เปิดกำหนดการ พิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึก บูรพมหากษัตริย์ไทย 2 รัชกาล

รัฐบาลเตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึก บูรพมหากษัตริย์ไทย 2 รัชกาล 13-23 ตค.นี้

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2561 และวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในวันที่ 23 ตุลาคม 2561 ประชาชนทุกหมูเหล่าล้วนรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่เป็นล้นผลหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

 

ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข แก่ปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด นับตั้งแต่เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติตราบจนกระทั่งเสด็จสวรรคตซึ่งพสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างมีความตั้งใจที่จะร่วมกันแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐโดยพร้อมเพรียงกัน

 

เปิดกำหนดการ พิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึก บูรพมหากษัตริย์ไทย 2 รัชกาล

 

 

รัฐบาลจึงจะจัดพิธีทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีกำหนดการจัดพิธีดังนี้

 

-กำหนดการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในระหว่างวันที่ 12-23 ตุลาคม 2561

โดยในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561  ในส่วนกลาง  จะมีพิธี ตั้งแต่เวลา6.15 น. มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณรจำนวน 890 รูป ณ.พระลานพระราชวังดุสิต

เวลา 9.00 น. พิธีวางพวงมาลาและถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ณ.ท้องสนามหลวง

เวลา 19.00น. พิธีถวายบังคมและ จุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ ท้องสนามหลวง

 

เปิดกำหนดการ พิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึก บูรพมหากษัตริย์ไทย 2 รัชกาล

 

นอกจากนี้ จะจัดให้มีพิธีสวดมนต์ ณ.วัดทุกวัดทั่วกรุงเทพมหานคร โดยจะเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อโทนสีเหลืองและจัดทำบุญตักบาตร และจุดเทียนในสถานที่และบ้านเรือนตามความเหมาะสม

 

ในส่วนภูมิภาค : ทุกจังหวัดจะจัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตร  พิธีวางพวงมาลา และ พิธีถวายบังคมและ จุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมกับ ส่วนกลาง ณ.ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม รวมทั้งจัดพิธีสวดมนต์ ณ วัดทุกวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้จะเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อโทนสีเหลือง และจัดทำบุญตักบาตรและจุดเทียนในสถานที่และบ้านเรือนตามความเหมาะสม

 

ส่วนต่างประเทศ : สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลไทยในต่างประเทศจะจัดกิจกรรมตามความเหมาะสม

 

วันที่ 23 ตุลาคม 2561

ส่วนกลาง

เวลา06.45 น  จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และสามเณร จำนวน 570 รูป ณ.พระลานพระราชวังดุสิต

เวลา8.00 น.  พิธีวางพวงมาลาและถวายบังคมหน้าพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า เจ้าอยู่หัว ณ.พระลานพระราชวังดุสิต

เวลา 19.00น. พิธีถวายบังคมและ จุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ ท้องสนามหลวง

นอกจากนี้จัดพิธีสวดมนต์ ณ.วัดทุกวัดทั่วกรุงเทพมหานคร

 

โดยจะเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อโทนสีชมพูและจัดทำบุญตักบาตร และ จุดเทียนในสถานที่และบ้านเรือนตามความเหมาะสม

 

ส่วนภูมิภาค : ทุกจังหวัดจะจัดพิธีทำบุญตักบาตรพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม และพิธีถวายบังคมและจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมกับส่วนกลาง ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่เหมาะสมรวมทั้งจัดพิธีสวดมนต์ ณ.วัดทุกวัดทั่วประเทศ

 

นอกจากนี้จะเชิญชวน ประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อโทนสีชมพู และจัดทำบุญตักบาตร และจุดเทียนในสถานที่และบ้านเรือนตามความเหมาะสม

 

ต่างประเทศ : สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลไทยในต่างประเทศ จะจัดกิจกรรมตามความเหมาะสม

 

เปิดกำหนดการ พิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึก บูรพมหากษัตริย์ไทย 2 รัชกาล

 

เชิญชวนประชาชนจิตอาสาทั่วประเทศได้ร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญกุศลสาธารณะประโยชน์ในกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ในช่วงระหว่างวันที่ 12-23 ตุลาคม 2561  อาทิการทำความสะอาดคูคลอง ถนน และสถานที่สาธารณะ กำจัดขยะและแหล่งน้ำที่เพาะพันธ์ยุงลายและจัดกิจกรรมปลูกป่าทั่วประเทศ