สะท้านทั้งขบวนการ! “บิ๊กแดง” ฟาดเปรี้ยง"คนหมิ่นสถาบัน" ไม่เพี้ยน-ก็หาแผ่นดินอยู่ไม่ได้ ถาม"ทำไมไม่รักผืนแผ่นดินเกิด"

สะท้านทั้งขบวนการ! “บิ๊กแดง” ฟาดเปรี้ยง"คนหมิ่นสถาบัน" ไม่เพี้ยน-ก็หาแผ่นดินอยู่ไม่ได้ ถาม"ทำไมไม่รักแผ่นดินเกิด"


“พล.อ. อภิรัชต์  คงสมพงษ์-ผบ.ทบ.” พบสื่อ พร้อมมอบนโยบายให้หน่วยขึ้นตรงเป็นครั้งแรก ยันยืดถือตามนโยบายเดิมของอดีต ผบ.ทบ. ลั่นในฐานะ“ทหารของพระราชา” จะปกป้องสถาบันฯ ถึงที่สุด ระบุ "คนหมิ่นสถาบัน" หากสติไม่สมประกอบ ก็หาแผ่นดินอยู่ไม่ได้ ทำไมไม่สำนึกถึงบุญคุณแผ่นดินเกิด ไม่มีใครเขาไม่รักแผ่นดินเกิด
 

 

วันนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กองบัญชาการกองทัพบก "พล.อ. อภิรัชต์  คงสมพงษ์"  ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีโอกาสพบปะสื่อมวลชน หลังขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. พร้อมทั้งได้มอบนโยบายให้กับ ผู้บังคับหน่วย จนถึงระดับ ผู้บังคับกองพัน. เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ  เป็นครั้งแรกหลังขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. 
   

 

โดย ผบ.ทบ. เผยตอนหนึ่งว่า ในการทำงานของ ทบ. ต่อจากนี้ จะยังยืดถือตามนโยบายเดิมของอดีต ผบ.ทบ. ที่ได้วางรากฐานที่มั่นคง โดยเฉพาะ “Smart army” จะสานต่อให้มีความเข้มแข็งและแข็งแกร่งเป็น “Smart Soldiers  Strong  Army” 

 

ทั้งนี้ นโยบายหลักๆ จะเป็นไปตามที่ได้ดำเนินมาในอดีต แต่อาจมีการปรับในบางเรื่องให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในอนาคตที่อาจต้องเน้นให้กำลังพลมีความเข้าใจในภารกิจของ ทบ. ที่มีหน้าที่สนับสนุนและสนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาล ยืนยันว่ากองทัพเป็นกลไกของทุกรัฐบาลและพร้อมสนับสนุนนโยบาย และโครงการต่างๆ ของรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ นอกจากนี้ กองทัพจะยึดมั่นในการเป็นทหารอาชีพ ที่พร้อมดูแลช่วยเหลือประชาชนโดยมิหวังผลตอบแทนใดๆ และจะช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน

 

ขณะที่ จุดยืนการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ในฐานะ “ทหารของพระราชา” ผบ.ทบ. ได้ย้ำเตือนกำลังพลทุกคนว่า พระอิสริยยศ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “องค์จอมทัพไทย” พระองค์ท่านคือผู้บังคับบัญชาสูงสุดของเหล่าทหารกองทัพบก และเป็นสิ่งที่เหนือกว่าสิ่งอื่นใด ในส่วนของกองทัพบกถือเป็นข้ารองบาทมีหน้าที่และหัวใจปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งและเป็นศูนย์รวมจิตใจ โดยกองทัพบกจะใช้ศักยภาพและขีดความสามารถทุกอย่างในการปกป้องสถาบัน สำหรับการหมิ่นสถาบันและการก้าวล่วงที่เกิดขึ้นในหลายครั้งก็เกิดจากคนสติไม่สมประกอบ เช่น เมื่อที่ผ่านมาเร็วๆนี้มีการไปยื่นถวายฎีกา เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ป่วยทางจิต และเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรพ.ศรีธัญญาเรียบร้อยแล้ว

 

"คนที่หมิ่นสถาบันส่วนใหญ่เป็นคนที่จิตไม่ปกติ ส่วนคนที่จิตปกติแต่มีความคิดแปลกๆ แต่ก็อยู่ไม่ได้อยู่เมืองไทย มีการหนีไปอยู่ต่างประเทศ เพราะอยู่เมืองไทยไม่ได้ ในเมื่อเราอยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภารตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า ทำไมไม่สำนึกถึงบุญคุณแผ่นดินเกิด ไม่มีใครเขาไม่รักแผ่นดินเกิด รัฐบาลผลัดเปลี่ยนไปแต่องค์พระมหากษัตริย์ต้องอยู่คู่ฟ้าคู่แผ่นดินไทยไปตลอด นี่คือหน้าที่ของกองทัพบก และผมจะปกป้องสถาบันด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมมี” ผบ.ทบ. ระบุตอนหนึ่ง