เน่าสนิท! "วัชระ" สวนคำครวญ"ทักษิณ" บอกทำใจเป็นกลางแล้วเห็น "ทักษิณ -หญิงปู"เปลี่ยนแผ่นดินที่เคยร่มเย็น-เป็นสงครามเผาเมือง

"วัชระ" สวนคำครวญ"ทักษิณ" บอกทำใจเป็นกลางแล้วเห็น "ทักษิณ -หญิงปู" เปลี่ยนแผ่นดินที่เคยร่มเย็น-เป็นสงครามเผาเมือง

เน่าสนิท! "วัชระ" สวนคำครวญ"ทักษิณ" บอกทำใจเป็นกลางแล้วเห็น "ทักษิณ -หญิงปู"เปลี่ยนแผ่นดินที่เคยร่มเย็น-เป็นสงครามเผาเมือง

 

เละไป! "วัชระ เพชรทอง" อดีต ส.ส.ปชป. ขานรับคำครวญ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ ผู้อื้อฉาว ที่ถือโอกาสครบรอบ 12 ปีรัฐประหารยุค คมช. เคลื่อนไหวทางการเมืองกลาย ๆ โดยเขาถือโอกาสออดอ้อนสาวก และครวญข้ามโลกผ่านทางสังคมออนไลน์ ทำนอง "12 ปี ตนและน้องสาวตนต้องตกจากเก้าอี้แห่งอำนาจถึง 2 ครั้ง" โดยเขาเรียกร้องทำนอง อยากให้ทุกคนทำใจให้เป็นกลาง แล้วหลับตานึกว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ ประเทศไทยเจริญขึ้นหรือไม่ฯ 

 

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุด "นายวัชระ เพชรทอง" อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า เมื่อได้ทำใจที่เป็นกลางแล้ว เห็นว่า ทั้งนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติจริง เป็นการใช้ระบบเผด็จการรัฐสภา มาเปลี่ยนแปลงสังคมไทยที่เคยร่มเย็นเป็นสุข เป็นแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองมาเป็นสังคมแห่งการแบ่งแยกรุนแรง รบราฆ่าฟัน และใช้อาวุธสงครามเผาบ้านเผาเมืองควบคู่กับในสภา เพื่อหวังอำนาจการปกครองประเทศ และทุจริตคอร์รัปชั่นในโครงการของรัฐอย่างมหาศาล สร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างของประเทศนับแสนล้านบาท หากให้นายทักษิณ ชินวัตร มีอำนาจหรือมีอำนาจผ่านนอมินีต่อไป ประเทศชาติก็คงเสียหายย่อยยับมากไปกว่านี้อย่างแน่นอน 

 

“ประการสำคัญที่สุดคือ พฤติกรรมของนายทักษิณที่มีต่อสถาบันสำคัญของชาติ นายทักษิณพูดถึงอย่างไม่บังควร อีกทั้ง นายทักษิณได้สร้างความเข้าใจผิดต่อนานาชาติ สร้างความเสียหายให้กับสถาบันสำคัญของชาติ ศาลยุติธรรมและกองทัพบกเป็นอย่างมากนายทักษิณจะปฏิเสธหรือไม่การที่นายทักษิณบอกมีคนร่ำรวยจากการรัฐประหาร  แล้วนายทักษิณร่ำรวยมาจากอะไร โกงชาติหรือไม่ เบียดบังภาษีอากรจากประชาชนหรือไม่ ใช้อำนาจอย่างมีหลักนิติรัฐนิติธรรม หรือใช้ตามอำเภอใจจนไม่สามารถพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้" นายวัชระ กล่าวทั้งระบุด้วยว่า 


ที่ผ่านมาไม่มีกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตราใดหรือฉบับใด บัญญัติห้ามนายทักษิณพำนักอยู่ในราชอาณาจักร แต่นายทักษิณกับนางสาวยิ่งลักษณ์ให้ตำรวจพาหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ เพราะหลบหนีคำพิพากษาและหมายจับของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง แล้วนายทักษิณจะมาคร่ำครวญถวิลหาความอบอุ่นของครอบครัวไปทำไม นายทักษิณได้สร้างความขัดแย้งให้คนในชาติ แบ่งแยกเป็นสีต้องทะเลาะถึงขั้นเข่นฆ่า เผาบ้านเผาเมือง นายทักษิณเคยสำนึกหรือไม่ และกราบขอขมาแผ่นดินไทยหรือไม่ ครอบครัวคนในชนบทบ้านแตกสาแหรกขาด เพราะหลงบ้าการเมืองที่นายทักษิณหยิบยื่นยาพิษแล้วอวดอ้างว่าเป็นยาวิเศษให้หายจน นายทักษิณเคยขอโทษประชาชนบ้างไหม 

 

 นายวัชระ ยังบอกด้วยว่า 12 ปีที่ผ่าน นายทักษิณ ยังพร่ำเพ้อพรรณาว่า ตนเองถูกกลั่นแกล้ง อโหสิกรรมให้ทุกคน แล้วคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีต่างๆ ของนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์นั้น กลั่นแกล้งตรงไหน ในเมื่อนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์จ้างทนายนำพยานหลักฐานเข้าต่อสู้คดีอย่างเต็มที่แล้วกลับหนีศาล นายทักษิณไม่ยอมรับคำพิพากษาของศาลตามกระบวนการยุติธรรมหรือ


"ตนมองว่า การส่งข้อความของนายทักษิณจึงเป็นเครื่องสะท้อนอย่างชัดเจนว่า นายทักษิณไม่เคยสำนึกว่า ทำบาปอะไรไว้กับบ้านเมืองและยังส่งสัญญาณให้บรรดาคนที่ยังเชื่อระบอบทักษิณให้หลงคล้อยตามต่อไป จึงต้องให้สังคมไทยตาสว่างจากพิษภัยร้ายของระบอบทักษิณ และคสช.ก็ตัองไม่ทำเหมือนกับสิ่งที่ทักษิณทำ และรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องให้ความรู้กับประชาชนด้วยว่าระบอบทักษิณสร้างความเสียหายอะไรไว้กับประเทศชาติ" นายวัชระ ระบุทั้งยังบอกด้วยว่า  


ไม่ใช่แค่เรื่องจำนำข้าวเท่านั้น ยังรวมถึงการคอร์รัปชั่นทางนโยบาย และผลประโยชน์ทับซ้อน การแทรกแซงสั่งการองค์กรอิสระ เช่น กกต. อัยการ การใช้อำนาจมิชอบในหน่วยราชการต่างๆ การแต่งตั้งบุคคลระบบเครือญาติ และผลประโยชน์ในกองทัพ,สตช.,รัฐวิสาหกิจ,กระทรวงมหาดไทย และทุกกระทรวง การใช้อำนาจทางกฎหมายโดยมิชอบ ทั้งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรัฐสภา,การติดสินบนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและศาลยุติธรรม,การแบ่งแยกการให้งบประมาณพัฒนาในแต่ละจังหวัด,และพฤติกรรมน่าสงสัยอย่างยิ่งในความจงรักภักดีนายทักษิณ ชินวัตร จึงเปรียบเสมือนผู้ร้ายที่เป็นอาชญากรโดยนิสัยไปแล้วใช่หรือไม่


"เป็นที่น่าเสียดายเวลาและโอกาสของประเทศไทย 4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลไม่ได้ไขความจริงเหล่านี้ให้กับพี่น้องประชาชนให้กระจ่างแจ้ง และดูเสมือนว่า หลายอย่างรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ กำลังเดินซ้ำรอยระบอบทักษิณแล้วประเทศชาติจะเดินหน้าไปสู่สังคมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้อย่างไร" อดีต ส.ส.ปชป. ทิ้งท้าย