"บิ๊กตู่” ถึงเบลเยี่ยม หยอดคำหวานคนมาต้อนรับ "ผมเอาความรักความห่วงใยจากคนไทยทั้ง ปท.มาหา"

"บิ๊กตู่” ถึงเบลเยี่ยม หยอดคนมาต้อนรับ "ผมเอาความรักความห่วงใยจากคนไทยทั้ง ปท.มาหา"


"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เดินทางถึงเบลเยี่ยม เพื่อเข้าร่วมประชุมเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 12 หยอดคนไทยในเบลเยี่ยมที่มารอต้อนรับว่า "ผมเอาความรักความห่วงใยจากคนไทยทั้งประเทศมาหาทุกคน"


วันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงเบลเยี่ยม เพื่อเข้าร่วมประชุมเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting : ASEM) ครั้งที่ 12 ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม 2561 โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับคนไทยในเบลเยี่ยม ที่มาให้การต้อนรับ ช่วงหนึ่ง ซึ่งเพจไทยคู่ฟ้านำมาลง ว่า “ดีใจด้วยที่ได้เจอ  ผมเอาความรักความห่วงใยจากคนไทยทั้งประเทศมาหาทุกคน เพราะทุกคนถือว่าเป็นคนไทย เวลาที่ไปต่างประเทศ นอกจากปฏิบัติภารกิจแล้วก็ได้ดูถนนหนทางต่างๆของประเทศนั้นๆ สิ่งที่เห็นถึงความแตกต่างจากของไทย  คือคนไทยชินกับความสบาย ซึ่งความสบายคือแบบเบิร์ดเบิร์ด  

ส่วนที่ต่างประเทศลมฟ้าอากาศก็ดี อากาศค่อนข้างหนาว บางที่มีหิมะแต่ก็สามารถจัดการได้ดี บางประเทศมีขนาดเล็กกว่าประเทศไทยเช่น เบลเยียม มีขนาดเล็กกว่าประเทศของเรา จำนวนคนก็น้อยกว่า ดังนั้น บ้านเราจึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาคน พัฒนาความคิดของคน  ต้องเริ่มตั้งแต่เด็กโดยเริ่มที่กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งขณะนี้เราก็นำบริษัทข้างนอกเข้ามาช่วยคิดช่วยทำ  แต่อะไรที่ทำดีอยู่แล้วก็ทำต่อไป


 

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุด้วยว่า อยากให้เข้าใจว่าเราจะมีการเลือกตั้งและได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลได้อย่างไร และจะมีวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆได้อย่างไร เพราะการทำนั้นไม่ง่ายเหมือนกับการพูดปากเปล่า ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือความสงบเรียบร้อย ขณะที่ ประชาชนที่มาต้อนรับบอกกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าได้ติดตามอินสตาแกรมของนายกฯด้วย พร้อมกันนี้ยังได้มอบผักพันธุ์ไทยให้ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย