เปิดโผว่าที่ผู้สมัครสส.ใต้‘พลังประชารัฐ’- 3เพื่อนนายกฯ นั่งฝ่ายประสานงาน!!

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อเอกสาร “รายชื่อผู้ประสงค์ลงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ ภาคใต้” จำนวน 14 จังหวัด 50 เขตเลือกตั้ง

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องที่คอการเมืองจับตามองมากที่สุด คงหนีไม่พ้นการเปิดตัวของพรรคพลังประชารัฐ พรรคการเมืองที่มีแนวทางในการสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหลังการเลือกตั้ง

 

เปิดโผว่าที่ผู้สมัครสส.ใต้‘พลังประชารัฐ’- 3เพื่อนนายกฯ นั่งฝ่ายประสานงาน!!

 

โดยทางพรรคได้เตรียมจัดประชุมสามัญใหญ่ของพรรคเป็นครั้งแรกเพื่อเลือก หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค เมื่อวันเสาร์ 29 กันยายน  2561  สิ่งที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น การเปิดหน้าทางการเมืองของ 4 รัฐมนตรี ที่ประชุมพรรคได้คัดเลือก ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  เป็นหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์. เป็นเลขาธิการพรรค , ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นรองหัวหน้าพรรค และ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล    รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็น โฆษกพรรค และกรรมการบริหารพรรค เพื่อนำทัพพรรคพลังประชารัฐ สู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส. ที่คาดว่าจะมีขึ้นในปี 2562

ขณะเดียวกัน ล่าสุด โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อเอกสาร “รายชื่อผู้ประสงค์ลงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ ภาคใต้” จำนวน 14 จังหวัด 50 เขตเลือกตั้ง เอกสารฉบับดังกล่าว ระบุรายชื่อผู้ประสานงานภาคใต้ของพรรคที่น่าสนใจ 8 คน ประกอบด้วย

1.พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) และเพื่อนร่วมรุ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

2.พล.ต.กลชัย สุวรณบูรณ์ สมาชิกสนช. และเพื่อนร่วมรุ่น พล.อ.ประยุทธ์

3.พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) อดีตสส.สงขลา และเพื่อนร่วมรุ่น พล.อ.ประยุทธ์

4.นายภาณุ อุทัยรัตน์ สมาชิกสนช.

5.พล.อ.อุดมชัย ธรรมสำโรรัชต์ สมาชิกสนช.

6.นายอับดุลฮาริม มินซาร์ อดีตสมาชิกสปท.

7.นายอนุมัติ มะหะมัด

8.พล.อ.บุญธรรม โอริส อดีตสมาชิก สปท.

 

เปิดโผว่าที่ผู้สมัครสส.ใต้‘พลังประชารัฐ’- 3เพื่อนนายกฯ นั่งฝ่ายประสานงาน!!

พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์, พล.ต.กลชัย สุวรณบูรณ์ ,พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล

 

โดยทางพรรคพลังประชารัฐ ได้วางหลักเกณฑ์พิจารณา เพื่อแบ่งระดับ ของผู้ประสงค์ลงเลือกตั้ง โดยพิจารณาจาก 6 ข้อ คือ 1.ประสบการณ์ทางการเมือง 2.การรับฟังจากประชาชนในเขตเลือกตั้ง และพื้นที่ข้างเคียง 3.การศึกษา อาชีพ อายุ 4.มาตรฐานการปฏิบัติตน จริยธรรม 5.ความมุ่งมั่น บุคลิกภาพ และคุณธรรม และ 6.เครือข่ายญาติ สังคมผู้ร่วมงาน

 

อีกทั้งยังได้ระบุถึง ลำดับของผู้ประสงค์ลงเลือกตั้งในขั้นต้น คะแนนเริ่มต้นในวันเปิดตัว ได้แบ่งออกเป็น 4กลุ่ม กลุ่มแรก เกรด A เพื่อชนะในเขตเลือกตั้ง ,กลุ่มสอง เกรด B+ เพื่อชนะในเขตเลือกตั้ง, กลุ่มสาม เกรดB  และกลุ่มสี่ เกรด C เพื่อคะแนนระบบบัญชีรายชื่อ

 

มีรายชื่อผู้ประสงค์ลงเลือกตั้ง ดังนี้

กลุ่มA จังหวัดชุมพร และจังหวัดระนอง ซึ่งมี พล.ต.กลชัย เป็นผู้ประสานงาน นายชวลิต อาจหาญ จะลงสมัครในจังหวัดชุมพร เขต1 นายสมบูรณ์หนูนวล จังหวัดชุมพร เขต 2 และดร.ทวีป เพ็ชร์สุวรรณ์ จังหวัดชุมพร เขต 3 และนายพงศกร พรหมสุวรรณ จังหวัดระนอง เขต 1 ซึ่งทั้ง 4 คนดังกล่าว ถูกจัดเกรดเป็นเกรดเอ และบีบวก

 

กลุ่มBจังหวัดสุราษฏร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีนายสวัสดิ์ สมัครพงศ์ อดีตประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประจำจังหวัดนครศรีฯ และดร.ฉัตรชัย ธนาวุฒิ  เป็นผู้ประสานงาน โดยในจังหวัดสุราษฏร์ฯนั้น ประกอบด้วย เขต 1 ยังไม่มีผู้สมัคร เขต 2นายจักรินทร์ พรหมเกาะ สมาชิกสภาเทศบาล (สท.)เกาะสมุย ได้เกรดซี เขต 3ยังไม่มีผู้สมัคร เขต 4 นายสันติ พุทธศรีสจ. ได้เกรดซี เขต 5 ดร.พงศ์พันธุ์ เอ่งฉ้วน ได้เกรดบี เขต 6 ยังไม่มีผู้สมัคร

 

ส่วนจังหวัดนครศรีฯนั้น แบ่งเป็น 8 เขต โดยเขต 1 คือ รศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ได้เกรดเอ เขต 2 ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ได้เกรดบี เขต3 นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ได้เกรดบีบวก เขต4 นางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล สจ. ได้เกรดบีบวก เขต5 นายภูมิไทย ดีเป็นแก้ว แพทย์แผนไทย ได้เกรดบี เขต6 ดร.คมเดช มัชฌิมวงศ์ อดีตนายกอบต. ได้เกรด บี เขต7 นายสายันต์ ยุติธรรม อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ได้เกรดบีบวก เขต8 นายจักรกฤษ บริรักษ์ สจ. ได้เกรดซี

กลุ่มC จังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่ และจังหวัดภูเก็ต มีพล.อ.อกนิษฐ์ และนายธงชัย สุวรรณวิหค เป็นผู้ประสาน โดยจังหวัดพังงา ได้แก่ นายจุพล ทองตัน  นักร้องนักแต่งเพลง ได้เกรดบี ส่วนจังหวัดกระบี่ เขต1 ดร.แสงชัย วสุนธรา อดีตผู้สมัครส.ว. ได้เกรดบี บวก เขต2นายสมัชชา เอ่งฉ้วน อดีตสจ. ได้เกรดบีบวก และจังหวัดภูเก็ต เขต1 นายสุทา ประทีบ ณ ถลาง ประธานเครือข่ายชุมชนฝั่งอ่าวฉลอง ได้เกรดบี เขต2 นายภูวัชร กิ่งทอง อดีตข้าราชการครู ได้เกรดบี

 

กลุ่มD  จังหวัดตรัง และจังหวัดสตูล มีนายนิพันธ์ ศิริธร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นผู้ประสานงานโดยจังหวัดตรัง เขต1 นายนิพันธ์ ศิริธร ได้เกรดบีบวก เขต2 นพ.วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม ข้าราชการ ได้เกรดบี เขต3 นายสุเขต นุชสมัย ประธาน อบจ.ตรัง ได้เกรดบี ด้านจังหวัดสตูล เขต1 พ.ต.ท.สุริยา บาราสัน อดีตราชการเกษียณ ได้เกรดบี เขต2 นายอดิศักดิ์ รุ่งเรือง อดีตสจ. และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ได้เกรดบี

 

กลุ่ม E ประกอบด้วยจังหวัดสงขลา และจังหวัดพัทลุง มีพ.อ.สุชาติ เป็นผู้ประสานงาน โดยจังหวัดสงขลา เขต1 คือ นายวันชัย ปริญญาศิริ อดีตสจ.สงขลา และอดีตผู้สมัครสส. ได้เกรดเอ เขต2นายศาสตรา ศรีปาน นักธุรกิจ ได้เกรดบีบวก เขต3 นายพยม พรหมเพชร อดีตข้าราชการครู เกรดบี เขต4 นายภคพล จันทร์สว่าง อดีตข้าราชการครู เกรดบี เขต5 นายสมชาติ เล่งหลัก ได้เกรดบี เขต6 นายสมปอง บริสุทธิ์ อดีตนายก อบต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา ได้เกรดซี

 

เขต7 นายศุภสัณห์ หนูสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลนาทวี ได้เกรดบีบวก และเขต8 นายวสันต์ ชั่งหมาน สจ.อ.จะนะ ได้เกรดบี บวก  นอกจากนี้ จังหวัดพัทลุง เขต 1 คือ นายสมคิดโสมณะ ผอ.สหกรณ์ครู ได้เกรดบี เขต2 นายปานัท มากจันทร์ ได้เกรดซี เขต3 นายปรัชญา นวลเปียน ข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ได้เกรดบีบวก

 

กลุ่มF ประกอบด้วยจังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส มีนายอนุมัติ และนายภาณุ เป็นผู้ประสานงาน ซึ่งจังหวัดปัตตานี เขต1ได้แก่ นายอรุณ เบญจลักษณ์ รองนายก อบจ. และอดีตผู้สมัคร สส.พรรคมาตุภูมิ ได้เกรดบี เขต2 นายอัศมี หยีดาโอะ สจ. ได้เกรดบี เขต3 นายอับดุลรามัน มะยูโซะ อดีตสจ. 3 สมัย และอดีตผู้สมัครสส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้เกรดซี  เขต4 นายสมมุติ เบญจลักษณ์ อดีตสส.พรรคภูมิไทย ได้เกรดบีบวก 

 

สำหรับจังหวัดยะลา เขต1 ได้แก่ นายอาดิสัน อาลีอีสเฮาะ ทนายความมุสลิม ได้เกรดซี เขต2 นายธีรวัฒน์ วุนาพันธุ์ รองนายก อบจ. ได้เกรดซี เขต3 นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน ได้เกรดซี ส่วนจังหวัดนราธิวาส เขต1 นายวัชระ ยาวอหะซัน อดีตสส. 2สมัย ได้เกรดเอ เขต2 นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ อดีตสท. 2 สมัย ได้เกรดซี เขต3นายอาลาวี อาบะห์ สจ. เกรดซี และ เขต4นายอาหะมะรูซี เจ๊ะคอ ได้เกรดซี