"บิ๊กป้อม" ยันยังหาเสียงไม่ได้-ยังออกนโยบายพรรคไม่ได้ ทุกฝ่ายต้องปฏิบัติตาม

"บิ๊กป้อม" ยันยังหาเสียงไม่ได้-ยังออกนโยบายพรรคไม่ได้ ทุกฝ่ายต้องปฏิบัติตาม ระบุกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นหัวคะแนน ต้องระมัดระวัง และชี้เเจงผลงานรัฐบาลให้ประชาชนได้รับรู้


"บิ๊กป้อม" ยันยังหาเสียงไม่ได้-ยังออกนโยบายพรรคไม่ได้ ทุกฝ่ายต้องปฏิบัติตาม ระบุกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นหัวคะแนน ต้องระมัดระวัง และชี้เเจงผลงานรัฐบาลให้ประชาชนได้รับรู้

 

วันนี้ (17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจราชการ และมอบนโยบายการปฏิบัติงานกับส่วนราชการต่างๆ ในพื้นที่กลุ่มภาคเหนือตอนล่าง ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยได้กล่าวชื่นชมและเป็นกำลังใจกับทุกส่วนราชการ ที่สนับสนุนขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาลต่อเนื่องกันมา โดยย้ำเป็นนโยบาย ขอให้ฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจในทุกอำเภอ และจังหวัด พยายามทำงานหนักร่วมกันให้มากขึ้น เพื่อเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน ด้วยการประคองเสถียรภาพความมั่นคง และรักษาบรรยากาศความสงบเรียบร้อยของสังคมให้ต่อเนื่องกันไปถึงหลังการเลือกตั้งทั่วไป โดยให้ความสำคัญกับงานเชิงรุก ทั้งด้านข่าวและด้านการป้องปราม

 

พล.ท.คงชีพ ยังระบุด้วยว่า ในช่วงท้ายของการมอบนโยบาย และแนวทางการทำงาน ประชุมร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน ในพื้นที่เข้าร่วมนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำว่า ตอนนี้กฎหมายลูกออกมาแล้วเรื่องเตรียมเลือกตั้ง ต้องช่วยกันดูแลเรื่องของการเมืองท้องถิ่นให้ดี ไม่ใช่ใช้อาชญากรรม อาวุธสงคราม และขณะนี้เราก็ปรองดองกันอยู่แล้ว แต่ความคิดการเมืองคิดได้ ต่างได้ แต่การใช้กำลัง ใช้ไม่ได้เด็ดขาด แบ่งกลุ่ม แบ่งพวกมาตีกัน ฝากผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลด้วย แต่ความคิดทางการเมืองสามารถแบ่งแยกได้ คิดคนละอย่างได้


 


“ตอนนี้ยังโฆษณาหาเสียงไม่ได้ นโยบายพรรคยังออกไม่ได้ ทุกหน่วยงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านอย่าเพิ่งหาเสียง เราคุยกันได้ แต่ที่เราไม่สามารถปลดล็อคได้ เพราะกฎหมายมันออกมาอย่างนี้ 90 วัน ไม่ได้ กฎหมายยังไม่มีผลบังคับใช้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ทุกคนรับทราบ ปฏิบัติตามด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นหัวคะแนน ระมัดระวัง นายอำเภอควรประชุม กำนัน ผู้ใหญ่ทุกเดือนว่ารัฐบาลทำอะไรบ้างให้ประชาชนได้รับรู้ เพราะรัฐบาลพยายามช่วยเหลือ ประชาชนอยู่แล้ว ในความพยายามทำให้เงินลงถึงรากหญ้า แต่เรื่องหนี้นอกระบบ ทำให้ระบบเสียหาย ประชาชน เดือดร้อน จะต้องแก้ไขให้หมดสิ้นไป” โฆษกกลาโหม  ระบุ