ลาย"กระฏุมพี"ออกจนได้! การปิดประตูใส่หน้า"ไสว-แดงฮาร์ดคอร์ 52" แบบไม่ไยดี-ดูจะเปลือย "ไพร่ปลอม-ธนาธร" จนสิ้นไส้

ลาย"กระฏุมพี"ออกจนได้! การปิดประตูใส่หน้า"ไสว-แดงฮาร์ดคอร์ 52" แบบไม่ไยดี-ดูจะเปลือย "ไพร่ปลอม-ธนาธร" จนสิ้น

ลาย"กระฏุมพี"ออกจนได้! การปิดประตูใส่หน้า"ไสว-แดงฮาร์ดคอร์ 52" แบบไม่ไยดี-ดูจะเปลือย "ไพร่ปลอม-ธนาธร" จนสิ้น

 

ดูเหมือนลาย "นายทุนน้อย-ชนชั้นกระฏุมพี" จะออกตั้งแต่ยังไม่เริ่มมีอำนาจทีเดียว สำหรับ "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ว่าที่หัวหน้า "พรรคอนาคตใหม่" ซึ่งออกตัวแรงมาแต่ต้นว่า...แม้ตนจะเป็นผู้มั่งมี...มีอันจะกิน แต่ก็ยืนยันว่าในอีกด้านหนึ่ง...ตนเป็น "ไพร่หมื่นล้าน" เห็นอกเห็นใจคนจน และรากหญ้าชาวแดงทั้งปวง...โดยพยายามชูประเด็น...ความเท่าเทียมกันของมนุษย์ในมิติต่าง ๆ ทั้งการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม การศึกษา สาธารณสุข ฯลฯ มาเป็นจุดขายของพรรค


แต่เอาเข้าจริง...ความจอมปลอมของ "กระฏุมพีแสร้งเป็นไพร่" ก็เผยตัวเองออกมาจนได้ เมื่อนาย "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" อดีตนักโทษคดี ม.112 และแกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ที่พยายามออกมาเคลื่อนไหวกรณี “นายไสว ทองอ้ม” เสื้อแดงสุรินทร์ และเป็นเหยื่อกระสุนในเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่สี่แยกดินแดงเมือปี 2552 โดยนายสมยศพยายามโพนทะนาว่า "นายไสว" กำลังถูกยึดที่นาขนาด 8 ไร่เศษ หลังยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจากกองทัพ...จากการที่ตัวเขาถูกยิง แต่ปรากฏว่า ศาลฎีกายกฟ้องกรณีนี้ และสั่งให้ "ไสว" จ่ายค่าธรรมเนียมศาลและจ่ายค่าทนายจำเลย ซึ่งเป็นที่มาของการถูกยึดที่นา 8 ไร่ดังกล่าว เพื่อขายทอดตลาด  

 

ความที่มองว่า พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงเป็นเนื้อเดียวกัน สมยศจึงหอบหิ้วไสวเข้าไปขอความช่วยเหลือจากพรรคของนายใหญ่เป็นก่อนอื่น พร้อม ๆ กันนั้นเขาก็ไปขอพบ "ธนาธร" ด้วยหวังว่า "ธนาธร" จะมองประเด็นออก...และช่วยโพนทะนา...กรณีนี้เพื่อผลทางการเมืองอีกทางหนึ่ง


แต่เปล่า “ธนาธร” กลับหลุดกรอบของ "ไพร่หมื่นล้าน" ที่เขาพยายามเสแสร้งว่า...เข้าใจคนจนไปไกล เขาไม่ไยดี "สมยศและไสว" และปิดประตูใส่หน้าโครมใหญ่ ไม่ยอมให้ "แดงสุรินทร์" เข้าพบแต่อย่างใด

 

อาการหลุดเฟรม-เปลือยตัวเองของ "ธนาธร" ทำให้ "สมยศ" ถึงกับตัดพ้อว่า "การเป็นคนจนแบบนายไสว ทองอ้ม ในประเทศไทย อย่าว่าแต่จะร้องขอเศษเสี้ยวความเป็นธรรมที่ยังไม่ได้จากกองทัพไทยเลย แม้แต่พรรคการเมืองที่ทำท่าพอจะมีอนาคตใหม่อยู่บ้าง ยังไม่ใยดีต่อชะตากรรมของคนจนแบบนี้ เราคงได้ยินได้ฟังเพียงแค่วาทศิลป์จากลมปากกันเพลิดเพลินเท่านั้น" 


นั่นคือถ้อยคำที่..."แดงสมยศ" ลากไส้พวกที่...คลับคล้ายคลับคลาว่า...จะเป็นพวกเดียวกับเขาออกมาวางกองกับพื้นกองใหญ่...จนคนนอกอย่างเรา ๆ ได้แต่ยืนอมยิ้ม


...ขณะเดียวกันก็อด สังเวชใจกรณี "ไสว" ไม่ได้ เพราะอุตส่าห์บากหน้าไปขอความช่วยเหลือ...ว่าที่หัวหน้าพรรคฯ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็น "ไพร่หมื่นล้าน" และดูท่าว่า...จะเห็นอกเห็นใจคนรากหญ้าอย่างเขาอย่างแท้จริง...แต่สุดท้ายก็ยังถูกปฏิเสธอย่างไม่ไยดี...ราวกับตัวไสวเป็นอากาศธาตุ...และไม่มีตัวตนอยู่บนโลก

 

อ่าน ฤานี่คือใบเสร็จว่า"แดงติดอาวุธ"! เมื่อศาลชี้ กระสุนที่"ไสว-เหยื่อสลายม็อบ52" โดนไม่ใช่ของทหาร คำถามคือแล้วใครยิงไสว-ยิงทำไม?