"บิ๊กตู่"ปลื้ม "นศ.ราชภัฏฯ" ร้องเพลง"สะพาน" ที่แต่งไว้ต้อนรับ ยันยุทธศาสตร์ชาติเป็นสะพานให้ ปท.พัฒนา (คลิป)


"บิ๊กตู่"ปลื้มนศ.ราชภัฏเพชรบูรณ์ร้องเพลง"สะพาน" ที่นายกฯ เป็นผู้แต่งไว้ต้อนรับ ยกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี คือสะพานที่จะพัฒนาประเทศ ก่อนหยอดขอกำลังใจบอก วัยทีน 18 ปี เดี๋ยวเจอกัน 
 

วันนี้ (18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. มื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ สาขาคลองศาลา จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเป็นประธานเปิดอาคารศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และเยี่ยมชมการดำเนินงานของคลินิกหมอครอบครัว

 

จากนั้นนายกฯ ได้เดินทางไปที่ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 7/2561 โดยก่อนการประชุมได้มีนักศึกษาคณะครุศาสตร์ศึกษา จำนวน 160 คน มาให้การต้อนรับด้วยการร้องประสานเสียงในเพลง"สะพาน" ที่ "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นผู้ประพันธ์ไว้ 


โดยนายกฯได้ร้องตามไปด้วย พร้อมกับกล่าวว่า ขอบคุณมาก ชอบมาก รัฐบาลจะเป็นสะพาน ตนในฐานะนายกฯ ก็จะเป็นสะพานก้าวข้ามไปตามสิ่งที่เราคาดหวัง เมื่อเราสร้างสะพานมาแล้วสิ่งที่จะทำให้สะพานต่อเนื่อง คือยุทธศาสตร์ชาติ เพราะจะเชื่อมงานทุกเรื่อง ต่อไป 20 ปี ให้พวกเราที่กำลังจะจบมีงานทำข้างหน้า 
  

 

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ คือให้มีแผนแม่บท ให้มียุทธศาสตร์ชาติ ประเทศไทยก็จะเดินกระท่อนกระแท่น สะพานก็จะโยกเยก ฉะนั้น ต้องวางฐานรากให้ดี ตอนนี้ลุงก็ทำให้อย่างนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือเราทุกคน เราต้องเริ่มเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ เพื่อให้มีศักยภาพ ต้องหาตัวเองให้เจอ วันข้างหน้าก็ต้องมีเรียนใหม่ ฉะนั้น เราต้องมีหลักคิดว่าสิ่งที่เราชอบนั้นมีอนาคตไหมขอให้มองตรงนี้ด้วย โลกสมัยใหม่เป็นโลกของการปฏิรูป สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบันทรงรับสั่งไว้แล้ว อยากให้มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยของท้องถิ่น โดยรัฐบาลจะต้องพัฒนาจังหวัดนั้นๆ เพื่อที่ให้ผู้ที่เรียนจบกลับมาทำงานไม่ไกลบ้าน เพื่อนำรายได้กลับมาสู่บ้าน ไม่เช่นั้นจะไปไม่ได้ 


จากนั้น นายกฯได้ร่วมถ่ายภาพกับนักศึกษาที่มาร้องเพลงต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า "เป็นกำลังใจให้ลุงนะ อายุ 18 ปีแล้วใช่ไหม เดี๋ยวเจอกัน"