"ผมแค่เด็กเมื่อวานซืน"! "ผบ.ทร."ออกตัวเป็นแค่เด็ก ไม่วิจารณ์"บิ๊กจิ๋ว"จ้อการเมือง บอก "ท่านเป็นผู้ใหญ่-ไม่อยากยุ่ง"

"ผมแค่เด็กเมื่อวานซืน"! "ผบ.ทร."ออกตัวเป็นแค่เด็ก ไม่วิจารณ์"บิ๊กจิ๋ว" บอก "ท่านเป็นผู้ใหญ่-ไม่อยากยุ่ง"

 

"พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ - ผบ.ทร." ออกตัวยังเป็นแค่เด็ก ไม่กล้าวิจารณ์ "บิ๊กจิ๋ว" ออกมาพูดเรื่องการเมืองเมื่อวันก่อน บอก "ท่านเป็นผู้ใหญ่  ผมเป็นเด็กเมื่อวานซืน ไม่อยากจะยุ่ง" ย้ำผู้บังคับบัญชาให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง อย่าไปซ้ายหรือขวา 

 

วันนี้ (1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์" ผู้บัญชาการทหารเรือ ออกมาเปิดเผยถึง การวางตัวต่อสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงเลือกตั้งข้างหน้าว่า ผู้บังคับบัญชาได้ให้นโยบายให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง อย่าไปซ้ายหรือขวา แค่นี้น่าจะเพียงพอแล้ว เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้วางตัวเป็นกลาง

 

ทั้งนี้ ในฐานะผู้นำเหล่าทัพ "พล.ร.อ.ลือชัย" ระบุถึงกรณีที่ "พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ" อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเมื่อ 2 - 3 วันก่อน โดยอ้างว่าพยายามจะหาทางออกให้กับบ้านเมือง และห่วงจะเกิดความขัดแย้ง ก่อนจะไปสู่การเลือกตั้งนั้น เรื่องของอดีตนายกรัฐมนตรี "พล.ร.อ.ลือชัย" ระบุว่า เรื่องนี้ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

"ท่านเป็นผู้ใหญ่ ผมไม่อยากจะยุ่ง ผมเป็นเด็กเมื่อวานซืน ไม่อยากวิจารณ์ท่าน ส่วนที่ผมเป็นหนึ่งในสมาชิก คสช. นั้น เพิ่งได้รับโปรดเกล้าฯเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ยังไม่ทราบแนวทางและนโยบายของ หัวหน้าคสชขอประชุมก่อนแล้วจะชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง" ผบ.ทร. ทิ้งท้าย


 

ทั้งนี้ สำหรับกรณี "พล.อ.ชวลิต" ที่ "พล.ร.อ.ลือชัย" พูดถึงนั้น มีต้นทางมาจากการที่  "พล.อ.ชวลิต" ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย "นายจตุพร พรหมพันธุ์" ประธาน นปช. ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเมืองเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน  โดยเนื้อหาหลัก ๆ คือ "เรียกร้องให้มีรัฐบาลเฉพาะกาล เข้ามาแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ใช้เวลาประมาณ 2 ปี แล้วนำรัฐธรรมนูญ 2540 มาปรับแก้ไข และใช้แทนฉบับปัจจุบันก่อนเลือกตั้งใหม่ โดยอ้างว่า หากไม่ทำเช่นนั้น จะเกิดความแตกแยก นำไปสู่การทะเลาะไม่สิ้นสุด" แต่อย่างไรก็ดี หลัง "พล.อ.ชวลิต" และ "นายจตุพร" ออกมาพูดคุยทางการเมืองดังกล่าว แกนนำแดงอีกคน อย่าง "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ก็ดูจะไม่พอใจในแนวคิดดังกล่าว โดยอ้างเดิม ๆ ว่า ไม่เป็นประชาธิปไตย กระทั่งเกิดวิวาทะเล็ก ๆ ระหว่าง  "นายจตุพร" กับ "นายณัฐวุฒิ" ในวันนี้ตามที่มีการเสนอข่าวกัน