"มาร์ค" ตั้ง "จุรินทร์" นั่งรักษาการ เปิดทางชิงเบอร์ 1 พรรค เหตุมีส่วนได้เสีย ยันสู้กันฉันท์พี่น้อง

"มาร์ค" ตั้ง "จุรินทร์" นั่งรักษาการ เปิดทางชิงเบอร์ 1 พรรค เหตุมีส่วนได้เสีย ยันสู้กันฉันท์พี่น้อง

 

"มาร์ค" ตั้ง "จุรินทร์" นั่งรักษาการเปิดทางชิงเบอร์ 1 พรรค เหตุมีส่วนได้ส่วนเสียในการหยั่งเสียงครั้งนี้ ยันสู้กันฉันท์พี่น้อง และทำให้เกิดความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น 

 

วันนี้ (3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายราเมศ รัตนะเชวง" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยถึงกระบวนการการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคฯ ที่กำลังจะมีขึ้นว่า "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีหนังสือแต่งตั้ง "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองหัวหน้าพรรค เป็นรักษาการแทนหัวหน้าพรรค มีอำนาจหน้าที่ตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค จึงขอหยุดการปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพรรคชั่วคราว เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบ เสียเปรียบ ในการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค

 

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า สมาชิกตอบโต้เรื่องการหยั่งเสียงกันอย่างดุเดือดนั้น ตนเห็นว่า การเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้เป็นการต่อสู้กันแบบฉันพี่ฉันน้อง และทำให้เกิดความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ซึ่งทุกคนยืนยันว่าหลังจากเลือกหัวหน้าพรรคแล้วยังจะยืนหยัดต่อสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป เพื่อนำพาพรรคไปสู่วันข้างหน้า

 

"พรรคได้เปิดรับสมัครสมาชิกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถสมัครสมาชิกได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.สำนักงานใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ 2.จุดตัวแทนรับสมัครสมาชิก จำนวน 200 จุดทั่วประเทศ และ 3.สมัครผ่านแอพพลิเคชั่น D-connect เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน สำหรับหลักฐานการสมัครสมาชิกพรรค ได้แก่ บัตรประชาชน สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ซึ่งในการสมัครต้องชำระค่าบำรุงพรรครายปีจำนวน 50 บาท หรือตลอดชีพ 2,000 บาท โดยการชำระค่าบำรุงพรรค ต้องโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีพรรคประชาธิปัตย์-ทุนประเดิม เลขที่ 068-6-03585-2" " รองโฆษก ปชป. ระบุ พร้อมกล่าวว่า

 

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมสมัครเป็นสมาชิกเพื่อร่วมกันนำพาพรรคพรรคประชาธิปัตย์ไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยให้ได้ โดยประชาชนที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกและต้องการมีส่วนร่วมหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคสามารถมาสมัครได้ถึงวันที่ 15 ตุลาคม นี้ เนื่องจากหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พรรคจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกก่อนที่จะให้สิทธิ์หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ พรรคจะเปิดรับผู้ที่ต้องการร่วมลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 8 ตุลาคม นี้ เวลา 08.30 - 16.00 น