ฟังไม่ดี-ตกเป็นเหยื่อได้-แดงเอ๊ย! "ทีวีโอ๊ค" เล่นข่าว "22 ต.ค.ทักษิณเหยียบไทยไม่ติดคุก?" เล่นเอา"แดงบางกลุ่ม-ถึงขั้นเพ้อ"

แดงเอ๊ยฟังไม่ดี-ตกเป็นเหยื่อได้! "ทีวีโอ๊ค" เล่นข่าว "22 ต.ค.ทักษิณเหยียบไทยไม่ติดคุก?" เล่นเอา"แดงบางกลุ่ม-ถึงขั้นเพ้อ"


ระวังจะตกเป็นเหยื่อแดงเอ๊ย! "ทีวีโอ๊ค" โปรยข่าว "22 ต.ค.ทักษิณเหยียบไทยไม่ติดคุก?" กรณีคดีที่ดินรัชดาฯ หมดอายุความ เล่นเอา "แดงบางปีกที่มักเสพข่าวด้านเดียว และฟังไม่ได้ศัพท์ อาจหลงเชื่อ และถึงขั้นเพ้อว่า...นายใหญ่กำลังจะกลับมา" แม้ในเนื้อข่าวซึ่งเป็นการพูดคุยของ 3 พิธีกรของ Voice TV จะยืนยันว่า คงยากที่ "นายทักษิณ" จะยอมกลับมาเพราะมีอีก 4 คดีที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว แต่การวาง "โปรยข่าว" เช่นนั้น...ก็ทำเอา "แดงบางกลุ่ม" ถึงกับเพ้อคลั่งได้ 

 

ดูเหมือนการที่หลายกลุ่ม...ออกมาเปิดตารางเวลาคดีที่ดินรัชดาฯ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาลงโทษจำคุก 2 ปี "นายใหญ่-ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ ผู้อื้อฉาว ในคดีที่ "คุณหญิงพจมาน ชินวัตร" (ขณะนั้น) ซื้อที่ดินรัชดาฯ จำนวน 33 ไร่ 78 ตารางวา ในราคา 772 ล้านบาท จากธนาคารแห่งประเทศไทย ฐานทุจริตต่อหน้าที่ เหตุนายกฯ ซึ่งถือเป็นผู้บริหารสูงสุด มีส่วนได้เสียในการทำสัญญาซื้อขายในครั้งนั้น 


 

และกำลังจะหมดอายุความลงในวันที่ 21 ตุลาคม 2561 หรืออีก 1 เดือนข้างหน้า ซึ่งส่งผลให้ นายทักษิณ จะรอดพ้นจากการจำคุก เพราะถือเป็นการขาดอายุความ 10 ปี นับจากวันพิพากษาของศาลฎีกาฯ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2551  จะกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะ "ชาวแดงบางปีก" ที่มักเสพข่าวด้านเดียวจากสื่อออนไลน์ที่สนับสนุนนายทักษิณ และพากันคิดเองเออเองว่า "นายใหญ่" กำลังจะได้กลับบ้านแล้ว..ด้วยเหตุผลดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม คงเป็นที่เข้าใจได้ หากเรื่องนี้พูดคุยกันในกลุ่มเสื้อแดง...กลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง...โดยเฉพาะพวกที่เสพข่าวด้านเดียวอย่างที่บอก ทว่า..สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ ในเว็บไซต์รายการ "Wake Up News" ของสถานีโทรทัศน์ "Voice TV" ซึ่งเป็นของ "นายพานทองแท้ ชินวัตร" บุตรชายของ "นายทักษิณ ชินวัตร" ซึ่งเป็นรายการพูดคุย-วิเคราะห์ข่าวรายวัน กลับวางหัวข้อข่าวในช่วงหนึ่งของรายการว่า "22 ต.ค.นี้ ดร.ทักษิณ เหยียบแผ่นดินไทยได้ไม่ติดคุก ?"


ข้อความ "22 ต.ค.นี้ ดร.ทักษิณ เหยียบแผ่นดินไทยได้ไม่ติดคุก ? - FULL EP." ที่  "Voice TV" โปรยไว้อาจไม่มีใครล่วงรู้ชัดเจนว่า...ทำไมจงใจใช้คำที่...ทำให้ผู้เสพข่าว...ซึ่งส่วนใหญ่ก็ล้วนแต่เป็นสาวกชาวแดง...อาจเข้าใจผิด และไขว้เขว...ในข้อเท็จจริงเช่นนั้น...แม้จะอ้างว่าเป็นแค่การตั้งข้อสังเกต และเป็นแค่การ "จั่วหัว" เพราะในเนื้อหาข่าวการพูดคุยก็บอกรายละเอียดคดีต่าง ๆ ที่เหลือเอาไว้ แต่เรื่องนี้ก็นับว่า...อ่อนไหวมากท่ามกลางสงคราม...เอา-ไม่เอาทักษิณเช่นปัจจุบัน  

 

ฟังไม่ดี-ตกเป็นเหยื่อได้-แดงเอ๊ย! "ทีวีโอ๊ค" เล่นข่าว "22 ต.ค.ทักษิณเหยียบไทยไม่ติดคุก?" เล่นเอา"แดงบางกลุ่ม-ถึงขั้นเพ้อ"


 

เพราะเสื้อแดงบางกลุ่มพร้อมจะหลงเชื่อ...เรื่องนี้ตลอดเวลา ขณะที่ในข้อเท็จจริงนั้น "นายทักษิณ" ยังหลงเหลือคดีที่ถูกศาลฎีกาฯ นักการเมืองออกหมายจับไปแล้วถึง 4 ใบ หลังไม่มาปรากฏตัวต่อหน้าองค์คณะในการพิจารณาคดีนัดแรก  (ไม่นับคดีทีพีไอ ที่ศาลยกฟ้อง) ซึ่งประกอบไปด้วย "คดีแปลงสัญญาสัมปทานโทรคมนาคมเป็นภาษีสรรพสามิต" ทำให้รัฐเสียหาย 6.6 หมื่นล้านบาท, "คดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยให้กับบริษัทในเครือกฤษดามหานครมิชอบ" , "คดีปล่อยกู้เอ็กซิมแบงก์ให้รัฐบาลทหารพม่า" , และสุดท้าย "คดีหวยบนดิน 


ดังนั้น ถึงแม้คดีที่ดินรัชดาฯ จะหมดอายุความในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ แต่คงไม่ได้เห็นนายทักษิณ...กลับเข้าเมืองไทยอย่างเท่ ๆ ตามที่ประกาศไว้แน่...เพราะหากมาจริง...ก็มีคุกรออยู่ แถมกฎหมายใหม่จะไม่นับอายุความในการหลบหนี เช่นกับที่ทักษิณหนีคดีทุจริตที่ดินรัชดาฯ จนหมดอายุความเสียด้วย

 

และ 1 ในพิธีกรของรายการเองก็วิเคราะห์ไว้เช่นนี้ แถมบอกด้วยซ้ำว่า...ทั้ง 4 คดีคงยากที่จะได้ประกันตัว เหตุที่ "ทักษิณ" เล่นหนีไปเสียก่อน และด้วยเหตุผลดังกล่าวยังไง "ทักษิณ" ไม่มาแน่ แต่รายละเอียดทั้งหมดนั้น...จะไม่มีทางรับรู้ได้เลย...หากไม่ฟังเนื้อหาการพูดคุยของรายการช่วงนี้โดยตลอด ซึ่งหากฟังผ่าน ๆ และอ่านแค่โปรยที่ว่า "22 ต.ค.นี้ ดร.ทักษิณ เหยียบแผ่นดินไทยได้ไม่ติดคุก ?" ชาวแดงบางปีก...ก็หลงเพ้อไปไกลแล้วว่า...นายใหญ่กำลังจะกลับมา...นั่นจะต่างอะไรกับการทำให้ "สาวกเพ้อคลั่ง" โดยจงใจใช้ภาษาชี้นำไปเช่นนั้น...และเรื่องนี้ก็เริ่มเห็นผลแล้วในโลกออนไลน์...เมื่อแดงบางปีก...หลงเชื่อว่า...ทักษิณจะกลับมาจริง ๆ ดีไม่ดี...ตอนนี้อาจ...อาจนัดแนะกันไปรอรับแล้วด้วยซ้ำ

 

ฟังไม่ดี-ตกเป็นเหยื่อได้-แดงเอ๊ย! "ทีวีโอ๊ค" เล่นข่าว "22 ต.ค.ทักษิณเหยียบไทยไม่ติดคุก?" เล่นเอา"แดงบางกลุ่ม-ถึงขั้นเพ้อ"

ขอบคุณภาพจาก : เพจ "ประชาชน ไซเบอร์"

อ่าน ยังก่อน-หากอยากกลับแบบเท่ๆ อาจต้องนอนคุก! แม้“ทักษิณ" หนีจนคดีที่ดินรัชดาฯ หมดอายุ แต่ 4 คดีที่เหลือก็เพียงพอ-จับยัดซังเต