"บิ๊กป้อม" จี้ ตร. เร่งกวาดบ้าน ลุยจับต่างชาติผิด กม.-เอาเปรียบคนไทย ยันเปิดงานมอเตอร์จีพี ชาวบุรีรัมย์โห่ต้อนรับ

"บิ๊กป้อม" จี้ ตร. เร่งกวาดบ้าน ลุยจับต่างชาติผิด กม.-เอาเปรียบคนไทย ยันเปิดงานมอเตอร์จีพี ชาวบุรีรัมย์โห่ต้อนรับ

 

"บิ๊กป้อม" จี้ ตร. เร่งกวาดบ้าน ลุยจับต่างชาติผิด กม. ยันชาวบุรีรัมย์โห่ต้อนรับ บอก  เขาจะมาโห่ไล่ทำไม ไปทำงานให้เขา ถ้าโห่ไล่ก็ต้องขว้างสิ่งของใส่

 

วันนี้ (8 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษก.กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และ รมว.กห. ได้สั่งการฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง กวดขันดูแลความปลอดภัยของนักท่อง เที่ยวและเร่งกวาดล้างอาชญากรข้ามชาติที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน โดยแฝงตัวเข้ามาในรูปนักท่องเที่ยวใน ทุกพื้นที่อย่างจริงจัง หลังจากประชาชนจำนวนมาก สะท้อนความกังวลถึงการรวมกลุ่มของชาวต่างชาติ พัก อาศัยและประกอบกิจการผิดสังเกตในหลายพื้นที่ชุมชนเมือง ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด

 

ทั้งนี้ พล.อ. ประวิตร ได้กำชับให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เร่ง ติดตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด หรือถูกเพิกถอนแล้ว รวมทั้งบุคคลต้องห้าม ซึ่งภาพรวมพบข้อมูลชาวต่างชาติตกค้างอยู่ จำนวนมาก โดยต้องดำเนินการให้ถูกต้องและจบสิ้นภายใน 1 เดือน ควบคู่กับ การตรวจสอบประเภทการ อนุญาตประกอบอาชีพของชาวต่างชาติในไทยให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งพบเข้ามาแสวงประโยชน์ผิดประเภท จำนวนมากเช่นกัน


ทั้งยังให้ เร่งสถาปนาความสมบูรณ์ของระบบจัดเก็บข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล ระบบคัดกรองและการ เชื่อมโยงข้อมูลการตรวจลงตราคนเข้าเมืองทางอิเลคโทรนิคส์ ในทุกช่องทางของด่านตรวจคนเข้าเมือง ชายแดนและท่าอากาศยาน เพื่อบูรณาการบริหารจัดการฐานข้อมูลเดี่ยวและสอบทานร่วมกัน กับกระทรวงต่างประเทศในการอนุญาตเข้าเมือง กระทรวงมหาดไทยในการแจ้งเข้าที่พักอาศัย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการเข้าพักในสถานที่ท่องเที่ยว

 

โดย พล.อ. ประวิตร ย้ำเป็นนโยบาย ถึงเจ้าหน้าที่รัฐในทุกระดับของทุกหน่วยงาน ต้องทำงานด้วยความโปร่งใส โดย ไม่มีการละเว้นการปฏิบัติ หรือเรียกรับประโยชน์เด็ดขาด พร้อมกันนี้ ได้ขอความร่วมมือประชาชน ร่วมกัน สอดส่องพฤติการณ์ที่ผิดสังเกตของชาวต่างชาติในพื้นที่ และแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่รัฐทราบ เพื่อความ ปลอดภัยของทุกคนและการมีที่ยืนในสังคมที่เท่าเทียมกัน

 
ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึง กระแสข่าวที่ถูกชาว จ.บุรีรัมย์โห่ หลังไปเปิดงานมอเตอร์จีพี ว่า เขาโห่ต้อนรับ ไม่ได้โห่ไล่ โห่ให้รองนายกฯ ถ้าโห่ไล่ เขาก็ต้องขว้างสิ่งของใส่ เขาจะมาโห่ไล่ทำไม ไปทำงานให้เขา ซึ่งตนก็ได้ยิน เพราะเสียงดัง ไม่ได้รู้สึกดีใจอะไร ก็รู้สึกปกติ ส่วนที่โซเชียล ระบุว่าเป็นการโห่ไล่นั้น ยืนยันว่าเขาต้อนรับอย่างดีส่วนคุณเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ดีไม่มีอะไร ส่วนที่ตนลงพื้นที่ภาคอีสานบ่อยนั้น ไปทำงานในเรื่องของหนี้นอกระบบ และวันที่ 26 ต.ค.นี้ก็ไป จ. ศรีสะเกษ