ปชต. มั้ยล่ะพี่น้อง! สะพัด "เพื่อไทย" ตบเท้าพบ"ทักษิณ" พรุ่งนี้ หลังนายใหญ่บินเข้าฮ่องกง-หย่าศึก พร้อมบัญชาการสู้

ปชต. มั้ยล่ะพี่น้อง! สะพัด "เพื่อไทย" ตบเท้าพบ"ทักษิณ" พรุ่งนี้ หลังนายใหญ่บินเข้าฮ่องกง-บัญชาเกมสู้


ดูเหมือนกระแสข่าวบินด่วนเข้าฮ่องกง เพื่อเคลียร์ปัญหาภายในพรรคฯ ที่กำลังร้อนระอุจากการแยกเป็น 2 ก๊ก 2 มุ้งของ "พรรคเพื่อไทย-เพื่อธรรม" ของนายทักษิณ ชินวิตร วานนี้จะได้รับคำยืนยันหนักแน่นอีกครั้ง หลัง "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" บุตรสาวของเขา ออกมายืนยันด้วยตนเองไปรอบหนึ่งว่า นายทักษิณได้เดินทางเข้าฮ่องกงแล้ว โดยโพสต์ข้อความระบุว่า “มาแล้วๆๆๆ แต่ไปประชุมแล้ว ทำงานรัวๆ มาถึงก็อธิบายเรื่องเทคโนโลยีให้ฟังตั้งแต่ 8 โมงเช้า (7โมงไทย) ลูกง่วงนะคะ ฯลฯ" โดยมีข่าวยืนยันว่า สมาชิก "พรรคเพื่อไทย" จะตบเท้าพบ "ทักษิณ" พรุ่งนี้ (7 ต.ค.) เพื่อให้จัดการปัญหาบางประการ นั่นแทบไม่ต้องตีความว่า...แท้แล้วตัวเขา...ยืนอยู่ตรงไหนของพรรคเพื่อไทย

 

ขณะเหตุผลที่ "นายทักษิณ" ต้องบินด่วนเข้าฮ่องกงวานนี้ ก็ยิ่งยืนยันไปในทิศทางนั้น เพราะหลังประชุมพรรคเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดปัญหาภายในพรรค และเคลียร์กันไม่ลงตัว โดยเฉพาะเรื่องการแตกพรรคย่อย เอาสมาชิกเพื่อไทยบางส่วน โดยเฉพาะจากสายเหนือ และสายอีสานไปซุกปีก "พรรคเพื่อธรรม" ที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ เพื่อกันการตายหมู่ หากพรรคเพื่อไทย เกิดเหตุไม่คาดฝันถูกสั่งยุบ  จากคดีความค้างเก่า แต่ที่สุดสมาชิกสมาชิกบางคน...กลับเปลี่ยนใจ..ยังจะยังคงอยู่กับพรรคเพื่อไทยเช่นเดิม ทำให้ร้อนถึงนายใหญ่มักษิณ...ต้องบินมาหย่าศึกด่วน...นั่นก็ยิ่งชัด


 

เรื่องนี้ได้รับคำยืนยันอย่างแน่นหนาอีกครั้ง เมื่อมีรายงานที่เชื่อถือได้ยืนยันล่าสุดว่า จะมีแกนนำกลุ่มอดีต ส.ส. และพรรคเพื่อไทย ทั้งจาก กทม. และภาคอีสาน เดินทางไปพบนายทักษิณด้วยในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.)  แถมยังระบุด้วยว่า เหล่าบรรดานักการเมืองเหล่านั่น นัดเจอกันที่ "โรงแรมเพนนินซูล่า" ซึ่งการหารืออาจพูดคุยเกี่ยวเรื่องทั่วๆ ไป รวมถึงอาจหารือถึงบุคคลที่จะมาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่ทางพรรคกำหนดจะมีการประชุมคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันที่ 28 ต.ค. ที่จะถึงนี้ด้วย


นอกจากนี้ ยังจะมีการกำหนดยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย รวมทั้งพรรคในเครือข่ายที่ชัดเจนในตอนนี้อย่าง "พรรคเพื่อธรรม" และ "พรรคเพื่อชาติ" ตลอดจนพรรคเครือข่ายพรรคอื่นๆ ให้ชัดเจน เพื่อเป็นการเก็บกวาดคะแนนไม่ให้ไปตกอยู่กับพรรคอื่น และกันไม่ให้เป็นการตัดคะแนนกันเองในหมู่นอมินี


 

ว่าไปแล้ว รายละเอียดที่แหล่งข่าวระบุถึงสาเหตุที่ลูกพรรคเพื่อไทยตบเท้าเข้าพบทักษิณ แทบไม่ต่างอะไรกับบินไปรับคำสั่งจากนายใหญ่ และให้ช่วยแก้ปัญหาในส่วนที่ "ผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของ" จัดการไม่ได้


แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ก็เชื่อแน่ว่า ทางฝ่ายแกนนำพรรคเพื่อไทย และตัวทักษิณเอง คงต้องออกมาปฏิเสธแข็งขันว่า การบินด่วนมาฮ่องกงไม่เกี่ยวกับเรื่องเหล่านั้น เพราะทักษิณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค...นั่นก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ...ไม่เช่นนั้น...โทษยุบพรรคก็รออยู่ไม่ไกลเช่นกัน เพราะ "บิ๊กป้อม" หรือ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงเองก็ดูจะรู้ทัน และพูดดักคอเอาไว้แล้วว่า... คงต้องให้ประชาชนคิดเอาเองว่า การมาฮ่องกงของทักษิณ เป็นการมาบัญชาการการเลือกตั้งในครั้งนี้หรือไม่ และอาจต้องให้ กกต. เข้าไปดูว่า ผิดกฎหมาย กรณีที่มีบุคคลภายนอกเข้ามายุ่งเกี่ยวกับพรรคฯ หรือไม่

 

อ่าน แปลกมั้ย! "ทักษิณ" บอกไม่เกี่ยวพรรค แต่หลังโผล่ฮ่องกง-ลูกน้องตบเท้าพบ ปัญหา"เพื่อไทย-เพื่อธรรม" ที่กำลังระอุ-กลับตัดจบดื้อๆ