ฟังแล้วถึงสะดุ้ง! "บิ๊กป้อม" บอก"เพื่อไทย-ตั้งพรรคสำรองไว้ก็ดี" ไม่สน พท.โวชนะเลือกตั้ง

ฟังแล้วถึงสะดุ้ง! "บิ๊กป้อม" บอก"เพื่อไทย-ตั้งพรรคสำรองไว้ก็ดี" ไม่สน พท.โวชนะเลือกตั้ง

 

ฟังแล้วถึงสะดุ้ง! "บิ๊กป้อม" บอก"เพื่อไทย-ตั้งพรรคสำรองไว้ก็ดี"  พร้อมย้อน "แล้วทำผิดหรือไม่" ไม่สนสมาชิกเพื่อไทยโวชนะเลือกตั้งแน่ ยันนายกฯ ไม่เคยเอาเปรียบทางการเมือง  ลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดี

 

วันนี้ (27 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การทหารผ่านศึก (อผศ.) "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าจะชนะเลือกตั้งว่า ตนไม่ขอตอบ ส่วนที่พรรคเพื่อไทยประกาศไม่ยอมรับการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลนั้น ขอให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณาและตัดสินใจเองว่าจะให้รัฐบาลชุดนี้อยู่ทำงานต่อหรือไม่ หากประชาชนไม่เอา ใครก็ทำอะไรไม่ได้ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยกลัวถูกยุบพรรค และเตรียมตั้งพรรคเพื่อธรรมสำรองไว้นั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วทำผิดหรือไม่ แต่เตรียมการตั้งพรรคใหม่ไว้ก็ดี

               
 

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยระบุไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นๆ โดยการลงพื้นที่หาเสียง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เอาเปรียบยังไง ลงพื้นที่ไปดูแล ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่ได้หาเสียง

               

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง พล.ท.ศิริพงษ์ วงศ์ขันตี ซึ่งจะได้รับพระราชทานยศ เป็น พล.อ. ในวันที่ 1 ต.ค. นี้ เป็น ผอ.อผศ.คนใหม่ ว่า ทำให้ดีขึ้น ให้ทหารผ่านศึกอยู่อย่างมีเกียรติ ดูแลในด้านสวัสดิการต่างๆ ตามที่องค์การทหารผ่านศึกเคยมอบหมายให้ รวมถึงดูแลความเป็นอยู่ของทหารผ่านศึกให้ดีขึ้น ที่เขาได้เสียสละในการดูแลประเทศ ก็อยากให้ดูแลพวกเขาอย่างดี อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดูแลในเรื่องของค่าครองชีพของทหารผ่านศึกนั้น ขณะนี้กำลังพิจารณาในเรื่องของงบประมาณอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการขึ้นค่าครองชีพไปให้แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับกระแสข่าวการ ตั้งพรรคสำรองของเพื่อไทยนั้น เกิดจากทาง "พล.ต.ต.จรัญ ชิตะปัญญา" รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม ทำหนังสือถึงคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกพรรคฯ เพื่อเชิญประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1  ในวันที่ 30 กันยายน นี้ ซึ่งหลายฝ่ายยืนยันว่า  “พรรคเพื่อธรรม” คือพรรคอะไหล่ที่ “เจ๊แดง-นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวทักษิณ สำรองให้กับพรรคเพื่อไทย ที่อาจถูกยุบพรรค จากเหตุไม่คาดฝันขึ้น กรณีรวมตัวกันแถลงข่าวครบรอบ 4 ปี คสช. ซึ่งถือว่าขัดคำสั่ง คสช.ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน


ส่วนเรื่องที่พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าจะชนะเลือกตั้งนั้น สืบเนื่องมาจากที่พรรคเพื่อไทยได้มีการจัดประชุมเพื่อพิจารณาร่างข้อบังคับพรรคใหม่วานนี้ แล้วมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนทั้ง นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ ซึ่งระบุว่า พรรคจะคว้า ส.ส.กว่า 200 คน รวมทั้งล่าสุด นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นฉบับหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งได้อย่างแน่นอน โดยเขาอ้างจากผลงานของรัฐบาลในอดีต