สิ่งที่พวกเรา "กล้าเปลี่ยน เพื่อประชาชน" ต้องขอบอกกล่าวนั่นคือ การ"กล้า" ที่จะเสนอตัวชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้

สื่บเนื่องจากการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำการ เปิดสมัครบุคคลชิงหัวหน้าพรรค ปรากฏว่า ได้มีการจับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้หมายเลข 1

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้หมายเลข 2

และนายอลงกรณ์ พลบุตร ได้หมายเลข 3

 

ส่องทุกตัวอักษร จดหมายเปิดผนึก "หมอวรงค์" ถึงชาวประชาธิปัตย์!

 

ขั้นตอนต่อจากนี้ ผู้สมัครทั้ง 3 คนจะส่งตัวแทนมาตั้งคณะทำงานดูแลการอย่างเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคหรือที่เรียกว่า กกต. พรรค ทำหน้าที่ดูแลการหยั่งเสียง และรายงานผลการหยั่งเสียงหลังวันที่ 5 พฤศจิกายน ให้กับคณะกรรมการบริหารพรรครับทราบ

 

สำหรับผู้มีสิทธิ์ในการหยั่งเสียงข้างนี้มี 3 กลุ่มประกอบด้วย

1 สมาชิกปัจจุบันแปดหมื่นกว่าคน

 2 สมาชิกใหม่ที่สมัครภายในวันที่ 15 ตุลาคม

และ 3 สมาชิกเดิม 2.5 ล้านคนก่อนที่จะมีคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 53/2560 ให้มายืนยันความเป็นสมาชิกพรรค

ส่วนวิธีการลงคะแนนอย่างเสียงมี 2 วิธีคือ

1 ลงคะแนนผ่าน Application1-5 พฤศจิกายน 61

2 ลงคะแนนที่หน่วยลงคะแนน ผ่านหน่วยลงคะแนนของแต่ละจังหวัดทั่วประเทศในวันที่ 5 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ซึ่งเมื่อถึงเวลา 17.00 น.ของวันที่ 5 พฤศจิกายนจะมีการรายงานผลการหยั่งเสียงให้กรรมการบริหารพรรครับทราบทันที จากนั้นจะมีประชุมใหญ่พรรคเพื่อเลือกหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 41 คน ทันทีตามกฎหมาย

 

ส่องทุกตัวอักษร จดหมายเปิดผนึก "หมอวรงค์" ถึงชาวประชาธิปัตย์!

 

ล่าสุดทางด้าน นพ.วรงค์ ผู้สมัครท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค หมายเลข2   ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom" ระบุว่า จดหมายเปิดผนึกถึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ฉบับที่ 1

 

สิ่งที่พวกเรา "กล้าเปลี่ยน เพื่อประชาชน" ต้องขอบอกกล่าวนั่นคือ การ"กล้า" ที่จะเสนอตัวชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ มีพื้นฐานมาจาก ประชาชนต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์ พรรคไม่ควรย่ำอยู่กับที่ในแบบเดิมๆ เพราะผลที่เกิดขึ้นในรอบสิบปีที่ผ่านมา เป็นที่รับทราบ จนนำไปสู่กระแสที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในพรรค

การเปลี่ยนแปลงในพรรคครั้งนี้ มีเป้าหมายให้พรรคกลับมาเข้มแข็ง เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน และประเทศชาติ โดยมีแนวทางดังต่อไปนี้

1.เปลี่ยนแปลงภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยยึดมั่นในอุดมการณ์พรรค ความซื่อสัตย์สุจริต และจุดยืนเพื่อประชาชน ประเทศชาติอย่างมั่นคง

1.1ประชาธิปัตย์ สัมผัสได้

ปรับภาพลักษณ์ให้พวกเราสัมผัสได้ ทั้งผู้นำพรรค รวมทั้งส.ส.ทุกระบบ และสาขาพรรค ต้องสามารถเข้าถึงประชาชนได้ทุกระดับ รวมทั้งเกษตรกร ชาวนา ชาวไร่ ผู้ใช้แรงงาน แม้แต่ประชาชนในถิ่นห่างไกลและธุรกันดาร เพื่อสื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นของประชาชนทุกระดับ และทุกภูมิภาคของประเทศ

ให้ประชาชนสัมผัสการกระทำที่เป็นรูปธรรม มุงเน้นการปฏิบัติ บนพื้นฐานของความกล้าคิด กล้าทำ

 

ส่องทุกตัวอักษร จดหมายเปิดผนึก "หมอวรงค์" ถึงชาวประชาธิปัตย์!

 

1.2 ทำงานเป็นทีม

เนื่องจากภารกิจในการดูแล และขับเคลื่อนประเทศนั้นยิ่งใหญ่มาก พวกเราไม่เชื่อในหลักของการนำเดี่ยว แต่เชื่อมั่นหลักการทำงานแบบมีส่วนร่วม รวมทั้งเปิดกว้างให้ประชาชนที่สนใจ และผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามามีส่วนร่วมกันทำงาน บนหลักการของการทำงานเป็นทีม

1.3 การกระจายอำนาจสู่สาขาพรรค

พวกเราถือว่าการกระจายอำนาจคืออุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเปิดโอกาสสร้างความมีส่วนร่วมจากสมาชิกและประชาชน เราจึงต้องปฏิบัติภายในองค์กรให้เป็นจริง ก่อนที่จะกระจายอำนาจของประเทศ ด้วยการกระจายอำนาจสู่สาขาพรรค สร้างสาขาพรรคให้เข้มแข็ง เพราะถือว่าสาขาพรรคคือรากฐานของพรรคที่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด ถ้าสาขาพรรคเข้มแข็ง จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์แข็งแกร่งขึ้นแน่นอน

2. เปลี่ยนการเมืองให้สร้างสรรค์ และเป็นที่พึ่งของประชาชน

2.1 การประกาศจุดยืนทางการเมือง เรายึดมั่นในแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์อย่างมั่นคง นั่นคือพรรคประชาธิปัตย์ต้องเสนอหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้น และพวกเรามีหน้าที่มุ่งมั่น ทุ่มเทหัวใจที่จะต้องทำให้ได้ชัยชนะตามเป้าหมาย ถ้าเกินกว่านั้นเรายึดถือมติพรรคเป็นแนวทางของพรรคเรา ที่ยึดถือมาในอดีต

 

2.2 พวกเราจะไม่ทะเลาะเบาะแว้ง วิพากษ์วิจารณ์กับกลุ่มหรือพรรคการเมืองอื่น มุ่งเน้นการทำงาน แก้ไขปัญหาประชาชาชนและประเทศชาติ เราจะทะเลาะเฉพาะศัตรูของประชาชน นั่นคือ"การโกง" ที่เป็นอุปสรรคต่อการสร้างประเทศ และดูแลช่วยเหลือประชาชน ให้พ้นจากความยากจน

 

2.3 พวกเราถือว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการให้สมาชิกพรรคหยั่งเสียงเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค เป็นจุดเริ่มต้น ของประชาธิปไตยพื้นฐานที่สำคัญ และถ้าทุกพรรคการเมืองดำเนินการตามนี้ จะทำให้ระบบการเมืองของประเทศดีขึ้นแน่นอน และนี่คือการเป็นนักประชาธิปไตยที่ไม่ต้องพูดแต่ทำ

 

3 เปลี่ยนประเทศให้ประเทศไทย เป็นประเทศชั้นนำของโลกภายใน 20 ปี

พวกเราถือว่าประเทศไทยของเรามีศักยภาพที่สูงมาก ตั้งแต่ตำแหน่งที่ตั้ง ทรัพยากรณ์ธรรมชาติ ภัยธรรมชาติน้อยมาก จิตใจโอบอ้อมอารีของคนไทย ความสมบูรณ์ของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมทั้งความหลากหลายทางวัฒนธรรม แต่เราไม่มีวิสัยทัศน์ในการนำพาประเทศ เพราะปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้น

 

ส่องทุกตัวอักษร จดหมายเปิดผนึก "หมอวรงค์" ถึงชาวประชาธิปัตย์!

 

พวกเรามีทิศทางที่ชัดเจน ในการนำพาประเทศเป็นประเทศชั้นนำของโลก ไม่ใช่เรื่องยากที่พวกเราจะทำ เพราะในเมื่อประเทศอื่นอย่างจีน เขาใหญ่โตกว่าประเทศเราหลายเท่า และเคยจนกว่าเรา หรือสิงคโปร์เขาเล็กกว่าประเทศไทยเราหลายเท่า เขายังทำได้ ดังนั้นพวกเราต้องทำได้ ในส่วนรายละเอียดให้ติดตาม ทางวิสัยทัศน์ในการสร้างประเทศไทยเป็นประเทศชั้นนำของโลกต่อไป

 

สิ่งเหล่านี้คือแนวทางที่พวกเรา"กล้าเปลี่ยน เพื่อประชาชน" จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โปรดติดตามพวกเรา"กล้าเปลี่ยน เพื่อประชาชน"ต่อไป

 

ส่องทุกตัวอักษร จดหมายเปิดผนึก "หมอวรงค์" ถึงชาวประชาธิปัตย์!