"กำนันสุเทพ" พบชาวพิษณุโลก ยันแม้ร่วมก่อตั้ง แต่ไม่รับตำแหน่งใด ๆ ในพรรคฯ ย้ำได้เป็นรัฐบาลแน่

"กำนันสุเทพ" พบชาวพิษณุโลก ยันแม้ร่วมก่อตั้ง แต่ไม่รับตำแหน่งใด ๆ ในพรรคฯ ย้ำได้เป็นรัฐบาลแน่


"กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ" ผู้รวมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พบชาวพิษณุโลก ตอบข้อซักถามว่า จะไม่เล่นการเมืองแล้วทำไมมาร่วมกับพรรคฯ ระบุร่วมก่อตั้งก็จริง แต่จะไม่รับตำแหน่งใด ๆ ทางการเมืองในพรรคฯ ทั้งย้ำพรรคฯ ได้เป็นรัฐบาลแน่

 

 

วันนี้ (21 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" ผู้รวมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมคณะ ประกอบด้วย "พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์" , "ดร.จักษ์ พันธุ์ชูเพชร" , "นายประสาร มฤคพิทักษ์" , "นายสำราญ รอดเพชร" รวมทั้งทีมกฏหมายของพรรคฯ ได้ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก 

 

หลังเดินทางถึง จ.พิษณุโลกในช่วงเช้า "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ"  ได้เดินทางไปในพื้นที่ อ.บางระกำ เพื่อฟังปัญหาของกลุ่มผู้พิการ การร้องเรียนการโกงเงิน ปัญหาการเกษตร ปัญหาการร้องเรียนเกี่ยวกับเงินฌาปนกิจ หลังจากกลุ่มประชาภิวัฒน์ พิษณุโลก เชิญมาร่วมพูดคุยที่โรงแรมเทพนคร อำเภอเมืองพิษณุโลก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ถือเป็นกลุ่มที่เคยเคลื่อนไหวกับกำนันสุเทพหรือ”กกปส.”พิษณุโลก ประมาณ 200 คน


จากนั้นในช่วงบ่าย "นายสุเทพ" ได้ร่วมพบปะ ทักทาย และเปิดโอกาสให้ประชาชนซักถามปัญหาต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง โดย "นายทรงวุฒิ เชื้อนุ่ม" หนึ่งในว่าที่ผู้จะสมัคร สส.เขต 1 พิษณุโลก เปิดเผยว่า นายสุเทพและผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย  เดินทางมาพิษณุโลกแห่งแรกตามคำเชิญของกลุ่มประชาภิวัฒน์ เพื่อมารับฟังปัญหาของประชาชนจากนั้น นายสุเทพ ก็นำข้อมูลกลับไปเขียนเป็นนโยบายพรรค พร้อมกับเชิญชวนประชาชนทั่วไป ให้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ส่วนการวางตัวว่า ใครเป็นผู้สมัครเขตไหน ยังไม่ถึงเวลา จะต้องมีการประชุมที่พรรคกันอีก

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวระบุด้วยว่า ช่วงที่ผ่านมา พบรถกระบะประชาสัมพันธ์เป็นรถติดป้ายเชิญชวนการรับฟังและแสดงความคิดเห็นและทำนโยบายพรรคพรรครวมพลังประชาชาติไทย  แต่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายความมั่นคง กองทัพภาคที่ 3  ขอร้อง ห้ามไว้ ไม่ให้เคลื่อนไหวแห่ป้ายหาเสียง แต่ไม่ได้สั่งห้ามการแสดงความคิดเห็นในวันนี้ แต่ก็มีหน่วยทหารเข้าสังเกตการณ์วันนี้ เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

 

โดยคณะของนายสุเทพ ได้ใช้เวลารับฟังปัญหาจากชาวพิษณุโลกประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง หลังจากนั้น นายสุเทพ ได้พูดคุยและตอบข้อซักถามจากประชาชนรายหนึ่ง ที่ลุกขึ้นถามกลางเวทีว่า จะไม่เล่นการเมืองแล้วทำไมมาร่วมกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย นายสุเทพตอบว่า พรรคที่จัดตั้งขึ้นมานี้ผมจะไม่เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่รับตำแหน่งในพรรค ผมจะไม่ลงรับสมัครรับเลือกตั้ง ผมเป็นผู้แทนมา 37 ปี ผมชนะตลอด จะไม่ลง ส.ส. เขต ไม่ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ และถ้าพรรคได้เป็นรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ซึ่งกระซิบตรงนี้เลยได้เป็นแน่นอน ผมจะไม่รับตำแหน่งบริหารใด ๆ รัฐบาล