"สุริยะ" รับ"สามมิตร" ไม่ไปไหน-ซบพลังประชารัฐแน่ เผยมีเขตทับซ้อนหลายเขตจริง แต่ทำให้มีตัวเลือกที่ดี

 

"สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" แกนนำกลุ่มสามมิตรรับเอง ทางกลุ่มฯ ไม่ไปไหน-ซบพลังประชารัฐแน่ ระบุคุยกับ "ท่านสมคิด" ตั้งแต่ยังไม่มีชื่อพรรค จะให้ไปสังกัดพรรคอื่นได้ยังไง ส่วนผู้สมัครทับกัน บอก “เป็นความเครียดที่มีความสุข และทำให้พรรคฯ มีตัวเลือกดีที่สุด"

 

วันนี้ (4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" แกนนำกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์" โดยยินยันชัดเจนว่า "กลุ่มสามมิตร" จะเข้าสังกัด "พรรคพลังประชารัฐ" อย่างแน่นอน

              
 

โดยนายสุริยะ ระบุ ตนกลับสู่การเมือง เพราะคุณสมคิดขอให้มาช่วย บอกว่าจะทำพรรคที่เป็นมิตรกับทุกพรรค พรรคที่ทำนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ทำพรรคเพื่อให้หลุดพ้นจากความขัดแย้ง ผมคุยกับท่านสมคิดตั้งแต่ยังไม่มีชื่อพรรค อย่างนี้ผมจะนำกลุ่มสามมิตรไปสังกัดพรรคอื่นได้ยังไง

  
ส่วนกระแสข่าวว่า "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" แกนนำกลุ่มสามมิตรอีกคนเครียดเพราะตอนนี้มีโผผู้สมัคร ส.ส.หลายโผจากหลายกลุ่มนั้น นายสุริยะบอกว่า “เป็นความเครียดที่มีความสุข เพราะแสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐประสบความสำเร็จในการทำให้คนสนใจเข้ามาอยู่กับพรรค เมื่อมีตัวเลือกมากก็สามารถคัดผู้สมัครที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้ ส.ส.เข้ามามากที่สุด และมีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล”

 

“มีเขตทับซ้อนหลายเขตจริงซึ่งเราจะใช้วิธีการทำโพลเพื่อเลือกว่าใครดีที่สุด ซึ่งเป็นวิธีที่เป็นธรรมที่สุด โดยจะใช้สวนดุสิตโพลทำโพลให้ ที่ผ่านมาสวนดุสิตโพลเข้าไปทำให้หลายพื้นที่แล้ว” นายสุริยะ ระบุพร้อมยังกล่าวด้วยว่า 

 
ส่วนกรณี “กลุ่มบ้านริมน้ำ” ของนายสุชาติ ตันเจริญ ที่มีข่าวว่าอาจจะไม่มาอยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่จะไปอยู่พรรคภูมิใจไทยแทนนั้น  นายสุริยะระบุว่า เท่าที่ทราบจาก "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า นายสุชาติ และกลุ่มบ้านริมน้ำยังจะมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐเช่นเดิม

 

 “เมื่อวานเพิ่งได้ทานข้าวกับคุณสนธิรัตน์และผู้ใหญ่บางท่าน ท่านสนธิรัตน์ยังยืนยันว่ากลุ่มคุณสุชาติยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ” นายสุริยะ ระบุ

 

ทั้ง นายสุริยะ ยังได้แสดงความชื่นชมนายสนธิรัตน์ ด้วยว่า สามารถจำข้อมูลรายละเอียดผู้ที่จะมาเป็นสมัครของพรรคได้ทุกเขต รู้ว่าใครมีจุดแข็งจุดอ่อนอย่างไร  และเป็นมือประสานสิบทิศ เหมาะสมกับตำแหน่งเลขาธิการพรรคอย่างมาก.

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : "เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์"