แค่สถานที่จัดประชุม-ก็เกินชัด! "เพื่อชาติ" เปิดรังเสื้อแดง-อิมพีเรียล สำโรงประชุมพรรค ตามแผน"แยกกันเดิน-รวมกันตี"ของ"ทักษิณ"

แค่สถานที่จัดประชุม-ก็เกินชัด! "เพื่อชาติ" เปิดรังเสื้อแดง-อิมพีเรียล สำโรงประชุมพรรค ตามแผน"แยกกันเดิน-รวมกันตี"ของ"ทักษิณ"

 

แค่สถานที่จัดประชุม-ก็เกินชัดเสียแล้ว! เมื่อ "พรรคเพื่อชาติ" ซึ่งว่ากันว่าเป็นพรรคของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เป็นมวลชนเคลื่อนไหวสนับสนุน "ระบอบทักษิณ" มาโดยตลอดนับแต่ก่อตั้ง  เปิดรังใหญ่เสื้อแดง ที่ "อิมพีเรียล สำโรง" ประชุมพรรคหลังรัฐบาล คสช. คลายล็อกทางการเมืองเมื่อสัปดาห์ก่อน


 
โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (7 ต.ค.) "พรรคเพื่อชาติ" ซึ่งเป็นพรรคที่จดจัดตั้งเอาไว้เมื่อหลายปีก่อน และถูกนำมาปัดฝุ่นใหม่ ตามแผน “ยุทธศาสตร์ดาวกระจาย” เพื่อผนึกกำลังกับ "เพื่อไทย-เพื่อธรรม-ประชาชาติ" แห่งระบอบทักษิณ เพื่อหวังเก็บเกี่ยวคะแนน "ปาร์ตี้ลิสต์" ทุกเม็ดไม่ให้ไปตกอยู่กับพรรคฯ อื่น และปิดทางไม่ให้พรรคที่สนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" จัดตั้งรัฐบาลได้ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าต้นปี 62 


โดยวานนี้ "พรรคเพื่อชาติ" ได้จัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2561 เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรค สัญลักษณ์พรรค ซึ่งจะแจ้งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบในภาย ที่ห้างอิมพีเรียล สำโรง จ.สมุทรปราการ และผู้เข้าร่วมประชุมเกือบจะร้อยทั้งร้อย เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงที่เคยร่วมเคลื่อนไหวมากับแกนนำ นปช. ในยุคปกป้องทักษิณ ปกป้องยิ่งลักษณ์ทั้งสิ้น

 

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า "พรรคเพื่อชาติ" จะจัดประชุมใหญ่ในเดือน พ.ย.นี้  อีกครั้ง เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อดำเนินการทางการเมืองต่อไป ดั้งเดิม “พรรคเพื่อชาติ” มี "นายเถลิงยศ บุตุคำ" ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค จากนั้นก็มีกระแสข่าวหนาหูว่า นายใหญ่อาจส่ง "นายนพดล ปัทมะ" อดีตทนายแห่งบ้านตระกูลชิน มากุมบังเหียนแทน เพื่อเดินตาม “ยุทธศาสตร์ดาวกระจาย” เชื่อมโยงระหว่างพรรคนอมินีกับพรรคใหญ่ เพื่อปิดล้อม " "นายกฯ ประยุทธ์"  ก่อนจะมีข่าวล่าสุดว่า คนกุมสภาพพรรคฯ อาจเป็น”ยงยุทธ ติยะไพรัช” หนึ่งในคนรู้ใจของทักษิณ

 

เป้าใหญ่ของ "พรรคเพื่อชาติ" อาจจะหวังเก็บกวาดคะแนนจากเสื้อแดงทุกหัวระแหง...ที่ถือเป็นมวลชนใหญ่ของระบอบทักษิณ และบางปีกไม่ค่อยชอบนักการเมืองเพื่อไทยบางกลุ่มนัก ดังนั้น  "พรรคเพื่อชาติ" จึงเป็น 1 ใน 4-5 ประสานที่ "ระบอบทักษิณ" ออกแบบไว้สำหรับเก็บกวาดทุกเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้า และรับรองว่าไม่ผิดไปจากนี้ เพราะผู้สันทัดกรณีทุกสำนักก็ยืนยันตรงกัน ส่วน...ใครจะนั่งหัวหน้าพรรคจริง อาจต้องรอถึงเดือนพฤจิกายน ที่จะมีการประชุมใหญ่...และหากหวยออกที่คนใดคนหนึ่ง...ระหว่าง "นายนพดล ปัทมะ" และ ”ยงยุทธ ติยะไพรัช”...นั่นก็แทบจะหมดคำบรรยาย...สำหรับคำอ้าง...ประชาธิปไตยของพวกเขา

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ตั้งข้อสังเกตต่อไปด้วยว่า วิธีแบบนี้ ไม่ต่างอะไรกับความจงใจ "โอนคะแนน" ให้กันในหมู่พรรคนอมินี นั่นคือ หากรู้ว่า เขตไหนชาวบ้านไม่ชอบพรรคนั้น ก็หลีกทางให้พรรคในสังกัด ....เก็บเกี่ยวคะแนนแทน ซึ่งถือเป็นการดูถูกประชาชนเป็นอย่างยิ่ง...แต่ระหว่างนี้....ก่อนที่จะรู้ชื่อหัวหน้าพรรคฯ ตัวจริง ก็ดูเสื้อแดง...ที่เดินกันให้พรึ่บในรังใหญ่อย่าง อิมพีเรียล สำโรง อวดโอ่ชื่นชมพรรคของตัวเอง...ไปพลาง ๆ ก่อน