เกิดที่ไหนไม่เกิด! "แก้วสรร"ชำแหละเหตุ "พานทองแท้" ฉาวฟอกเงินกรุงไทย..พ่อแม่รังแกฉัน

อย่าไปโทษคนอื่น  ไม่ต้องไปปราศรัยอะไรที่ไหนด้วย มันไม่ใช่เรื่องเผด็จการหรือประชาธิปไตยอะไรเลย...เด็กเอ๊ยยเด็ก..เกิดที่ไหนไม่เกิด.

สืบเนื่องจาก กรณี ปมฉาว คดีการฟอกเงินที่เกี่ยวกับการอนุมัติสินเชื่อโดยมิชอบของกลุ่มผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับกลุ่มธุรกิจเครือข่ายกฤษดามหานคร ที่มีรายชื่อ โอ๊ค นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ตกเป็น1ในผู้ต้องหา ซึ่งทางอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง “พานทองแท้” ฐานสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงินกรณีเช็ค 10 ล้าน ไปแบบสดๆร้อนเมื่อวันที่10 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

 มีความพยายามจากฝั่งตระกลู “ชินวัตร” หยิบยิกเอาเรื่องดังกล่าว จากประเด็นการทุจริตมาเป็นประเด็นทางการเมือง ในทำนองที่ว่า เพราะเป็นบุตร  “ทักษิณ ชินวัตร” จึงถูกกลั้นแกล้ง   ถูกยัดเยียด ข้อกล่าวหา , คดีความต่างๆนาๆ

ล่าสุดนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เผยแพร่บทความผ่านไทยโพสต์ เรื่อง "กฎหมายไทย..รังแกเด็ก..รับใช้เผด็จการ ???" ระบุว่า

 

"เอาคดีปักมันไว้ มันจะได้ไม่อยู่ให้รำคาญใจ ช่วงเลือกตั้ง..!! 55555 ฝันไปเถอะครับลุงฉุน..!! ลุง...อยากให้ผมไปนัก-ผมก็จะอยู่ ไม่อยากให้ผมไปช่วยหาเสียง-ผมก็จะไปมันทุกจังหวัด ผมจะทำทุกอย่างในกรอบของกฎหมาย เพื่อสนับสนุนทุกองค์กร และทุกพรรคการเมือง ที่อยู่ในฝั่งประชาธิปไตย ให้รวมพลังกันเอาชนะการสืบทอดอำนาจของฝ่ายเผด็จการฯให้ได้..!!"พานทองแท้ ชินวัตร... ๙ ตุลา

 

เกิดที่ไหนไม่เกิด! "แก้วสรร"ชำแหละเหตุ "พานทองแท้" ฉาวฟอกเงินกรุงไทย..พ่อแม่รังแกฉัน

 

"ลูกทักษิณ ไม่เคยได้รับอะไรเหมือนคนอื่นเค้าหรอก  ได้รับอะไรแรงกว่าคนอื่นเสมอ แต่รู้มั้ย เลือดเนื้อของทักษิณก็วิ่งอยู่ในตัวเราทั้ง3คนนั่นแหละจะเข้มแข็ง ให้สมกับเป็น “ลูกทักษิณ” ขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจที่ส่งให้พี่โอ๊ค และครอบครัวเรานะคะ ส่งใจให้เราเยอะๆ นะ ขอเลยวันนี้ ”พิณทองทาและแพทองธาร ชินวัตร...๑๐ ตุลา

 

เกิดที่ไหนไม่เกิด! "แก้วสรร"ชำแหละเหตุ "พานทองแท้" ฉาวฟอกเงินกรุงไทย..พ่อแม่รังแกฉัน

 

แม้ทุกวันนี้จะเริ่มเข้าหน้าเหล้าหน้าข้าวแล้ว  และใครๆก็พยายามเป็นกลางกันไปหมดก็ตาม  แต่ประชาชนโดยรวมก็ควรจะมีโอกาสได้ข้อมูลที่ครบถ้วนอยู่ดี ดังนั้นในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ คตส. และหนึ่งในพยานดีเอสไอ คดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทย และเลขานุการอนุกรรมการไต่สวนคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ผมก็ขอเสนอข้อมูลมาสมทบให้ได้สมดุลย์ ต่อภาพรวมบ้างดังนี้

 

ถาม   กฎหมายไทยกล้ารังแกเด็กอย่างนี้เชียวหรือ

ตอบ  คดีธนาคารกรุงไทยนี้ศาลฎีกาชี้ขาดยุติไปแล้วว่าปล่อยกู้โดยมิชอบ สู้กันเต็มที่ทุกแง่มุม แฟร์ทุกอย่างแล้ว  เหตุที่ลามไปถึงนายพานทองแท้  ก็เพราะหลักฐานทางเดินของเงินที่ให้กู้กันโดยมิชอบนี้ ส่วนหนึ่งมันลากไปถึงชื่อนายพานทองแท้ ว่าน่าจะมีส่วนรับประโยชน์เข้าตัวการ โดยแปลงเป็นธุรกรรมที่ไม่น่าเชื่อถือจนเข้าข่ายฟอกเงินด้วย หลักฐานอย่างนี้  ทั้ง คตส.,ดีเอสไอ และอัยการ มันแน่นจนเขาต้องชี้มูลความผิดฐานฟอกเงิน

ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องรังแกเด็ก ธันวานี้คดีก็จะขาดอายุความแล้วทั้งดีเอสไอ และอัยการเขาไม่สั่งสำนวนไม่ได้หรอกครับอย่าไปว่าเขาเลย ว่าคนอื่นดีกว่า

 

ถาม   ว่าใครดีกว่าครับ

ตอบ  พฤติกรรมใช้ชื่อลูกเล็กๆ ทั้งพานทองแท้ พิณทองทา มาซุกหุ้นทำเป็นรับซื้อหุ้นชินคอร์ปมูลค่าหลายหมื่นล้านจากพ่อแม่หุ้นละ ๑๐ บาท ราคาจริงขณะนั้น ๑๕๐ แล้วก็ห้ามตลาดหลักทรัพย์จ่ายปันผลให้ลูกโดยตรง ต้องจ่ายเป็นเช็คผ่านบริษัทชินคอร์ปให้เลขาแม่ นำเข้าบัญชีที่ใช้ชื่อลูกเปิดบัญชีไว้และให้ลูกเซ็นใบถอนเงินทิ้งไว้ให้  แล้วเลขามารดาก็ถอนเงินปันผลไปเข้าบัญชีแม่ทุกงวด รวมกว่า ๓๐๐ ล้าน กว่า ๔ ปี   นี่คือการใช้ชื่อลูกทำผิด ซุกหุ้นสัมปทานก่อนขึ้นเป็นนายกฯทั้งสิ้น ไม่มีทางปฏิเสธได้

 

ถาม   แล้วเรื่องเงินธนาคารกรุงไทยไหลเข้ามายังชื่อลูกล่ะครับ

ตอบ  ก็น่าเชื่อว่า..ต้องเป็นเหมือนกรณีซุกหุ้นเช่นกัน นายพานทองแท้ไม่น่าจะรู้เรื่องอะไรเลยถูกเลขามารดาเอาลายเซ็นเอาชื่อไปใช้ทำธุรกรรมต่างๆทั้งสิ้น

 

 

เกิดที่ไหนไม่เกิด! "แก้วสรร"ชำแหละเหตุ "พานทองแท้" ฉาวฟอกเงินกรุงไทย..พ่อแม่รังแกฉัน

 

ถาม   แล้วเราไปลงโทษเขาทำไม

ตอบ  ก็เรียกมาสอบถามกันทั้งนั้นแล้ว   แต่เขาไม่ยอมพูดความจริงว่า  พ่อแม่หรือพี่แจงเป็นคนจัดการ  ตัวเองไม่รู้เรื่องเซ็นเอกสารไปตามที่เขาบอกมาเท่านั้น   ถ้าพูดอย่างนี้เจ้าหน้าที่เขาก็กล่าวหาไม่ได้หรอกครับ   ตอนเกิดเรื่อง ก็ยังเป็นเด็กจะไปรู้เรื่องอะไร   แต่เมื่อไม่พูดความจริงก็ต้องโดนคดีเป็นธรรมดา

 

ถาม   พิณทองทากับแพทองธารเขาบอกว่า เกิดเป็นลูกทักษิณ ก็ต้องรับอะไรแรงกว่าคนอื่นเสมอ

ตอบ  รายพิณทองทานั้น พอบรรลุนิติภาวะ พ่อแม่ก็จัดการเอาชื่อมาใช้แบ่งถือหุ้นชินคอร์ปจากพี่ชาย ให้ข้างพี่ชายเหลือหุ้นไม่เกิน ๒๕ %    จากนั้นก็ถูกใช้ชื่อร่วมกันขายหุ้นชินคอร์ปให้เทมาเส็คร่วม ๗ หมื่นล้านในที่สุด  ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลยเหมือนกัน

 

เกิดที่ไหนไม่เกิด! "แก้วสรร"ชำแหละเหตุ "พานทองแท้" ฉาวฟอกเงินกรุงไทย..พ่อแม่รังแกฉัน

 

อันที่จริงแล้วเด็กสองคนนี้ไม่ได้ทำอะไรแรงๆเลย   โดนแรงๆก็เพราะพ่อแม่เอาชื่อไปใช้แรงๆทั้งสิ้น  ตอนเป็น คตส.ใหม่ๆ ผมก็เคยบอกเพื่อน เตือนผ่านไปยังครอบครัวเขาแล้วว่า  อย่าเอาชื่อลูกเข้ามาไม่มีใครอยากทำอะไรเด็กทั้งนั้น แต่ในที่สุดชื่อเขาก็ถูกนำมาใช้และเมื่อไม่พูดความจริงก็ต้องโดน

 

ถาม   เขาบอกว่า ไม่มีลูกใครโดนแรงอย่างนี้

ตอบ  ก็พ่อแม่ทั่วไป ไม่มีใครเขาใช้ชื่อลูกมาเล่นแรงๆ เสี่ยงคุกตะรางอย่างนี้หรอกครับ   หัวใจทำด้วยอะไรก็ไม่รู้

 

อย่าไปโทษคนอื่น  ไม่ต้องไปปราศรัยอะไรที่ไหนด้วย มันไม่ใช่เรื่องเผด็จการหรือประชาธิปไตยอะไรเลย...เด็กเอ๊ยยเด็ก..เกิดที่ไหนไม่เกิด.