวง" ผู้ต้องหาหลบหนีคดีมาตรา 112 และมาตรา 116 ซึ่งเป็นผู้ยุยงปลุกปั่นให้ "วรรณภา" เคลื่อนไหวกรณีนี้ กระทั่งถูกดำเนินคดีนั้น...คุ้นเคยกับ "นายใหญ่-ทักษิณ" เป็นอย่างมาก

 

มีข้อมูลที่แน่ชัดว่า "นายชูชีพ" คุ้นเคยกับ "คนตุลาฯ 19" ในพรรคไทยรักไทยของทักษิณเป็นอย่างมาก เพราะตัวเขาเองเรียนที่มหิดล และก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้ทำงานเป็นชิ้นเป็นอันอะไร เขามาประสบความสำเร็จในการค้าขายเหล็กเส้นกับพ่อค้าชาวไต้หวัน...และทำให้ฐานะดีขึ้นอย่างทันตาเห็นในช่วง 4 ปีแรกของรัฐบาลทักษิณ นั่นเป็นเพราะอาศัยเส้นสาย และอำนาจทางการเมืองของเพื่อนฝูงในพรรคนายใหญ่...ซึ่งเรื่องนี้ทุกคนต่างรู้ดี

 

และนั่นยิ่งทำให้เห็นร่องรอย...รอยเชื่อมระหว่างเขากับทักษิณ หลังรัฐประหาร 2549 ชูชีพตอบแทนนายใหญ่ด้วยการจัดตั้ง "กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ" หนุนทักษิณเต็มที่ ก่อนจะถูกหมายจับคดี 112 สมัยรัฐบาล"อภิสิทธิ์ เวชาชีวะ" จึงได้หลบหนีออกนอกประเทศ โดยลี้ภัยอยู่หลายประเทศ ก่อนจะมาเช่าอพาร์ทเมนท์อยู่ในนครเวียงจันทน์ และเริ่มทำวิทยุออนไลน์ใต้ดินปลุกปั่นข้ามโขงกลับมายังไทยเมื่อปี 2558 ...ซึ่งลือกันให้แซ่ดในคอการเมืองตอนนั้นว่า...ทุนที่ใช้ทำวิทยุฯ ก็ไม่พ้นจาก..."นายใหญ่ที่เขาเคยออกโรงหนุน" นี่แหล่ะ  

 

จากนั้นจึงได้ก่อตั้ง "สหพันธรัฐไท" กับ "โกตี๋" หรือ "นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ"  แกนนำแดงผู้กักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2560 และเคลื่อนไหวทางการเมืองเรื่อยมา มีแม้กระทั่งปลุกสาวกให้ "ป่วนงานพระราชพิธีที่สำคัญของคนไทย" เมื่อช่วงเดือนตุลาคมเมื่อปีก่อน ช่วงเดียวกับที่ "โกตี๋" หายจ้อยไป ก่อนจะมาเกิดเหตุกรณี "เสื้อยืดวรรณภา" เมื่อ 2- 3 วันก่อน...กระทั่งทำให้ "นายสมคิด เชื้อคง" เต้นเป็นเจ้าเข้าอย่างที่กล่าว

 

อ่าน ไม่ต้องโลกสวย-นี่คือเรื่องจริง! "ชูชีพ" แดงหมิ่นข้ามโขง หัวหอกปลุกระดมป่วนงานพระราชพิธี โคตรโอหังล่าสุดถึงขั้น...บอกจะปิดเกมเดือนตุลาฯนี้เลย

 

ที่จริงอาการร้อนตัวของนายสมคิด...อาจไม่มุ่งเฉพาะประเด็น "นายชูชีพ" เท่านั้น เพราะหากพิจารณาอย่างลึกซึ้ง จะพบว่าคนรอบข้าง "ทักษิณ" บางปีกล้วนโยงใยกับคดีมาตรา 112 ที่ไม่เอาสถาบันทั้งสิ้น

 

ทั้งแดงไดโนเสาร์อย่าง "สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์" ที่เคยติดคุกเพราะกระทำความผิดตามมาตรา 112 ก่อนจะได้รับ "พระราชทานอภัยโทษ" แต่ก็ยังไม่สำนึก ซึ่งเขาพูดเองเลยว่า "ตอนอยู่ในคุกสบายมาก เพราะนายใหญ่ส่งให้ใช้เดือนละ 3,000 บาท ออกจากคุกจึงมีเงินเหลือเก็บ"


ขณะที่ "นายจักรภพ เพ็ญแข" นั่นยิ่งแล้วใหญ่ เพราะมีพฤติกรรมจาบจ้วงหลายครั้งหลายหน แถม "ทักษิณ" ยังหนีบไปไหนต่อไหน...ถ่ายรูปอวดให้คนทั้งโลกได้รับรู้อยู่เสมอ ๆ 


ทั้งหลายทั้งปวงนั่น...ยังไม่นับกรณี "สุนัย จุลพงศธร" อดีต ส.ส.เพื่อไทย ที่วันนี้ก็ยังหนีหัวซุกหัวซุน และก็มีพฤติกรรมโจมตีสถาบันฯ อย่างไร้ยางอายเป็นที่สุด รวมทั้งคนอย่าง "เอนก ซานฟราน" ที่ประกาศเป็นปฏิปักษ์กับสถาบันฯ และแสดงจุดยืนต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองมาโดยตลอด ซึ่ง "ทักษิณ" ก็ไปมาหาหาถ่ายรูปโชว์กันไปทั้งโลก แม้เจ้าตัวจะอ้างว่า...ที่ไปเพราะถูกเชิญไปก็ตาม


...ไม่นับมีอีกหลายต่อหลายคนที่เกี่ยวโยงกับกลุ่มนี้ที่ "ทักษิณ" ไปมาหาสู่ทั้งทางลับ และเปิดเผย เหนืออื่นใดก็คือทั้งที่เจ้าตัวอ้างว่า เขานั้น "จงรักภักดีต่อสถาบันฯ" แต่ก็ไม่เคยสักครั้ง...ที่เราได้เห็น "ทักษิณ" ตำหนิหรือต่อว่าคนเหล่านั้น....ทั้งที่พวกเขาจาบจ้วงสถาบันฯ แบบคนทั่วไปยังไม่อาจทนฟังได้


กรณีของ "นายชูชีพและเสื้อยืดวรรณภา" ที่นายสมคิดออกมาเต้นนั้น...เป็นแค่เศษเสี้ยวของข้อเท็จจริงทั้งหมด...เพราะใครจะกล้าปฏิเสธว่า...ทักษิณ และกลุ่มคนเหล่านั้นไม่โยงใยกัน...เพราะพฤติการณ์ในอดีต...มันฟ้องอยู่ทนโท่ ยิ่งคำพูดของ "นายสุรชัย" ยิ่งไม่อาจตีความเป็นอื่น และว่าไปแล้วแทบจะเป็นสัมพันธ์ที่แกะไม่ออก...ด้วยซ้ำ

 

อ่าน ชาติไหนจะตาสว่าง? "แดงฝั่งโขง"สั่งสาวก"สวมเสื้อกบฏ" ถูกจับกลับถีบหัวส่ง เรื่องแบบนี้ไม่มีแกนนำมวลชนที่ไหนในโลกกระทำ