"ลูกโอ๊ค"ลุ้นหนัก! "อัยการฯ" นัดฟังคำสั่งฟ้องฟอกเงินกรุงไทยฯ พรุ่งนี้ หลังเจ้าตัวยื้อมาตลอด มีกระทั่งไปดึงเอา“ป๋าเปรม” มาเอี่ยวคดีด้วยซ้ำ

"เสี่ยโอ๊ค"ลุ้นหนัก! "อัยการฯ" นัดฟังคำสั่งฟ้องฟอกเงินกรุงไทยฯ พรุ่งนี้ หลังเจ้าตัวยื้อหนักมาตลอด มีกระทั่งป้ายสี“ป๋าเปรม” มาเอี่ยวคดีด้วยซ้ำ

 

"เสี่ยโอ๊ค"ลุ้นหนัก! "อัยการฯ" นัดฟังคำสั่งฟ้องฟอกเงินกรุงไทยฯ พรุ่งนี้ หลังเจ้าตัวยื้อหนักมาตลอด มีกระทั่งป้ายสี“ป๋าเปรม” มาเอี่ยวคดีด้วยซ้ำ


"ชินวัตรรายล่าสุดคงต้องลุ้นหนัก"! เหตุ "อัยการคดีพิเศษ" นัดฟังคำสั่งฟ้อง"เสี่ยโอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร" ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้หลบหนีคดี  คดีฟอกเงินกรุงไทยฯ หรือไม่พรุ่งนี้ หลังสั่ง DSI สอบเพิ่มเติมหลายประเด็น ขณะที่เจ้าตัวนายพานทองแท้เอง ก็พยายามยื้อคดีนี้อย่างสุดกำลัง โดยส่งทนายมาขอเลื่อนนัดอัยการ และขอสอบพยานเพิ่มอีกหลายปาก แต่ไม่เป็นผล รวมทั้งไปลากเอา "ประธานองคมนตรี- พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์" ว่าเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ โดยอ้างว่ามีเช็ค 2  ฉบับ  และใบนำฝากของธนาคารว่าเป็นชื่อของ "พล.อ.เปรม" ส่วนอีกใบสั่งจ่ายเงินสดเข้าบัญชี "พล.ร.ท.พระจุณณ์ ตามประทีป" นายทหารคนสนิทของ "พล.อ.เปรม" ซึ่ง นายพานทองแท้ อ้างว่า เป็นเงินก้อนเดียวกันกับที่ DSI ดำเนินคดีกับตนเองในข้อหาฟอกเงินดังกล่าว

 

ก่อนจะโดน "พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์" หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษตอกกลับแบบเสียผู้เสียคนไปด้วยข้อความสั้น ๆ แต่หนักแน่นว่า "เจตนาของผู้บริจาคต้องการบริจาคเงินเข้ามูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่ในเช็คได้ใส่ชื่อของ พล.อ.เปรม แต่ พล.อ.เปรม ก็ได้ส่งเช็คบริจาคเงินดังกล่าวต่อเข้ามูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเรียบร้อย ซึ่งไม่ได้นำเงินมาใช้ส่วนตัว

 

"เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว เท่าที่ตนทราบนั้นคือ เจตนาของผู้บริจาคต้องการบริจาคเงินเข้ามูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่ในเช็คได้ใส่ชื่อของ พล.อ.เปรม แต่ท่านก็ได้ส่งเช็คบริจาคเงินดังกล่าวต่อเข้ามูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเรียบร้อย ซึ่งไม่ได้นำเงินมาใช้ส่วนตัวเลย


"และเรื่องดังกล่าวทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ คงตรวจสอบแล้ว เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว และยืนยันเงินดังกล่าวได้ส่งต่อเข้าการกุศลจริงๆ พล.อ.เปรมไม่ได้นำมาใช้ส่วนตัว" พล.ท.พิศณุ ระบุ และทำให้นายพานทองแท้...กลายเป็นโมฆะบุรุษในทันที

 

"ลูกโอ๊ค"ลุ้นหนัก! "อัยการฯ" นัดฟังคำสั่งฟ้องฟอกเงินกรุงไทยฯ พรุ่งนี้ หลังเจ้าตัวยื้อมาตลอด มีกระทั่งไปดึงเอา“ป๋าเปรม” มาเอี่ยวคดีด้วยซ้ำ

 


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการที่ "อัยการคดีพิเศษ" นัดฟังคำสั่งฟ้องคดีดังกล่าวในวันนี้ เป็นผลมาจาก "นายประยุทธ เพชรคุณ" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า วันนั้นทางอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 4 จะยังไม่มีคำสั่งคดีนายพานทองแท้ เนื่องจากได้สั่งสอบเพิ่มเติมหลายประเด็น และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังไม่ได้ส่งผลมา จึงนัดสั่งคดีอีกครั้งเป็นพรุ่งนี้ (10 ต.ค.)  เวลา 10.00 น. ซึ่งทางอัยการฯ ยืนยันว่า มีบางประเด็นในคดีต้องทำให้สิ้นกระแสความสงสัย และวันนั้นผู้ต้องหาไม่ได้เดินทางมาพบอัยการ แต่มีทนายความรับมอบอำนาจมาพบแทน 


...และเชื่อว่า...อีกไม่กี่อึดใจคงรู้ว่า...นายพานทองแท้ จะเป็นชินวัตรรายล่าสุด...ที่โดนคดีฟอกเงิน...ซึ่งถือเป็นคดีทุจริต...ย้ำทุจริตไม่ใช่การเมือง...หรือไม่