สะท้านทรวง? "คนข่าวดัง-จิตกร บุษบา" จวก"ทักษิณ-ปมเกาะโต๊ะ" ซัดแรง"เพราะสันดอนเห็นคนอื่นเป็นขี้ข้า จึงทวงคุณอัป....เช่นนี้"

สะท้านทรวง? "คนข่าวดัง-จิตกร บุษบา" จวก"ทักษิณ-ปมเกาะโต๊ะ" เพราะสันดอนเห็นคนอื่นเป็น"ขี้ข้า" จึงทวงคุณอัป...รีย์อย่างนี้

สะท้านทรวง? "คนข่าวดัง-จิตกร บุษบา" จวก"ทักษิณ-ปมเกาะโต๊ะ" เพราะสันดอนเห็นคนอื่นเป็น"ขี้ข้า" จึงทวงคุณอัป...รีย์อย่างนี้


ดูเหมือนการออกมาแขวะ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ของอดีตนายกฯ ผู้อื้อฉาว "ทักษิณ ชินวัตร" ด้วยประโยคที่ว่า "ท่าทีและน้ำเสียงขึงขังน่ากลัวจัง ไม่นุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนตอนมาเกาะโต๊ะขอเป็น ผบ.ทบ.เลย" หลัง "พล.อ.ประวิตร" ถามทักษิณ ซึ่งเขาใช้โอกาสวาระครบรอบ 12 ปีรัฐประหารยุค คมช. 2549 เคลื่อนไหวทางการเมือง โดยอ้างว่าตัวเองถูกกลั่นแกล้ง ถูกทำร้ายจากรัฐประหาร ฯลฯ จะเป็น "บูมเมอแรง" ย้อนกลับมาฟาดหน้าตัวเขาอย่างจังจัง

 

เพราะทันทีที่ข้อความของทักษิณเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้รู้ทันสวนหมัดใส่เขาในแทบจะทันที ทั้ง "นายสุริยะใส กตะศิลา" อดีตแกนนำพันธมิตรฯ และเป็นรองคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ที่ออกมาสวนทักษิณถึง 5 ประเด็น อาทิ 


1.คุณทักษิณ พูดถึงเฉพาะวันรัฐประหารและหลังวันรัฐประหาร แต่ไม่พูดถึงเหตุการณ์ก่อนหน้ารัฐประหารว่าเกิดอะไรขึ้น และรัฐบาลในขณะนั้นชอบธรรมหรือไม่ หลังเผชิญปัญหาการคอร์รัปชันเชิงนโยบาย เงื่อนงำการขายหุ้นชินคอร์ป นโบบายปราบปรามยาเสพติดเกิดการฆ่าตัดตอน 2500 ศพ โดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม รวมัท้งการใช้ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้น

 

2.คุณทักษิณบอก 12 ปีหลังรัฐประหาร 19 กันยา 19 บ้านเมืองเสียโอกาสและไม่พัฒนาวิ่งตามหลังประเทศอื่น ประเด็นคือ ถ้าทักษิโณมิกส์ยังเรืองอำนาจอยู่จนถึงวันนี้เศรษฐกิจของประเทศทิศทางการพัฒนาของประเทศจะดีกว่านี้จริงหรือ และใครได้ประโยชน์กันแน่ เพราะช่วงรัฐบาลทักษิณผลพวงจากประชานิยมทำให้หนี้ต่อครัวเรือนสูงขึ้นมาก เกิดเอ็นพีแอลรากหญ้า กลุ่มทุนผูกขาดเริงร่า ช่องว่างความเหลื่อมล้ำไม่ได้ลดน้อยถอยลงยังอยู่ในสภาวะรวยกระจุกจนกระจาย ฯลฯ

 

ขณะที่ "นายวัชระ เพชรทอง" อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และคนอื่น ๆ ก็ออกมาลากไส้ทักษิณในประเด็นนี้อย่างล่อนจ้อน


ล่าสุด ในเพจเฟซบุ๊ก "ปู จิตกร บุษบา" ผู้ประกาศ และวิเคราะห์ข่าวชื่อดังก็ได้ออกมา เปลือยทักษิณ ต่อกรณีนี้เช่นกัน แม้จะเป็นข้อเขียนที่ไม่ยาวนัก แต่ก็เปลื้องเปลือยตัวตนอันเห็นแก่ได้ของทักษิณ...จนเห็นไส้ในทุกขดทีเดียว


ในความเป็นจริง มีปัญหาเรื่อง "ชัยสิทธิ์ ชินวัตร" เป็น ผบ.ทบ. ซึ่งทหารส่วนใหญ่เขาไม่เอาแล้ว

เมื่อทหารไม่เอาก็ดันชัยสิทธิ์ ขึ้นเป็น ผบ.สส. แทน

เมื่อมีความก้าวก่ายจนฝ่ายกองทัพไม่พอใจ ก็ต้องหาคนที่พอไปได้ ทั้งกับฝ่ายตนและฝ่ายกองทัพ 

ป้อม เป็นนักประสาน จึงเกิดการประสานกัน ไม่ได้ขอ ไม่ได้ให้ ไม่ต้องมาทวงบุญคุณ

สันดานเห็นคนอื่นเป็น "ขี้ข้า" หมด จึงทวงพระคุณอย่างอัปรีย์อย่างนี้

เห็นสันดานของมันกันไหม ขี้ข้าทั้งหลาย

แบบไทยๆ อำนาจมีไว้หาประโยชน์และบุญคุณ

 

สะท้านทรวง? "คนข่าวดัง-จิตกร บุษบา" จวก"ทักษิณ-ปมเกาะโต๊ะ" ซัดแรง"เพราะสันดอนเห็นคนอื่นเป็นขี้ข้า จึงทวงคุณอัป....เช่นนี้"

 

ขอบคุณภาพ/ข้อเขียน : "ปู จิตกร บุษบา"