"สุริยะใส" หักเหลี่ยมโหด 5ข้อ รัฐประหาร49  ที่"ทักษิณ"แกล้งลืม!

"สุริยะใส" หักเหลี่ยมโหด 5ข้อ รัฐประหาร49 ที่"ทักษิณ"แกล้งลืม!

สืบเนื่องจาก เมื่อวานนี้ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาหลบหนี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Thaksin Shinawatra ว่าด้วยเรื่อง “12 ปี จาก 19 กันยายน 2549 ถึง 19 กันยายน 2561”

 

โดยมีเนื้อหาในทำนอง  12ปีที่ผ่านมาประเทศย่ำแย่ ประเทศช้ำพอแล้วหรือยัง รอยยิ้มของไทยที่เรียกว่ายิ้มสยามหายไปไหนหมด  อีกทั้งตอนหนึ่งยังระบุด้วยว่าในโอกาสครบรอบ 12 ปีนี้ ขอเปิดอกว่าตนเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้นตนต้องสูญเสียความสุข ความอบอุ่นในครอบครัว ที่พ่อแม่ลูกเราอยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่นมาตลอด

 

"สุริยะใส" หักเหลี่ยมโหด 5ข้อ รัฐประหาร49  ที่"ทักษิณ"แกล้งลืม!

จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขว้าง ล่าสุดทางด้านของ  นายสุริยะใส กตะศิลา  หนึ่งในแกนนำผู้รวมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าว ในห้วข้อ  ..ครบรอบ 12 ปีรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เรื่องที่คุณทักษิณไม่ได้โพสต์ ไม่ได้พูดและแกล้งลืม! โดยมีเนื้อหา ทั้งหมดทั้งนี้

 

"สุริยะใส" หักเหลี่ยมโหด 5ข้อ รัฐประหาร49  ที่"ทักษิณ"แกล้งลืม!

 

1.คุณทักษิณ พูดถึงเฉพาะวันรัฐประหารและหลังวันรัฐประหาร แต่ไม่พูดถึงเหตุการณ์ก่อนหน้ารัฐประหารว่าเกิดอะไรขึ้น และรัฐบาลในขณะนั้นชอบธรรมหรือไม่ หลังเผชิญปัญหาการคอร์รัปชันเชิงนโยบาย เงื่อนงำการขายหุ้นชินคอร์ป นโบบายปราบปรามยาเสพติดเกิดการฆ่าตัดตอน 2500 ศพ โดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม รวมัท้งการใช้ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้น

 

2.คุณทักษิณบอก 12 ปีหลังรัฐประหาร 19 กันยา 19 บ้านเมืองเสียโอกาสและไม่พัฒนาวิ่งตามหลังประเทศอื่น ประเด็นคือ ถ้าทักษิโณมิกส์ยังเรืองอำนาจอยู่จนถึงวันนี้เศรษฐกิจของประเทศทิศทางการพัฒนาของประเทศจะดีกว่านี้จริงหรือ และใครได้ประโยชน์กันแน่ เพราะช่วงรัฐบาลทักษิณผลพวงจากประชานิยมทำให้หนี้ต่อครัวเรือนสูงขึ้นมาก เกิดเอ็นพีแอลรากหญ้า กลุ่มทุนผูกขาดเริงร่า ช่องว่างความเหลื่อมล้ำไม่ได้ลดน้อยถอยลงยังอยู่ในสภาวะรวยกระจุกจนกระจาย

3.คุณทักษิณมักจะย้ำอยู่เสมอว่าเขาถูกกลั่นแกล้งใส่ร้าย ซึ่งก็ไม่ได้ระบุตรงๆ ว่าเป็นกลุ่มไหนหรือใคร แต่ที่แน่ๆ ในช่วงที่ทักษิณหนีคดีไปต่างประเทศ ก็ยังไล่ฟ้องคนเห็นต่างอย่างนี้เข้าข่ายกลั่นแกล้งคนอื่นหรือไม่ กระบวนการยุติธรรมไทยที่คุณทักษิณโจมตีวิพากษ์วิจารณ์จะมีความยุติธรรมเมื่อตัวเองและเครือข่ายชนะคดี

 

4.คุณทักษิณบอกเสียใจกับคนที่รักเขาชอบเขาแต่ถูกรังแก แต่คุณทักษิณก็ไม่เคยรับผิดชอบใดๆ ต่อมวลชนที่คุณทักษิณที่ชี้นำ หว่านล้อม ให้พวกเขามาชุมนุมเพื่อตัวเอง นำไปสู่ความรุนแรงทางการเมืองหลายครั้งก็ยังไม่เห็นคุณทักษิณรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น

 

5.คุณทักษิณพูดโจมตีการรัฐประหารและผลพวงการรัฐประหารว่าทำให้ประเทศเสียหาย แต่ไม่พูดว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดรัฐประหารหรือไม่ ทั้งการรัฐประหาร 49 และรัฐประหาร 57 ถ้ารัฐบาลมีธรรมาภิบาลจริงและไม่คิดนิรโทษกรรมสุดซอย การรัฐประหารจะเกิดขึ้นได้หรือไม่

 

"สุริยะใส" หักเหลี่ยมโหด 5ข้อ รัฐประหาร49  ที่"ทักษิณ"แกล้งลืม!