"หยาบช้าโดยแท้"! “แดงร่าน-อั้ม เนโกะ”ขู่อุ้มหาย“เฌอปราง” หากกลับมามีอำนาจ สะท้อนความ"โสมมที่ซุกในใจวิปริต"

"หยาบช้าโดยแท้"! “แดงร่าน-อั้ม เนโกะ”ขู่อุ้มหาย“เฌอปราง” หากกลับมามีอำนาจ สะท้อนความ"โสมมที่ซุกในใจวิปริต"


ดูเหมือนการออกมาโพสต์ "ขู่อาฆาต" เอาคืน "เฌอปราง อารีย์กุล" กัปตันวงเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 หลังไปช่วยงาน คสช. ของ "นายศรันย์ ฉุนฉาย" หรือ "อั้ม เนโกะ" ผู้ต้องหาหลบหนีคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไปอยู่ที่ฝรั่งเศส และชอบอ้างตัวว่า ตนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย และเป็นพวกก้าวหน้า จะสะท้อนความ"โสมมที่ซุกซ่อนอยู่ในใจที่วิปริต" ของเขาจนสิ้น

 

เพราะถ้อยสำนวนที่ อั้ม ใช้ข่มขู่ "เฌอปราง" นั้น...สะท้อนชัดว่า ตัวเขาหรือเธอ...มัวเมาและลุ่มหลงในอำนาจทางการเมืองแค่ไหน เพราะ "ผู้ต้องหาหลบหนีคดีหมิ่นฯ" รายนี้ถึงกับกล้าระบุว่า "หากประชาชนกลับมามีอำนาจนั้น นาง (หมายถึงเฌอปราง-ผู้เขียน)  อาจจะได้หายตัวไปจากสื่อสามเดือน พร้อมคดีทรยศประชาชน และอาจต้องหมดอนาคตในวงการไปแบบแม่ฟ่างปิงปิง ต้องบอกเลยค่ะว่าฟ่างปิงปิงนี้บารมีล้นฟ้าเกินไป ถ้าให้ใช้ทักษะเปรียบเทียบเฉยๆ คงต้องบอกว่าน้องผงซักฟอกคงเป็นได้แค่น้องหมา ส่วนแม่ปิ่งปิ่งนี้คือพญาหงส์" 


เมื่อเธอกล้าออกตัวแรงขนาดนั้น...คือกล้าระบุว่า "หากประชาชนกลับมามีอำนาจ "เฌอปราง" อาจจะต้องหายตัวไปจากสื่อสามเดือน ด้วยคดีทรยศประชาชน" พร้อมยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่ซุปเปอร์สตาร์ชาวจีน "ฟ่านปิงปิง" ที่ถูกทางการจีนควบคุมตัวไปเมื่อ 2 - 3 เดือนก่อน หลังพยายามหลบเลี่ยงภาษีที่ต้องจ่ายให้กับรัฐฯ



 


เมื่อเธอมั่นใจถึงเพียงนั้น คำถามจึงมีอยู่ว่า...ใครคือ "ประชาชน" ตามนิยามของ "อั้ม เนโกะ” มวลชนชาวแดง...ซึ่งเธอสังกัดอยู่ด้วยทางฟากปีกหนึ่ง และส่วนใหญ่เป็นแค่หมากเบี้ยบนกระดานอำนาจของนายใหญ่ และแกนนำไม่กี่คนที่เอาไว้ต่อรองทางการเมือง...หรือ...คือประชาชนตามนิยามของเธอ


...หรือเธอหมายถึง...พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง...ซึ่งในทางพฤตินัยก็รู้กันดีว่า...นั่นก็ไม่พ้นเป็นสมบัติของนายใหญ่...แม้กรรมการบริหารพรรคตัวบิ๊ก ๆ จะพยายามออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ก็ตาม

 

หรือถือหมายถึง มวลชน...อีกฟากฝั่งหนึ่งที่ต่อต้านระบอบทักษิณ...ที่เธอบูชาเข้าไปรวมอยู่ด้วย...ซึ่งในทางเป็นจริง...ไม่มีทางเป็นไปได้...เพราะตราบใดที่...เสื้อแดงยังเป็นสมบัติส่วนตัวของทักษิณ...ไม่มีทางที่...คนรักบ้านรักเมืองกลุ่มอื่น ๆ เข้าไปร่วมด้วยแน่...บางคนบอกถึงตายก็ไม่ร่วมกับ...แดงปีกขี้ข้านายใหญ่แน่
 

 

เช่นนี้แล้ว...ใครกันคือ  "ประชาชน" ตามที่ "อั้ม เนโกะ” เอามากล่าวอ้าง ผู้สันทัดกรณีบางคนบอกชัดเลยว่า..."อั้ม เนโกะ” หลงทาง และดูจะมัวเมาในอำนาจที่ตน...ไม่มีวันที่จะเอื้อมถึงเป็นอย่างยิ่ง เพราะเธอยังหลงคิดว่า...สักวันฝ่ายตน (แต่เธอหลีกไปใช้คำว่า...ประชาชน) จะกลับมาครองอำนาจ...ซึ่งนั่นเป็นเรื่องเพ้อฝัน...อย่างน้อยก็ในช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปีแรกหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า...ฟากฝั่งกลุ่มก้อนทางการเมืองที่เธอถือหาง...คงไม่มีโอกาสได้สัมผัสอำนาจ...ที่ถลิวหาใดๆ แน่


เหนืออื่นใดก็คือร่องรอยความคิดของเธอ แทบไม่ต่างอะไรกับ...แก่นคิดเผด็จการ....ที่ใช้อำนาจเข้าจัดการในสิ่งที่เป็นปฏิปักษ์ และขวางหูขวางตา ทั้งที่เธอพยายามอ้างมาตลอดว่า...เป็นฝ่ายประชาธิปไตย เป็นฝ่ายก้าวหน้า และเที่ยวไปตราหน้าใครต่อใครว่า...เป็นเผด็จการ...รับใช้เผด็จการ...และสิ่งนี้นี่เองที่เธอใช้ตราหน้า "เฌอปราง" แต่ที่สุดตนเองนั้นกลับ...เหิมอำนาจ และอยู่ในข่าย...ลุ่มหลง...มัวเมาเสียเองอย่างเห็นได้ชัด


...หลายคนบอก...ที่จริงข้อความข่มขู่ “เฌอปราง”ของ "อั้ม เนโกะ” นั้นมันเปลือยองคาพยพทางฟากปีกของเธอ ทั้งกลุ่มก้อน "คนอยากเลือกตั้ง" ที่ออกมาถล่ม "เฌอปราง" มาก่อนหน้า  รวมทั้ง "แดงลิเบอร่าน" สายอื่น ๆ จนเห็นไส้ในอันเน่าเฟะที่พยายามปกปิดมานานจนสิ้นว่า...แท้แล้วคนพวกนี้ไม่ได้...เข้าใจประชาธิปไตยที่ปากพยายามเรียกร้องอันใดเลย...ตรงกันข้าม กลับมีหัวใจเผด็จการอยู่อย่างเต็มเปี่ยม

 

"หยาบช้าโดยแท้"! “แดงร่าน-อั้ม เนโกะ”ขู่อุ้มหาย“เฌอปราง” หากกลับมามีอำนาจ สะท้อนความ"โสมมที่ซุกในใจวิปริต"