ไม่เอาเปรียบ! "กอบศักดิ์"มั่นใจถึงเวลา "จะสวมหมวกใบเดียว"

กอบศักดิ์ ย้ำ! เมื่อเวลาเหมาะสม "จะสวมหมวกใบเดียว" ลั่น! ไม่เอาเปรียบคู่แข่ง

เรียกกระแสได้อย่างถล่มทลายสำหรับการเปิดตัว ของ “พรรคพลังประชารัฐ” การประชุมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค สำหรับประกอบยื่นจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้จัดขึ้นที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2561

 

ไม่เอาเปรียบ! "กอบศักดิ์"มั่นใจถึงเวลา "จะสวมหมวกใบเดียว"

 

สิ่งที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น การเปิดหน้าทางการเมืองของ 4 รัฐมนตรี ที่ประชุมพรรคได้คัดเลือก ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  เป็นหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์. เป็นเลขาธิการพรรค , ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นรองหัวหน้าพรรค และ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล    รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็น โฆษกพรรค และกรรมการบริหารพรรค เพื่อนำทัพพรรคพลังประชารัฐ สู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส. ที่คาดว่าจะมีขึ้นในปี 2562

ต่อมาได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ สำหรับบุคคลผู้ที่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองให้ลาออกตำแหน่งเพื่อมาดำเนินการในรูปแบบพรรคอย่างเต็มตัวและหลีกเลี่ยงการถูกโจมตี คำวิจาารณ์ได้เปรียบเสียบเปรียบ

 

ล่าสุดทางด้าน นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ให้สัมภาษณถึงกรณีที่มีการเรียกร้องจากหลายฝ่าย ให้ 4 รัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเปรียบ หลังจากประกาศตัวร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว ว่า เรื่องนี้ขอยืนยันตามที่ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ประกาศไว้ว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะมาสวมหมวกเพียงใบเดียว คือ พรรคพลังประชารัฐ

 

ไม่เอาเปรียบ! "กอบศักดิ์"มั่นใจถึงเวลา "จะสวมหมวกใบเดียว"

 

ส่วนที่เกรงกันว่า 4 รัฐมนตรีของพรรค จะใช้อำนาจต่าง ๆ เป็นการเอาเปรียบคู่แข่งทางการเมืองนั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า นายอุตตม ว่าที่หัวหน้าพรรค , นายสนธิรัตน์ , นายสุวิทย์  ก็ยืนยันว่า จะไม่มีการใช้เวลารวมถึงการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ ของรัฐไปเอาเปรียบพรรคอื่น ๆ

ไม่เอาเปรียบ! "กอบศักดิ์"มั่นใจถึงเวลา "จะสวมหมวกใบเดียว"

 

"ในเรื่องนี้ ผมมั่นใจว่าจะทำให้โปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้" นายกอบศักดิ์ กล่าว

 

เมื่อถามถึงรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคในภาคต่าง ๆ ที่ปรากฏเป็นข่าวในขณะนี้ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า รายชื่อที่ปรากฏออกมาไม่เป็นความจริง เพราะพรรคพลังประชารัฐเพิ่งจะจัดตั้งได้เพียง 1 วันเท่านั้น อีกทั้งยังต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ตามที่กฎหมายกำหนดอีก และยังมีเวลาอีกมากในการคัดสรรผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค