"ไก่อู" จวกนักการเมือง-พวกมือไม่พาย ปม"บิ๊กตู่" สื่อสารออนไลน์ บอก "ตำหนิได้ทุกเรื่อง-ด่าคนอื่นแต่ตัวเองก็ทำ"

"ไก่อู" จวกนักการเมือง-พวกมือไม่พาย ปม"บิ๊กตู่" สื่อสารออนไลน์ บอก "ตำหนิได้ทุกเรื่อง-ด่าคนอื่นแต่ตัวเองก็ทำ"

 

"พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด" โฆษกรัฐบาล จวกนักการเมือง-พวกมือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ ปม"บิ๊กตู่" สื่อสารออนไลน์ บอกลงพื้นที่ตรวจราชการก็หาว่าหาเสียง ประชุม ครม.นอกสถานที่ก็หาว่า รุกหนักหาเสียง เปิดเฟซบุ๊กถูกมองว่าเป็นการหาเสียงอีก แต่หากไม่มีการติดต่อกับประชาชนก็กลายเป็นเข้าถึงยาก นักการเมืองพวกนี้ชอบ"ด่าคนอื่นแต่ตัวเองก็ทำ"

 

วันนี้ (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมากล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดช่องทางสื่อออนไลน์ที่เป็นทางการของตัวเอง โดยบางฝ่ายมองว่าเป็นการเตรียมหาเสียงออนไลน์หรือไม่ว่า  มีการวิพากษ์วิจารณ์กันได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการลงพื้นที่ตรวจราชการในกรุงเทพฯ ก็หาว่าเป็นการหาเสียง ลงพื้นที่ต่างจังหวัดก็บอกว่าหาเสียง 

 

อีกทั้งในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกสถานที่ก็หาว่า รุกหนักหาเสียง และเมื่อเปิดเฟซบุ๊กถูกมองว่าเป็นการหาเสียงอีก แต่หากไม่มีการติดต่อกับประชาชนเลยก็กลายเป็นเข้าถึงยาก ดังนั้น หากคนจะตำหนิก็สามารถตำหนิได้ทุกเรื่อง แต่หากเข้าใจว่าเป็นเรื่องของช่องทางหนึ่งที่นายกฯ ต้องการติดต่อสื่อสารกับประชาชนโดยตรงก็จบ ไม่น่ามีปัญหาอะไร อีกทั้งยังเห็นว่านักการเมืองแทบทุกคนที่ออกมาต่อว่าคนนั้นคนนี้ แต่ตนเองก็ทำเหมือนกัน


พล.ท.สรรเสริญ ยังระบุถึงกรณีที่อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) แนะพล.อ.ประยุทธ์ อย่าอ่านคอมเม้นต์ เพราะอาจจะต้องปิด Account เฟซบุ๊กไปได้ ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่คนไทยหากรู้สึกเห็นด้วยหรือชอบก็อาจเฉยๆ แต่ถ้าคนที่ไม่ชอบจะโพสต์ไม่เห็นด้วย หรือโพสต์ข้อความอะไรก็ตามก็เป็นเรื่องธรรมดาปกติ หากอยู่ในแวดวงนี้ก็ต้องทำใจอยู่แล้ว


 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ใช้ชื่อ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha" เพื่อสื่อสารตรงกับประชาชน พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล โดยเปิดตัวไปเมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (14 ต.ค.) ปรากฎว่า มีประชาชนผู้ใช้เฟซบุ๊กให้ความสนใจกดไลค์เพจ และโพสต์ข้อความจำนวนมาก โดยมียอดผู้ติดตามล่าสุดถึงช่วงบ่ายของวันนี้ มีผู้ติดตามแล้วเกือบ 5 หมื่นคน โดยมีการโพสต์ข้อความโจมตี เหน็บแนม และภาพอินโฟกราฟฟิกล้อเลียน และก็มีส่วนหนึ่งที่โพสต์ข้อความชื่นชม และให้กำลังใจจำนวนมากเช่นกัน