สะพัด! "บุญจง" จ่อทิ้ง"ภูมิใจไทย" ซบ "พลังประชารัฐ" เจ้าตัวยันสุขภาพสมบูรณ์ พร้อมเดินหน้างานการเมือง

สะพัด! "บุญจง" จ่อทิ้ง"ภูมิใจไทย" ซบ "พลังประชารัฐ" เจ้าตัวยันสุขภาพสมบูรณ์ พร้อมเดินหน้างานการเมือง

 

ลือสะพัด! "บุญจง วงศ์ไตรรัตน์" อดีต รมช.มหาดไทย พรรคภูมิใจไทย จ่อทิ้งพรรคเก่า ซบ"พลังประชารัฐ" หลังปรากฏข่าวเจ้าตัวลงพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้านที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พร้อมยืนยัน สุขภาพร่างกายสมบูรณ์ พร้อมเดินหน้างานการเมืองแล้ว

 

 

วันนี้ (21 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ "นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์" อดีต รมช.มหาดไทย พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางลงพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน เพื่อนำไปเป็นนโยบายช่วยเหลือประชาชน ที่วัดบ้านกุดจอกใหญ่ ต.ละลมใหม่พัฒนา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โดยมีชาวบ้านหมู่ที่ 7 บ้านกุดจอกใหญ่ และหมู่ที่ 12 บ้านโคกพลวง เข้าร่วมรับฟังกว่า 200 คน

 

โดยช่วงหนึ่งนายบุญจง เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อสอบถามความคิดเห็นของชาวบ้านเรื่องการดูแลสุขภาพ โดยเสนอให้ประชาชนนำข้อมูลการตรวจสุขภาพของแต่ละคน มาเป็นฐานข้อมูลให้กับเครือข่ายสุขภาพของชุมชน เพื่อที่จะรวบรวมส่งให้กระทรวงสาธารณสุข ประเมินสุขภาพเป็นรายบุคคลในแต่ละพื้นที่ อันจะส่งผลให้เกิดการบริการดูแลสุขภาพได้ตรงตามเป้าหมาย และมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสานมักจะเป็นโรคที่คล้ายกัน เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต และโรคตามฤดูกาล

 

ขณะเมื่อถามถึงเรื่องความพร้อมทางการเมือง นายบุญจง เผยว่า ขณะนี้ตนมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ และพร้อมที่จะเดินหน้าทางการเมืองแล้ว และได้ตัดสินใจที่จะเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้

 

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งคาดว่าเป็นพรรคที่จะมีอดีตนักการเมืองจากหลายพรรคย้ายเข้ามาร่วมงาน ได้ขออนุญาตจัดประชุมใหญ่วันที่ 29 กันยายนนี้ คาดเป็นการประชุมผู้ร่วมก่อตั้งเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมายื่นขอจดทะเบียน "พรรคพลังประชารัฐ" กลุ่มการเมืองดังกล่าว เป็นเป็นที่จับตามองของหลายฝ่าย หากเป็นจดตั้งเป็นพรรคการเมืองโดยสมบูรณ์แล้ว จะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นั่้งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่อไป ขณะที่ยังจะการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีรัฐมนตรีหลายคน อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พานิชย์ อุตตม สาวนายน  รมว.อุตสาหกรรม  รวมทั้ง นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล และกลุ่มของสมศักดิ์ เทพสุทิน และกลุ่มของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ก็คาดว่าอาจไปร่วมงานด้วย