ส่อร้าว! พลังประชารัฐ-สามมิตร ‘อุตตม’ลั่น ยังไม่มีการตกลงอะไร!

ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐอีกหนึ่งประเด็นที่ต้องจับตาต่อจากนี้ คือประเด็นร้อนว่าด้วยการเชื่อมโยงของกลุ่มการเมืองอย่างกลุ่ม “สามมิตร “ กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในวันเปิดประชุมพรรคเมื่อวันที่29 ก.ย.ที่ผ่านมา  ได้ปรากฎภาพการเข้าร่วมของ นายอนุชา นาคาศัย อดีตส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทย นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานฝ่ายบริหารสนามกอล์ฟไพน์เฮิร์ส หลานชายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร รวมถึงนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ อดีตส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์

 

โดยไร้เงา แกนนำหลัก ทั้งนายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  และนายสมศักดิ์  เทพสุทิน  2 อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย  ที่มีรายชื่อก่อนหน้าว่าเป็นแกนหลักในการจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ 

 

ส่อร้าว! พลังประชารัฐ-สามมิตร ‘อุตตม’ลั่น ยังไม่มีการตกลงอะไร!

นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ  หลานชายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

 

ต่อมาได้มีรายงานข่าวจากฝากฝั่งของ กลุ่มสามมิตร อ้างถึงปรากฎการณ์ดังกล่าวว่า สาเหตุที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และแกนนำกลุ่มสามมิตร เงียบหาย ไม่เข้าร่วมเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐ

 

เนื่องจากขณะนี้จัดการพื้นที่ผู้สมัครส.ส.ไม่ลงตัว เพราะผู้สมัครได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มบุคคลที่นายสมศักดิ์ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประสานมา ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.จากภาคเหนือ อีสาน และภาคกลางบางส่วน ,2.กลุ่มที่ทหารสรรหามา และ3.เป็นกลุ่มคนสนิท ที่เสนอรายชื่อเข้ามาจนทำให้เกิดทับซ้อนจัดผู้สมัคร และเป็นรายชื่อที่ไม่ใช่ผู้สมัครดาวฤกษ์ ทำให้การจัดตัวเป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

 รายงานข่าวยังระบุอีกด้วยว่าขณะนี้นายสมศักดิ์ ค่อนข้างเครียดกับปัญหาดังกล่าว หลังจากที่พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว ทำให้อดีต ส.ส.หลายคนเกิดความสับสันเรื่องเขตเลือกตั้งของตัวเอง

 

ขณะเดียวกันมีบางพรรคการเมืองได้มองเห็นปัญหา จึงมีการทาบทามกลุ่มสามมิตร ให้เป็นร่วมกับพรรคที่เปิดขึ้นใหม่ แต่ยังไม่มีความชัดเจนออกมาจากแกนนำกลุ่มสามมิตรแต่อย่างใด  ทางด้านบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ก็พยายามติดต่อขอความชัดเจนจากนายสมศักดิ์ แต่กลับไม่มีความชัดเจนออกมาแต่อย่างใด

 

ส่อร้าว! พลังประชารัฐ-สามมิตร ‘อุตตม’ลั่น ยังไม่มีการตกลงอะไร!

กลุ่มสามมิตร

7 ต.ค. 61 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมอินเตอร์คอน นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้พบกันไม่มีอะไรพิเศษ แต่สิ่งสำคัญคือ เริ่มจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวความคิดการรวมสิ่งใหม่ๆ  ที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศซึ่งมาจากหลายกลุ่มมาจากหลายสายแต่เป็นพลังเดียวกัน และเป็นครั้งแรก ที่มาร่วมงานกันอย่างจริงจัง

 

ส่อร้าว! พลังประชารัฐ-สามมิตร ‘อุตตม’ลั่น ยังไม่มีการตกลงอะไร!

 

“วันนี้เรามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันว่า เราอยากเห็นอะไรเกิดขึ้นในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย อะไรที่จะเป็นแนวทางให้ประเทศไทยและเราควรมุ่งมั่นเดินหน้าต่อไปในหลายๆด้าน และเราจะจัดงานลักษณะแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำสิ่งดีๆให้กับประเทศ” รมว.อุตสาหกรรม กล่าว

 

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตรจะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นาย อุตตม กล่าวว่า เป็นการพูดจากันมาตลอดหลายฝ่าย และรู้จักกันมา แต่ยังไม่มีการตกลงอะไรกัน เพราะพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่จดทะเบียนกับ กกต. จึงยังไม่ได้ตัดสินใจ

 

เมื่อถามว่า มีข่าวว่านายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย จะมาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ นาย อุตตม กล่าวว่า “จริงเหรอ ยังไม่ได้คุยกับผม”  แต่ก็ยินดี

 

“ผมรู้จักนายมิ่งขวัญมานาน ถ้าให้ความสนใจก็ยินดีเหมือนที่ทุกฝ่ายทุกพรรคให้ความสนใจ สามารถที่จะมาพูดคุยกันได้ แต่ตอนนี้ผมยังไม่ทราบข่าว” นายอุตตม กล่าว

 

ส่อร้าว! พลังประชารัฐ-สามมิตร ‘อุตตม’ลั่น ยังไม่มีการตกลงอะไร!

 

รมว.อุตสาหกรรม ยังกล่าวถึง ตระกูลสะสมทรัพย์ กลุ่มบ้านริมน้ำ ที่มีกระแสข่าวจะมาร่วม กับพรรคพลังประชารัฐว่า  อันนี้ยังเร็วเกินไป รอให้หลายๆอย่างเข้ารูปเข้ารอยก่อน ตามกฎเกณฑ์กติกา

 

เมื่อถามว่า มีกระแสเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมหรือยัง นายอุตตม กล่าวว่า จริงเหรอ ดังตรงไหน แต่ตนว่ายังไม่ค่อยดังนะ แต่ไม่เป็นไร ถึงเวลาเหมาะสม เดี๋ยวรู้เอง ไม่ต้องคาดเดา

 

“ผมยังติดตามการทำงานอยู่ แต่ว่า วันนี้ใครทำอะไรให้ประเทศ ทำในลักษณะไหนขอให้พวกเราติดตามดูกัน” ว่าที่ หน.พปชร. กล่าว